ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ยุติการค้นหาผู้เสียชีวิตซากอาคารคอนโดถล่ม หลังพบศพที่ 14 / บ่ายนี้ สคบ.ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการ


 

ความคืบหน้าเหตุการณ์อาคารก่อสร้างยูเพลสคอนโด คลองหก ปทุมธานี ที่พังถล่มทับคนงานเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ล่าสุดเมื่อคืนเวลา 23.10 น.เจ้าหน้าที่ได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่แล้ว หลังพบศพที่ 14 และไม่มีญาติของคนงานรายใดแจ้งมีผู้สูญหายเพิ่มเติม

สำหรับยอดผู้เสียชีวิต 14 ราย เป็นชาย 11 ราย หญิง 3 ราย ได้แก่1.นางณัฐมน โคกแปะ 2. ด.ช.สิทธิพันธ์ โคกแปะ 3. นายเชษฐา กำพูชาติ 4. นายใกล้รุ่ง ทัพครบุรี 5. นางเพียบ มงคล 6.นายสิทธิโชค แกมมณี 7.นายธนากร ตรีเมฆ 8. นางสุนีย์ เหล่าหว้าน 9.นายดนัย สุขสม 10.นายอิมเครือ ชาวกัมพูชา 11.นายพี ชาวกัมพูชา 12.นายโอย ชาวกัมพูชา 13.นายพุฒ โคกแปะ 14.นายธวัชชัย สุขสม ศพสุดท้ายที่เพิ่งพบในซากอาคาร

ทั้งนี้ในช่วงเวลา 13.30 น. เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบโครงการดังกล่าวมีผู้บริโภคได้รับความเสียหายจากการซื้อขายห้องชุดหรือไม่ พร้อมทั้งได้ประสานทางจังหวัดในการขอพบเจ้าของโครงการ เพื่อตรวจสอบเอกสารสัญญาจอง และเอกสารที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเตรียมตั้งศูนย์รับเรื่องเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว ที่ ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ด้วย

ด้าน พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีญาติของนายชานัยชนม์ เกิดเทศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปลูกแปลง จำกัด กับพวกรวม 3 คน ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการก่อสร้างอาคารยูเพลสคอนโดมิเนียมติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีการติดต่อมอบตัว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับมาดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้ พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 20 ปาก รวมถึงพยานซึ่งเป็นชาวกัมพูชาด้วย โดยพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลในการขอสืบพยานล่วงหน้าไว้แล้ว เพราะหากแรงงานต่างด้าวเดินทางกลับประเทศก็จะมีคำให้การอ้างอิงไว้

ทั้งนี้ ยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางวิศวกรรม การพิสูจน์หลักฐาน โดย พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้สั่งตั้งคณะทำงานสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน และมีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี 2 นาย เป็นรองหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการค้นหาผู้สูญหายล่าสุด ได้ยุติการค้นหาลงแล้ว เพราะสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากใต้ซากอาคารจนครบตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา สรุปยอดผู้เสียชีวิตรวม 14 ราย ซึ่งจากนี้ไปก็จะเดินหน้าตรวจสอบเกี่ยวกับคดี และเรื่องของการเยียวยาให้กับญาติผู้ตายและผู้บาดเจ็บทุกคน

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ส.ค. 2557 เวลา : 10:50:10

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:11 pm