ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไปรษณีย์ไทย เตรียมส่งตัว "รถตู้นำจ่าย EMS" ยกดีกรีมาตรฐานเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทย


 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)  เปิดรถตู้นำจ่ายใหม่ กว่า 500 คัน เดินหน้าพัฒนาศักยภาพการนำจ่ายไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) และพัสดุไปรษณีย์ที่มีขนาดใหญ่ ทั่วประเทศ พร้อมชูจุดแข็ง “(ของ)ใหญ่แค่ไหนก็ไปส่ง” ตั้งเป้าเพิ่มศักยภาพการนำจ่าย EMS และพัสดุไปรษณีย์ที่มีขนาดใหญ่ โดยปัจจุบัน  การเติบโตของตลาดการค้าออนไลน์ ส่งผลให้สิ่งของที่ฝากส่งมีรูปแบบเป็นกล่อง และมีปริมาณมากขึ้นหลายเท่าตัว   

ทั้งนี้  “รถตู้นำจ่าย EMS” เริ่มให้บริการนำจ่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดทั่วประเทศ  อย่างไรก็ตามที่ผ่าน ไปรษณีย์ไทยได้พัฒนารูปแบบการให้บริการอย่างต่อเนื่อง อาทิ บริการตรวจสถานะสิ่งของ Track&Trace บริการส่งพร้อมเสียง บริการ EMS Super speed ฯลฯ สำหรับประชาชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด 111 หมู่ 3 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทร. 02 8313515-6  หรือ เข้าไปที่ www.thailandpost.co.th  

นายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานระบบปฏิบัติการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า จากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาดการค้าออนไลน์ ตลอดจนรูปแบบการใช้ชีวิตของประชาชนส่งผลให้บริการการส่งไปรษณีย์มีจำนวนกว่า 4 แสนชิ้นต่อวัน และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยปัจจุบันพัสดุประเภทกล่องและซองขนาดใหญ่ ก็มีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้นเช่นเดียว ดังนั้น ไปรษณีย์ไทย จึงต้องเพิ่มศักยภาพบริการขององค์กร ให้สอดรับกับความต้องการของประชาชน  ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยได้จัดซื้อรถตู้นำจ่าย นำร่องจำนวน 500 คัน โดยเริ่มต้นให้บริการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป   

 อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทย ยังคงเดินหน้าปรับปรุงและพัฒนามาตรฐานคุณภาพบริการที่เป็นเลิศต่อไป รวมทั้งพัฒนาต่อในทุกๆ ด้านอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้องค์กรมีศักยภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการตอบสนองความต้องการของธุรกิจและผู้ใช้บริการ ให้มีความสามารถในการแข่งขัน  เพื่อให้ ไปรษณีย์ไทย เป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยอย่างแท้จริง โดยที่ผ่านมา ไปรษณีย์ไทย มีการเพิ่มศักยภาพบริการในรูปแบบต่างๆ อาทิ บริการตรวจสถานะสิ่งของ Track&Trace บริการส่งพร้อมเสียง บริการ EMS Super speed ฯลฯ  นายปิยะวัตร์ กล่าวสรุป

LastUpdate 11/09/2557 11:32:19 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:07 am