ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"ในหลวง-ราชินี" เสด็จฯกลับประทับ ณ วังไกลกังวล หัวหิน วันนี้ 5 โมงเย็น


นายดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการสำนักพระราชวัง กล่าวว่า ในวันนี้ จันทร์ที่ 15 กันยายน เวลา 17.00 น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯจะเสด็จพระราชดำเนินกลับไปประทับ ณ วังไกลกังวล อ.หัวหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อทรงฟื้นฟูพระวรกาย ภายหลังจากเมื่อ เย็นวันเสาร์ที่ 13 กันยายน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จฯ จากห้องที่ประทับ ชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช ลงยังบริเวณสนามหน้า พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เพื่อทรงทอดพระเนตรต้นศรีตรัง ที่ทรงปลูกเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2554 และเสด็จพระราชดำเนินโดยรอบบริเวณพระราชานุสาวรีย์ฯ โดยมีประชาชนเฝ้าฯ ถวายพระพรเป็นจำนวนมาก โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงเป็นลำดับ
         
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จะเสด็จพระราชดำเนินกลับไปประทับ ณ วังไกลกังวลตามเดิม เพื่อทรงพักผ่อนพระราชอิริยาบถ หลังจากที่เสด็จพระราชดำเนินมาทรงตรวจพระวรกายประจำปี ตามคำกราบบังคมทูลเชิญของคณะแพทย์ที่ถวายการดูแลพระสุขภาพ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จะประทับรถยนต์พระที่นั่งเสด็จพระราชดำเนินจากโรงพยาบาลศิริราชไปยังวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงขอเชิญชวนพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทส่งเสด็จและรับเสด็จเส้นทางที่รถยนต์พระที่นั่งผ่าน

ทั้งนี้ หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินมาทรงตรวจพระวรกาย ณ โรงพยาบาลศิริราช ตามคำกราบบังคมทูลเชิญของคณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยทางสำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์มาเป็นระยะ สรุปว่า คณะแพทย์ถวายการตรวจพระวรกายด้วยเครื่องมือพิเศษ รายงานว่า อุณหภูมิพระวรกาย การหายพระทัยและความดันพระโลหิตเป็นปกติ ผลการถวายตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ที่พระอุระ พระปัปผาสะ (ปอด) เป็นปกติและการตรวจสภาวะการทำงานของพระหทัยอยู่ในเกณฑ์ปกติ การตรวจพระหทัยด้วยคลื่นไฟฟ้าไม่ปรากฏว่า มีความเปลี่ยนแปลงเมื่อเปรียบเทียบกับการตรวจติดตามมาเป็นระยะ การตรวจพระอามาสัย (กระเพาะอาหาร) โดยการส่องกล้องปรากฏว่ามีการอับเสบเล็กน้อย คณะแพทย์ได้รักษาด้วยการตรวจพระโอสถ และแถลงการณ์ฉบับที่ 3 ระบุว่า คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษารายงานว่าพระอามาสัย (กระเพาะอาหาร) พระอันตคุณ (ลำไส้เล็ก) พระอันตะ (ลำไส้ใหญ่) พระยกนะ (ตับ) และพระวักกะ (ไต) เป็นปกติการตรวจพระโลหิตและภาวะโภชนาการดีขึ้น ไม่พบการอับเสบในระบบต่าง ๆ ของพระวรกาย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.ย. 2557 เวลา : 10:42:39

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 10:56 pm