ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.เตือน 18 จังหวัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน 15 - 18ก.ย.


นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า จากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบ ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้พื้นที่รับลมมรสุมบริเวณภาคใต้ และภาคตะวันออก มีฝนตกชุกเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ รวมถึงคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทย บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จะมีคลื่นสูง อาจส่งผลให้เกิดอุทกภัย วาตภัย ดินถล่ม และคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 15 – 18 กันยายนนี้
          

ดังนั้น จึงประสาน 18 จังหวัดพื้นที่ริมชายฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูล เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัย
          
ทั้งนี้ปภ.ได้จัดเจ้าหน้าที่ และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัย พร้อมตรวจสอบเขื่อน ฝาย อ่างเก็บน้ำ และคันกั้นน้ำ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งทะเลและน้ำตกให้อยู่ในสภาพปลอดภัย หากเป็นอันตราย ให้พิจารณาสั่งปิดและอพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย ขณะที่ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ควรติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด อีกทั้งห้ามทำการประมง หรือ นำเรือออกจากฝั่งในช่วงที่มีประกาศเตือนภัยคลื่นลมแรง โดยเฉพาะเรือขนาดเล็ก งดการประกอบกิจกรรมทางทะเลทุกประเภท
    
สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย วาตภัยดินถล่ม และคลื่นลมแรง สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.ย. 2557 เวลา : 13:19:24

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:30 pm