ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : หลังชนฝา, น่าจะรีบาวด์กรอบแคบ รับ PBOC อัดฉีดเงิน


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -13.71 จุด ปิดต่ำสุดของวัน หลายปัจจัยคลุมเครือ
SET แกว่ง +/- ในกรอบ 1565-83 โดยภาคเช้าแกว่งแคบๆ นลท.ส่วนใหญ่เทรดอย่างระมัดระวัง รอดูผลประชุม FED 16-17 ก.ย. ก่อนที่จะร่วงลงอย่างหนักในครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของปิดภาคบ่าย (SET หลุด 1570) กังวลการจัดเก็บภาษีใหม่ที่ยังคลุมเครือ ต่างชาติซื้อสุทธิต่อ 872 ลบ. แต่ Short SET50 Index Futures 4,539 สัญญา 2 วันติด

ทิศทางตลาดวันนี้    : หลังชนฝา, น่าจะรีบาวด์กรอบแคบ รับ PBOC อัดฉีดเงิน
หุ้นโลกเมื่อคืน (16 ก.ย.) ปิดกระจัดกระจาย โดยตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับขึ้น เก็งผลการประชุม FED ยังไม่น่าจะส่งสัญญาณเปลี่ยนทิศทางนโยบายดบ. รวมทั้งได้แรงหนุนจากข่าวธนาคารกลางจีน (PBOC) เตรียมอัดฉีดสภาพคล่องด้วยการปล่อยเงินกู้ 3 เดือนให้แก่ 5 ธนาคารขนาดใหญ่ของจีน รวมเป็นเงิน 5 แสนล้านหยวน หรือราว 8.14 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ เพื่อกระตุ้นศก. ส่งผลดีต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวขึ้น อาทิ น้ำมัน และราคาโลหะ ส่วนตลาดหุ้นยุโรปถูกกดดันจากตัวเลขศก.ที่อ่อนแอต่อเนื่อง โดยผลสำรวจคาดการณ์ภาวะธุรกิจ (ZEW Survey Expectations) ของสหภาพยุโรปปรับตัวลงจาก 23.7 ในเดือนก่อนหน้า มาที่ 14.2 ใน ก.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่ ม.ค. 56 ประกอบกับนลท.รอดูผลการลงประชามติของสกอตแลนด์ที่จะแยกตัวออกจากสหราชอาณาจักรในวันที่ 18 ก.ย. นี้ด้วย ด้านปัจจัยในปท. วานนี้ สนช.ผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 58 วาระ 3 แล้ว รอนายกฯ ทูลเกล้าฯ ทันใช้ 1 ต.ค. นี้ มอง SET หลังชนฝาที่แนวรับ 1565 ควรจะรีบาวด์ทันที แต่กรอบขึ้นจำกัด แถวแนวต้าน 1575+/- แต่หาก SET ไหลลงมาหลุด 1565 จะลงต่อมีแนวรับถัดไปที่ 1550-55

 
 กลยุทธ์การลงทุน    : Wait&See, การดีดกลับเป็นจังหวะขายลดพอร์ต-ถือเงินสด

เรายังคงมุมมอง  “ระมัดระวัง“  การลงทุนในตลาดหุ้นไทยสำหรับช่วงเดือน ก.ย. - ต.ค. นี้ต่อไป หลักๆ เนื่องจากการประเมินมูลค่าหุ้นที่ตึงตัวมาก จากการเก็งกำไรของนักลงทุนรายย่อย (สัดส่วนการซื้อขายของนักลงทุนรายย่อยเพิ่มขึ้นตลอดนับตั้งแต่ต้นปี ปัจจุบันในเดือน ก.ย. (MTD) อยู่ที่ 66% เทียบเท่ากับ Peak ของ SET ครั้งเมื่อช่วงเดือน มี.ค. - พ.ค. 56) และความไม่แน่นอนของทิศทางการขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ในปีหน้า กลยุทธ์การลงทุนหลักในช่วงที่เหลือของเดือน ก.ย. นี้ แนะนำ  ขึ้นขายลดพอร์ต ถือเงินสดเพิ่ม เพื่อลดความเสี่ยง หลังมอง SET แถว 1600 +/- เริ่มอิ่มตัวในระยะสั้น รอทยอยสะสมช่วงราคาหุ้นอ่อนตัว โดยเฉพาะหาก SET ย่อลงอยู่ในช่วง 1540-60 เรายังเลือกสะสมหุ้นเป็นรายตัว (Selective Buy) ในหุ้นพื้นฐานดีที่ Valuations ยังไม่แพง และราคายังไม่ปรับขึ้นมาก (Laggards) หุ้นแนะนำระยะสั้นสำหรับการลงทุนที่เหลือของเดือนนี้  คือ BJCHI, INTUCH, NYT, SITHAI, TTCL สำหรับ TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ไม่มีหุ้นแนะนำ หุ้นเด่น (Top picks) เดือน ก.ย. คือ BJCHI, CK, LPN?
หุ้นเด่นรายวัน    : ไม่มี

ปัจจัยติดตาม

16-17 ก.ย.    US    ประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED)
17 ก.ย.    TH    ประชุมธนาคารกลางไทย (BOT)
    EU    ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ส.ค. (สุดท้าย)
    US    เงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติในเดือน ก.ค.
18 ก.ย.    CH    ตัวเลขดัชนีราคาอสังหาริมทรัพย์ของจีนในเดือน ส.ค.
    EU    สกอตแลนด์ลงประชามติว่าจะแยกตัวออกจากสหภาพอาณาจักรหรือไม่
    US    การเริ่มและอนุญาตสร้างบ้านใน ส.ค., ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) ใน ก.ย.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ย. 2557 เวลา : 10:52:41

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:00 pm