ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: แกว่งไซด์เวย์ออกข้าง กรอบ 1575-92 รอปัจจัยชี้นำตปท.


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +0.68 จุด ตามหุ้นทั่วโลกขึ้น จีนหั่นดบ.กระตุ้นศก.

SET แกว่งอิงแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ในกรอบ 1582-92 แม้เผชิญแรงขายทำกำไรระหว่างวันก็ตาม ขานรับเชิงบวกต่อเนื่องจากท่าทีของ FED ล่าสุด ที่ยังตรึงอัตราดบ.ระดับต่ำต่อไป แม้จะยุติ QE ก็ตาม  นอกจากนี้ ธ.กลางจีน (PBOC) ยังหั่นอัตราดบ.ซื้อคืนพันธบัตร 14 วันลง 0.20% เป็น 3.5% ต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิ 1.78 พันลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่งไซด์เวย์ออกข้าง กรอบ 1575-92 รอปัจจัยชี้นำตปท.
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (19 ก.ย.) บวกเล็กน้อย ขานรับการเข้าเทรดครั้งแรกของหุ้น Alibaba (+38% จากราคา IPO ที่ 68 ดอลลาร์ฯ) และผลการลงประชามติของสกอตแลนด์ที่ยังคงอยู่กับสหราชอาณาจักรต่อไป อย่างไรก็ดีตลาดหุ้นตปท.ส่วนใหญ่มีแรงขายทำกำไรในระหว่างวันอย่างชัดเจน จนบางตลาดพลิกมาติดลบ ท่ามกลางการประเมินมูลค่าหุ้นทั่วโลกที่ตึงตัวสุดในรอบ 5 ปี  ปัจจัยตปท.ในสัปดาห์นี้ ต้องติดตาม (1) การแถลงทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินต่อรัฐสภาสหภาพยุโรปของปธ. ECB ในวันที่ 22 ก.ย. ว่าจะส่งสัญญาณผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติมอีกหรือไม่ และ (2) การเปิดเผยตัวเลข PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นสำหรับเดือน ก.ย. ทั้งของจีน, สหภาพยุโรป และสหรัฐฯ ในวันที่ 23 ก.ย.  แม้เงินทุนต่างชาติมีสัญญาณเชิงบวกมากขึ้นในวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่อาจเป็นเพราะมีหุ้น 3 ตัว คือ BLA, MINT, HMPRO ที่ถูกเข้าคำนวณในดัชนี FTSE (เริ่มมีผลวันศุกร์) ทำให้มีออเดอร์ซื้อเข้ามาช่วงสั้นๆ ดังนั้นจึงต้องรอดูว่ากระแสเงินทุนต่างชาติไหลเข้าจะมีความต่อเนื่องหรือไม่  เนื่องจากเงินดอลลาร์ฯ ยังมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นอีก  มอง SET แกว่งไซด์เวย์ออกข้าง รอปัจจัยชี้นำจากตปท. แนวรับ 1575+/- แนวต้าน 1590-92  อนึ่ง หุ้น CHUO, CKP, EIC, GUNKUL, MILL-W2, MLINK, PAE, PF, TCC, XO ติด Cash Balance 22 ก.ย. – 31 ต.ค. ส่วน AJD ติด Cash Balance ต่ออีก 1 สัปดาห์ ถึง 26 ก.ย.   
 
 กลยุทธ์การลงทุน: โอกาสเทรดจะกลับมาเปิดกว้างขึ้น หาก SET ปิดเหนือ 1585
SET วันศุกร์ที่ผ่านมายังไม่ยืนเหนือ 1585 ได้ ทำให้การเทรดดิ้งระยะสั้นยังต้องใช้ความระมัดระวังสูงอยู่  โอกาสการเทรดดิ้งระยะสั้นจะกลับมาเปิดกว้างขึ้น หาก SET สามารถปิดเหนือระดับ 1585 ได้ โดยมีโอกาสจะขึ้นทดสอบแถวระดับ 1600+/-  อย่างไรก็ดี การขึ้นไปไกลกว่าระดับ 1600 มาก ๆ ยังเป็นไปได้น้อย และมอง SET เดือน ต.ค.น่าจะมีจังหวะทยอยสะสมช่วงราคาหุ้นอ่อนตัว โดยเฉพาะหาก SET ย่อลงอยู่ในช่วง 1540-60 เรายังเลือกสะสมหุ้นเป็นรายตัว (Selective Buy) ในหุ้นพื้นฐานดีที่ Valuations ยังไม่แพง และราคายังไม่ปรับขึ้นมาก (Laggards) หุ้นที่น่าทยอยสะสมหวังผลใน Q4 กลุ่มธนาคาร แนะนำ BBL, TMB กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แนะนำ LPN กลุ่มค้าปลีก แนะนำ MC กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง แนะนำ STEC, TTCL หุ้นแนะนำระยะสั้นสำหรับการลงทุนที่เหลือของเดือนนี้  คือ BJCHI, INTUCH, NYT, SITHAI, TTCL หุ้นเด่น (Top picks) เดือน ก.ย. คือ BJCHI, BMCL, CK, LPN, MALEE, MC สำหรับ TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ แนะนำ CCET, WHA โดยผลการสำรวจ GURU 5 ท่าน ทุกท่านมอง SET วันศุกร์นี้ ไม่ปิดเหนือ 1600 จุด และแนะนำลงทุนหุ้นเพียง 20% 
 
หุ้นเด่นรายวัน: CCET
CCET – CCET มียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือน ส.ค. มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 7.5% MoM และ 32.2% YoY อีกทั้งยังได้ประโยชน์จากทิศทางเงินบาทที่อ่อนค่า รวมถึงได้ประโยชน์จากการเป็นผู้ผลิตกล่องทีวีดิจิตอล ทางเทคนิคเริ่มมีสัญญาณเชิงบวก ทั้งในแง่ของราคา, เครื่องมือชี้วัดทางเทคนิค และวอลุ่มเทรด  
 
ปัจจัยติดตาม
22 ก.ย.
EUตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน ก.ย. (เบื้องต้น)
EUปธ. ECB แถลงทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินต่อรัฐสภาสหภาพยุโรป
USตัวเลขยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 USตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตฯ (Chicago Fed Nat Activity) ของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 
23 ก.ย.
CH-EU-USตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคการผลิตของจีน, สหภาพยุโรป, สหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
USตัวเลขดัชนีราคาบ้าน (FHFA House Price Index) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค.
USตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตฯ (Richmond Fed Manf. Activity) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.

บันทึกโดย : วันที่ : 22 ก.ย. 2557 เวลา : 11:13:46

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:44 pm