ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้ว่าการเกาะฮ่องกง ปฏิเสธข่าวกองทัพจีนสลายการชุมนุม


 

 

สถานการณ์การชุมนุมเดินขบวนประท้วงต่อต้านรัฐบาลจีนของกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยที่เรียกตัวเองว่า "Occupy Central with Peace and Love" ยังคงมีอยู่แล้วและขยายวงกว้างไปถึงฝั่งเกาลูน โดยผู้ประท้วงประมาณสามพันคนได้รวมตัวกันปิดกั้นถนนในเขตมงก๊ก

 

และเมื่อวานนี้ (28 กันยายน 2557) ตำรวจฮ่องกงได้ฉีดแก๊สน้ำตาขึ้นฟ้าและสเปรย์พริกไทยเข้าสลายฝูงชนหลายพันคน ที่เดินขบวนจากย่านศูนย์กลางธุรกิจเพื่อไปรวมตัวกับกลุ่มที่ชุมนุมอยู่หน้าที่ทำการผู้บริหารเกาะฮ่องกง พร้อมกับจับกุมผู้ประท้วงหลายสิบคน แต่ยังมีอีกหลายร้อยคนที่ยืนกรานจะยังชุมนุมต่อไป 

 
 
 
ด้าน นายเหลียง ชุน หยิง ผู้ว่าการเขตปกครองปกครองพิเศษฮ่องกง กล่าวเรียกร้องให้กลุ่มผู้ประท้วงสลายการชุมนุม โดยขอให้ประชาชนทุกฝ่ายร่วมมือกันปรองดองสมานฉันท์ เพื่อเห็นแก่เสถียรภาพของฮ่องกง พร้อมกับปฏิเสธข่าวลือที่ว่า รัฐบาลได้วางแผนที่จะขอความช่วยเหลือจากกองทัพปลดปล่อยประชาชนของจีน (PLA) ในการสลายการชุมนุม
 
 
นอกจากในฮ่องกงจะมีการชุมนุมประท้วงแล้ว ยังมีการชุมนุมประท้วงกันในอีกหลายพื้นที่ อาทิ ในกรุงเฮก และกรุงลอนดอน ที่มีการชุมนุมที่หน้าสถานทูตจีน รวมถึงกรุงโตเกียวกที่มีการนัดชุมนุมในวันที่ 30 ก.ย.นี้เช่นกัน



บันทึกโดย : วันที่ : 29 ก.ย. 2557 เวลา : 13:00:28

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:38 am