ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ชี้ตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งไร้ทิศทางชัดเจน แนะ "Swing Trade ขึ้นแรงขาย และลงแรงซื้อ" หุ้นขนาดกลางที่มีประเด็นการลงทุนเชิงบวก


 ประเด็นสำคัญวันนี้ ตลาดหุ้นไทยวันศุกร์ปรับฐานลงตามภูมิภาค ลบ 7.89 จุด ปิดที่ 1,552.72 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 38,477 ล้านบาท

 
เงินทุนต่างชาติกลับมาลดน้ำหนักตลาดหุ้นไทยตามภาพรวมของภูมิภาค ด้วยการขายสุทธิตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง 1,060 ล้านบาท Short สุทธิใน SET50 Index Futures 1,048 สัญญา แต่คงการซื้อสุทธิในตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 2 อีก 5,044 ล้านบาท สะท้อนภาพการลงทุนที่ยังไร้ทิศทางที่ชัดเจน
 
ภาวะการลงทุนตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดว่าจะยังเป็นการแกว่งไร้ทิศทางที่ชัดเจน เพราะปัจจัยภายนอกการลงทุนที่ไม่เอื้อ ความกังวลต่อภาพรวมเศรษฐกิจในอียูที่ส่งสัญญาณเสี่ยง ภายใต้ภาวะการลงทุนที่ขาดปัจจัยใหม่เข้าหนุนการลงทุนในต่างประเทศ นักลงทุนทั่วโลกต่างรอดูผลการประชุมเฟดในปลายเดือนนี้เป็นสำคัญ แต่หากประเมินอีกด้านหนึ่ง เมื่อความเสี่ยงด้านเศรษฐกิจในอียูเพิ่มขึ้น อาจกลายเป็นข้ออ้างที่เฟดจะใช้ประวิงเวลาการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้เช่นกัน
 
ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศขาดความโดดเด่น MBKET ให้น้ำหนักกับผลการดำเนินงานใน 3Q57 ของกลุ่มธนาคารที่จะเริ่มทยอยประกาศในปลายสัปดาห์นี้ หากออกมาเท่ากับหรือดีกว่าคาดจะกลายเป็นปัจจัยที่ผลักดัน SET INDEX ให้ฟื้นตัวได้
 
ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนในช่วง 1-2 สัปดาห์จากนี้ เรายังคงแนะนำให้เป็น "Swing Trade คือ ขึ้นแรงขาย และลงแรงซื้อ" หุ้นขนาดกลางที่มีประเด็นการลงทุนเชิงบวกเฉพาะ พร้อมติดตามการแกว่งตัวของ PTT / KBANK จะเป็นหุ้นหลักที่กำหนดทิศทาง SET INDEX ในภาพรวมช่วงนี้
 
กลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้น MBKET แนะนำ "ทยอยสะสม" LPN/ KTB

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ต.ค. 2557 เวลา : 10:31:19

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:45 am