ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : สถานการณ์รายวันยังผันผวน รอดูผลประกอบการ


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -2.04 จุด เปิดสูงปิดต่ำ อ่อนแอกว่าคาด

SET เปิดกระโดดในแดนบวกและไหลลงตลอดช่วงวันที่เหลือ โดยเฉพาะในช่วงบ่ายเนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลสถานการณ์เศรษฐกิจในยุโรปว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจของ ECB จะได้ผลหรือไม่ โดยหุ้นกลุ่มพลังงานยังคงเป็นกลุ่มที่กดดันให้ SET ปรับตัวลง ต่างชาติพลิกกลับมาซื้อสุทธิเล็กน้อย 481 ลบ. แต่กลับมา Short SET50 Index Futures  1.89 พันสัญญา

ทิศทางตลาดวันนี้    : สถานการณ์รายวันยังผันผวน รอดูผลประกอบการ

หุ้นโลกเมื่อคืน (20 ต.ค.) สหรัฐฯ ยังคงปรับตัวขึ้นต่อหลังจากที่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคทำจุดสูงสุดในรอบ 7 ปี และคาดการณ์ผลประกอบการของธุรกิจดีขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มสายการบิน แต่สำหรับทางยุโรปตลาดยังคงปรับตัวลงกังวลว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจของ ECB จะไม่เพียงพอหลังจากที่เริ่มการซื้อ Covered bond ในวันแรก และรอดูผลการ Stress test ของกลุ่มธนาคาร สำหรับปัจจัยภายในประเทศ กบง. ประกาศเพิ่มเงินสมทบกองทุนน้ำมันของดีเซลขึ้น 0.7 บาท เป็น 3.7 บาท แต่ไม่กระทบราคาค้าปลีก และเริ่มเข้าสู่ช่วงประกาศผลประกอบการ 3Q57 เรามองแนวต้านวันนี้ที่ 1540 จุด และแนวรับ 1520 จุด ?
 กลยุทธ์การลงทุน    : ลงทุน อ่อนตัวทยอยสะสม เทรดดิ้งสั้น เข้า-ออกไว

เรามองการร่วงลงของตลาดหุ้นไทยไม่ใช่การเข้าสู่ภาวะตลาดขาลง แต่เป็นเพียงการปรับฐานระยะสั้น เพื่อลดความร้อนแรงหลังขึ้น 8 เดือนติดต่อกัน การปรับฐานยังมีแนวโน้มต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังเดือน ต.ค. นี้ คาดหวังประชุม FED 28-29 ต.ค. และ ECB 6 พ.ย.จะช่วยกระตุ้นตลาด เรายังมองการอ่อนตัวเป็นโอกาสทยอยซื้อครั้งสุดท้ายของปีนี้ โดยมอง SET จะกลับมายืนเหนือ 1600 จุดอีกครั้ง และคาดว่าจะวิ่งขึ้นไปทดสอบแถว 1650 ใน 4Q57 และ 1700 ใน 1Q58 (อิงตามตัวแบบความสัมพันธ์ระหว่าง GDP, มูลค่าตลาดรวม และ SET ของเรา) เราแนะนำให้เน้นการลงทุนในหุ้นขนาดกลาง-ใหญ่ เพราะ (1) ราคายังไม่ปรับตัวขึ้นมาก และยังมี upside อยู่ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับหุ้นขนาดเล็กที่ราคาวิ่งขึ้นมามากจนน่าจะเกินปัจจัยพื้นฐานรองรับแล้ว (2) เป็นเป้าหมายการลงทุนหลักของเม็ดเงิน LTF & RMF ที่คาดว่าจะไหลเข้ามากสุดในช่วง 2 เดือนนี้ (พ.ย. – ธ.ค. 57)

•    หุ้นเด่นที่เราแนะนำให้ทยอยสะสมเพื่อหวังผลในช่วงปลายปีนี้ คือ BBL, BGH, CK, CPN, HMPRO, KBANK, LPN, SAMART, SPALI, TMB, TUF
•    หุ้นในเบื้องต้นที่มีโอกาสเข้า SET50 Index (โอกาสราว 60%) คือ เข้า CK, KTIS / ออก KKP, THCOM และ SET100 Index คือ เข้า HANA, ICHI, SAWAD, TVO, SIM, PCSGH, GOLD, ANAN / ออก DCC, ESSO, LOXLEY, MCOT, NOK, NYT, RS, TASCO
•    TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ (20-24 ต.ค.) กูรูทั้ง 5 ท่านมอง SET ไม่หลุด 1500 (100% Vote) โดยอยู่ในช่วง “Consolidate at Bottom” และทยอยถือหุ้นจาก 0% เป็น 30% หุ้นเด่น SCB, BMCL, UNIQ
•    หุ้นเด่น (Top picks) เดือน ต.ค. (TISCO Smart Tactics) คือ BCP, BTS, CPN, GFPT, LPN, TUF?
หุ้นเด่นรายวัน    : ไม่มีหุ้นแนะนำ

ปัจจัยติดตาม

21 ต.ค.    JP    ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมทุกภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือน ส.ค.
    CH    ตัวเลข GDP ของจีนในไตรมาส 3/57
    CH    ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และยอดค้าปลีกของจีนในเดือน ก.ย.
     US    ตัวเลขยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
22 ต.ค.    JP    ตัวเลขดุลการค้าของญี่ปุ่นในเดือน ก.ย.
     US    ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
23-24 ต.ค.    EU    ประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรป
 

 


บันทึกโดย : วันที่ : 21 ต.ค. 2557 เวลา : 11:21:16

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:15 pm