ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะกลยุทธ์ลงทุน ให้ "เก็งกำไรบางส่วน เมื่อราคาหุ้นเป้าหมายย่อตัวระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย และขายทำกำไรเมื่อ SET ดีดตัวขึ้น เป้าหมายระลอกนี้ 1,550 จุด+/-


 กลยุทธ์วันนี้ Sideways

ประเด็นสำคัญวันนี้ ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิดลบเล็กน้อย 0.53 จุด มาอยู่ที่ 1,526.14 จุด มูลค่าการซื้อขายเพียง 36,278 ล้านบาท
 
ด้านเงินทุนต่างชาติเป็นกลาง แม้ว่าจะกลับมาขายสุทธิตลาดหุ้นไทย 867 ล้านบาท แต่กลับมา Long สุทธิใน SET50 Index Futures 3,516 สัญญา และซื้อสุทธิในตลาดตราสารหนี้ 3,835 ล้านบาท สะท้อนมุมมองของนักลงทุนต่างชาติต่อการลงทุนในไทยเป็นกลาง
 
ภาวะการลงทุนในวันนี้ MBKET ประเมินภาพ Sideways เช่นเดียวกับวานนี้ กรอบแกว่ง 1,520-1,535 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบางมากยิ่งขึ้น เพราะใกล้ช่วงวันหยุดคาบเกี่ยววันหยุดยาวของตลาดหุ้นไทยในปลายสัปดาห์นี้ อีกทั้งเงินทุนต่างชาติก็ชะลอการลงทุนในไทยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม นักลงทุนติดตามการเคลื่อนไหวของหุ้น KBANK / PTT ซึ่งจะเป็นตัวสะท้อนภาพตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้
 
แม้ว่าบรรยากาศรอบเอเชียเช้าวันนี้จะเป็นบวกตามภาพ DJIA คืนวานนี้ ด้วยความคาดหวังเชิงบวกต่อการเริ่มเข้าซื้อ Covered Bond ของ ECB เป็นวันที่ 2 ส่งผลให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลในอียูเริ่มขยับลงอย่างต่อเนื่องแล้วก็ตาม
 
ปัจจัยสำคัญในวันนี้ ติดตามการประชุม กพช. ต่อการพิจารณาปฎิรูปโครงสร้างพลังงาน คาดว่าจะเป็นประเด็นการจัดเก็บภาษีในพลังงานแต่ละประเภท หลังกองทุนน้ำมันกลับมาเป็นบวกในอีก 10 วันข้างหน้า และอาจพิจารณาถึงแนวทางการปรับโครงสร้างราคาพลังงานระยะที่ 2 หลังขึ้นราคาก๊าซ LPG ยานยนต์ เท่ากับราคา LPG ภาคครัวเรือน ส่วนราคาก๊าซ NGV อาจมีการหารือในการประชุมนัดนี้ได้เช่นกัน ซึ่งจะเป็นบวกต่อ PTT
 
ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เราแนะนำให้ "เก็งกำไรบางส่วน เมื่อราคาหุ้นเป้าหมายย่อตัวระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย และขายทำกำไรเมื่อ SET INDEX ดีดตัวขึ้น เป้าหมายระลอกนี้ 1,550 จุด+/-"
 
กลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้น MBKET แนะนำ "ซื้อเก็งกำไร" PTT / TTA
 
Portfolio
 
Top Pick in 4Q14: BEUATY / IFEC/ LPN/ PTT/ VGI
 
HOLD: SAMART/ SPCG/ IFEC/ BTS/ SIM/ CK/ LPN/ VGI/ PTT/ KTB
 
Speculative Buy: PTT / TTA

บันทึกโดย : วันที่ : 22 ต.ค. 2557 เวลา : 10:00:27

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:05 pm