ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและใหญ่ ที่ผลการดำเนินงานใน 4Q57 เติบโตเด่น และมีแนวโน้มเป็นบวกต่อเนื่องในปีหน้า


ตลาดหุ้นไทยวานนี้เป็นอีกวันที่แกว่งในกรอบแคบ 1,590 จุด +/- ก่อนปิดที่ 1,594.58 จุด บวกเล็กน้อย 0.58 จุด มูลค่าการซื้อขาย 46,509 ล้านบาท โดย PTT เป็นตัวช่วยลด Downside risk ของตลาดหุ้นไทยโดยรวม ขณะที่ตลาดหุ้นในเอเชียวานนี้ปิดบวก - ลบ เช่นกัน

 
เงินทุนต่างชาติซื้อสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 2 อีก 1,364 ล้านบาท แต่คงการ Short สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 3 อีก 6,237 สัญญา โดยนำเงินมาพักที่ตลาดตราสารหนี้ 7,626 ล้านบาท สะท้อนเงินทุนต่างชาติที่ยังเป็นกลาง
 
ปัจจัยสำคัญวันนี้
 
ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐฯ คืนวานนี้ เพื่มขึ้น 2.08 แสนตำแหน่งเทียบกับ Bloomberg consensus คาด 2.22 แสนตำแหน่ง
 
ติดตามการประชุมคณะกรรมการ กกพ. เพื่อพิจารณาร่างหลักเกณฑ์การรับซื้อโซลาร์ฟาร์มในส่วนของหน่วยงานและสหกรณ์การเกษตร 800 เมกะวัตต์ในวันนี้ เพื่อสรุปและประกาศรับซื้อให้ได้ภายในสิ้นเดือนธ.ค.
 
ติดตามการประชุม ECB ในเย็นวันนี้ ตลาดคาดการณ์ว่า ECB จะส่งสัญญาณพร้อมเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลในต้นปีหน้า เพื่อเรียกความเชื่อมั่น และลดต้นทุนทางการเงิน เพื่อกระตุ้นการลงทุนของภาคเอกชน
 
oหากประกาศแผนซื้อพันธบัตรใน 1Q58 เชื่อว่าตลาดหุ้นทั่วโลกจะตอบรับเชิงบวก
 
oแต่หากประวิงเวลาการเพิ่มมาตรการ คาดว่าจะเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อเศรษฐกิจอียู และกดดันบรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงน้ำมัน
 
ปัจจัยสำคัญในสัปดาห์หน้า เราให้น้ำหนักกับประเด็นในประเทศ
 
oการประชุม ครม. วันที่ 9 ธ.ค. คาดว่าจะมีการพิจารณาแผนกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น และ/หรือ ร่างกฎหมายเศรษฐกิจดิจิตอล
 
oวันหยุดคาบเกี่ยวของตลาดหุ้นไทย คาดมูลค่าการซื้อขายเบาบาง
 
oตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญได้แก่ ภาวะการจ้างงานสหรัฐฯ, การส่งออกของจีน, GDP ใน 3Q57 ของญี่ปุ่น และ ผลผลิตภาคอุตฯ ของอียู
 
มุมมองต่อตลาด
 
เราคงมุมมองต่อการลงทุนเป็น ?กลางถึงบวก? เป็นวันที่ 9 และ SET INDEX มีโอกาสเกิดแรงเก็งกำไรในช่วงท้ายของการซื้อขายต่อประเด็นการประชุม ECB ในเย็นวันนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) ขณะที่ตลาดหุ้นไทยจะปิดทำการในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้จับตาหุ้นขนาดใหญ่ใน SET50 และ SET100 ซึ่งเราให้น้ำหนักกับกลุ่มธนาคาร / วัสดุก่อสร้าง / ท่องเที่ยว และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มที่อยู่อาศัยที่พักฐานมาระยะหนึ่งแล้ว อาจเห็นการสะสมที่หนาแน่นขึ้น หากเป็นไปตามคาด SET INDEX มีโอกาสปิดทดสอบแนว 1,600 จุด
 
ปัจจัยสำคัญในสัปดาห์หน้า เราให้น้ำหนักกับการประชุม ครม.ในวันที่ 9 ธ.ค. คาดว่าจะมีการพิจารณาแผนกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น อาจรวมถึงร่างกฎหมายเศรษฐกิจดิจิตอล ซึ่งจะเป็นบวกต่อกลุ่ม ICT ที่ได้ประโยชน์ทางตรงกับประเด็นนี้
 
กลยุทธ์การลงทุน
 
เราแนะนำให้ "เก็งกำไรต่อหุ้นขนาดกลาง - ใหญ่ ที่ผลการดำเนินงานใน 4Q57 เติบโตเด่น และมีแนวโน้มเป็นบวกต่อเนื่องในปีหน้า" เป็นทางเลือกของการเก็งกำไร
 
Top Pick in 4Q14: BEAUTY / IFEC/ LPN/ PTT/ VGI
 
HOLD: SAMART/ SPCG/ IFEC/ BTS/ SIM/ CK/ LPN/ VGI/ PTT/ KTB
 
Speculative Buy: VGI, KTB

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ธ.ค. 2557 เวลา : 11:14:50

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:32 pm