ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มติสนช.ไม่เห็นชอบ "ม.ล.ฤทธิเทพ เทวกุล" เป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน


ในการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) วันนี้(4ธ.ค.)ที่ประชุมฯมีมติไม่เห็นชอบให้ ม.ล.ฤทธิเทพ เทวกุล ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดินด้วยคะแนนเสียง เห็นด้วย 76 เสียง ไม่เห็นด้วย 86 เสียง งดออกเสียง 20 เสียง

ซึ่งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้ได้รับการเสนอชื่อฯ ได้รายงานผลการตรวจสอบ ทั้งที่เปิดเผยและรายงานลับแล้วจึงได้ลงมติด้วยคะแนนดังกล่าว

อนึ่ง เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ประชุมสนช. ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช.ทำหน้าที่ประธาน ได้พิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติและพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อคือ ม.ล.ฤทธิเทพ เทวกุล ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดิน (แทนนางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ ที่พ้นจากวาระการดำรงตำแหน่ง) และกำหนดเวลาการพิจารณาภายใน 20 วัน

ประวัติการทำงานปัจจุบัน ม.ล.ฤทธิเทพ เป็นผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา และเป็นอดีตผู้พิพากษาเสียงข้างน้อยในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่พิพากษาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่มีความผิด ในคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้าน เมื่อปี 2553

บันทึกโดย : วันที่ : 04 ธ.ค. 2557 เวลา : 18:41:58

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:02 pm