ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้นวันนี้ "Thailand Grand Sale"


 

 
ตลาดหุ้นวานนี้:
ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวลงลึกสุด 1,375 จุด ก่อนเกิด Technical Rebound พร้อมกับเงินจากกองทุน LTF / RMF เข้ามาช่วยดันตลาดให้ฟื้นตัวขึ้นมาปิดที่ 1,478.49 จุด ลบเป็นวันที่ 4 อีก 36.46 จุด มูลค่าการซื้อขายสูงสุดในรอบปี มากถึง 102,663 ล้านบาท
 
ทั้งนี้ต่างชาติ ลดน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 4 มากถึง 4,195 ล้านบาท แต่กลับ Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันแรกในรอบ 9 วันทำการ 10,220 สัญญา คาดว่าจะเป็นการปิดสถานะ Short ที่เปิดไว้ก่อนหน้านี้ และกลับมาขายสุทธิตลาดตราสารหนี้อีกครั้ง เพียง 191 ล้านบาท เราเชื่อว่า แรงขายจากต่างชาติจะเริ่มชะลอตัวในวันนี้ เพื่อรอดูผลการประชุมเฟดในคืนวันพรุ่งนี้ อีกทั้งตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงกว่า 200 จุด ณ ระดับต่ำสุดวานนี้ สะท้อนความเสี่ยงต่างไปมากแล้ว
 
ปัจจัยสำคัญวันนี้
 
· แม้ว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกยังคงปรับฐานลง หลัง U.A.E ยืนยันโอเปคจะคงกำลังการผลิต 30 ล้านบาร์เรล/วัน แม้ว่าราคาน้ำมันดิบจะลงเหลือ US$40/barrel ก็ตาม แต่เราเชื่อว่ากลุ่มพลังงาน / กลุ่มปิโตรเคมีที่ปรับตัวลงตลอด 5 วันทำการมากถึง 13.47% และ 13.56% ตามลำดับ เทียบกับ SET INDEX -7.46% คาดอ่อนตัวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
 
· การประชุมเฟดเริ่มขึ้นในวันนี้ และสิ้นสุดในคืนวันพรุ่งนี้ เราเชื่อว่า เฟดจะส่งสัญญาณกังวลต่อแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มต่ำลง จากราคาพลังงานที่ลดลง อาจทำให้เฟดต้องประวิงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายออกไป ซึ่งจะเป็นบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลก
 
· ติดตามการประชุม ครม.วันนี้ เราคาดว่าจะมีการนำเสนอร่างกฎหมายเศรษฐกิจดิจิตอล เพื่อพิจารณา ก่อนนำเสนอต่อ สนช. เพื่อพิจารณาและอนุมัติ ออกเป็นกฎหมายในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่ม ICT ในภาพรวม
 
· ตลท. ประกาศรายชื่อหุ้นใน SET50 / SET100 รอบเดือนม.ค.- มิ.ย. 2558 ดังนี้
 
o SET50 Index: เพิ่ม CK / HEMRAJ / KTIS / SPALI และ ออก BLA / GLOBAL / KKP/ THCOM
 
o SET100 Index: เพิ่ม ANAN / DEMCO / HANA / ICHI / KTIS / PTG/ SAWAD / SF / SGP / SIM และ ออก BLA / DCC / ESSO / MCOT / NYT / RS/ SRICHA/ TASCO/ THRE/ WHA
 
มุมมองต่อตลาด
 
เราคงมุมมองต่อการลงทุนในวันนี้เป็น "กลางถึงบวก" ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลัง SET INDEX ปรับฐานลงหลุดแนว 1,400 จุดระหว่างชั่วโมงการซื้อขายวานนี้ โดยที่ปัจจัยพื้นฐานการลงทุนแข็งแกร่งไม่เปลี่ยนแปลง จากราคาน้ำมันดิบที่ลดลงและมีแนวโน้มทรงตัวในระดับต่ำต่อไปอีกระยะหนึ่ง แม้ว่าราคาน้ำมันดิบจะเริ่มฟื้นตัวในคืนวานนี้ ย่อมเป็นบวกช่วงสั้นๆ ต่อกลุ่มพลังงาน / กลุ่มปิโตรเคมี แต่เราเชื่อว่า 2 กลุ่มนี้ฟื้นตัวได้อย่างจำกัด ขณะที่กลุ่ม Domestic Play กลับฟื้นตัวได้ดีและต่อเนื่องในความเห็นของเรา
 
อย่างไรก็ตาม SET INDEX ในช่วงที่เหลือของเดือนนี้ เราประเมินกรอบแกว่งระหว่าง 1,440 - 1,500 จุด แต่อาจเปิดเหนือ 1,500 จุดได้ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี จากการทำ Window Dressing รวมถึงเม็ดเงินใหม่ทั้งจากกองทุน LTF / RMF และการทยอยออกขายกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ในช่วงนี้ ขณะที่แรงขายจากต่างชาติ เชื่อว่าจะชะลอตัวและเบาบางลงในช่วงที่เหลือของปี
 
ขณะที่ตลาด Nikkei เช้านี้ เปิดลบ 1.70% (7.31 น) จากค่าเงินเยนที่แข็งค่าเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ
 
กลยุทธ์การลงทุน
 
เราแนะนำให้ "เก็งกำไร" หุ้นที่ปรับฐานลงแรงในวานนี้ ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งไม่เปลี่ยนแปลง และ "สะสม" หุ้นปันผลเด่นในงวดการจ่ายรอบนี้
 
Portfolio
 
Top Pick in 4Q14: BEAUTY / IFEC/ LPN/ PTT/ VGI
 
HOLD: SAMART/ SPCG/ IFEC/ BTS/ SIM/ CK/ LPN/ VGI/ PTT/ KTB
 
Speculative Buy: ITD
 
Accumulative Buy: IFEC

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ธ.ค. 2557 เวลา : 10:53:07

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:50 am