ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: มีโอกาสรีบาวด์ทางเทคนิค แต่ภาพรวมยังแกว่งผันผวนสูง


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -16.75 จุด ผันผวนแดนลบ ต่างชาติเทขายหนักขึ้น

SET แกว่งผันผวนสูงในกรอบแดนลบตลอดทั้งวัน 1422-76 ราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ดิ่งทำจุดต่ำสุดใหม่รอบ 5 ปีอย่างต่อเนื่อง ยังกดดันหุ้นไทยและตลาดหุ้นภูมิภาค อย่างไรก็ดี เริ่มมีแรงรับหุ้นพื้นฐานดีที่อิงศก.ในปท. วอลุ่มการซื้อขายยังหนาแน่น 7.58 หมื่นลบ. ต่างชาติขายสุทธิต่อ 8.37 พันลบ. และ Short S50 Futures 14,124 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: มีโอกาสรีบาวด์ทางเทคนิค แต่ภาพรวมยังแกว่งผันผวนสูง
หุ้นโลกเมื่อคืน (16 ธ.ค.) ปิดไร้ทิศทาง ท่ามกลางข้อมูลศก.โลกที่ผสมผสาน และความปั่นป่วนของค่าเงินรูเบิลที่อ่อนค่าแตะ 70 รูเบิล/ดอลลาร์ฯ และตลาดหุ้นรัสเซียที่ลบมากถึง 12% แม้ธ.กลางรัสเซียจะขึ้นดบ.สูงถึง 6.5% เป็น 17% มีผลเมื่อวานแล้วก็ตาม นลท.รอผลการประชุม FED 17 ธ.ค. (ทราบผลเช้าวันที่ 18 ธ.ค.) ว่าจะส่งสัญญาณอย่างไรวกับแนวโน้มการขึ้นดบ.ของสหรัฐฯ ในปีหน้า  แม้ราคาน้ำมันดิบโลกจะร่วงลงอีก (Brent ปิดต่ำกว่า 60$/bbl ขณะที่น้ำมัน NYMEX ปิดที่ราว 55$/bbl) ทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบมากกว่า 5 ปี แต่ SET ที่ร่วงหนัก 6 วันติด รวม -8.5% น่าจะซึมซับราคาน้ำมันที่ร่วงลงไปมากพอสมควรแล้ว ประกอบกับในทางเทคนิค เริ่มเกิดสัญญาณเชิงบวก หลังสามารถปิดสูงกว่าราคาเปิดเมื่อวาน  มอง SET มีโอกาสรีบาวด์ ไปทดสอบแนวต้าน 1470-80 แต่ระหว่างวันยังแกว่งตัวสูง มีแนวรับ 1445+/- อนึ่ง ช่วงสัปดาห์นี้มีทริกเกอร์ฟันด์เสนอขายถึง 3 กอง (UOBAM, ONEAM, TISCOAM) ขนาดเสนอขายรวม 5 พันล้านบาท โดยเม็ดเงินกองแรกจะไหลเข้าตั้งแต่วันศุกร์ที่ 19 ธ.ค. นี้เป็นต้นไป 
 
กลยุทธ์การลงทุน: มีโอกาสเทรดดิ้งสั้นๆ แต่สำหรับผู้รับความเสี่ยงสูงได้เท่านั้น!
เรามอง SET ทำจุดต่ำไปแล้วที่ 1375 อย่างน้อยๆ ก็ในช่วง 3 เดือนข้างหน้า ขณะที่กรอบแกว่งด้านบนอยู่บริเวณ 1500-1510 เป็นแนวต้านสำคัญ ดังนั้น คาดว่า SET จะแกว่งไซด์เวย์ในกรอบกว้างนี้  เราจึงแนะนำนักลงทุนเข้าสู่โหมด “Wait & See” รอจนกว่าภาวะตลาดจะมีเสถียรภาพมากกว่านี้ก่อน ซึ่งน่าจะเป็นช่วงต้นปีหน้า  อย่างไรก็ดี เรามอง SET ในขณะนี้เริ่มมีโอกาสในการเข้าเทรดดิ้งระยะสั้น แต่เฉพาะสำหรับผู้รับความเสี่ยงได้สูงมากเท่านั้น! โดยหาจังหวะช่วงตลาดปรับลงในการเข้าซื้อ ซึ่งอาจเลือกประเด็นการลงทุนดังต่อไปนี้ (1) เก็งการประชุมกนง. 17 ธ.ค. นี้ อาจลดดบ. สร้างความประหลาดใจแก่ตลาด เน้นหุ้นอสังหาฯ อาทิ AP, QH, LH, LPN (2) หุ้นเข้า SET50/SET100 แนะนำ CK, KTIS, SPALI, ANAN, SAWAD (2) หุ้นที่อาจมีการดันราคาช่วงสิ้นปีนี้ แนะนำ MALEE, SIM, BH นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยที่ร่วงลงในเดือน ธ.ค. เกิดขึ้นไม่บ่อย ดังนั้นจึงเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนที่ยังไม่ได้ซื้อ LTF สำหรับปีนี้ โดยเรามองสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ดีที่สุดของการซื้อ LTF  นอกจากเรามองสัปดาห์นี้จะเป็นจังหวะซื้อ LTF แล้ว มองเป็นจังหวะทยอยเก็บหุ้นปันผลด้วย จากการตรวจสอบหุ้นที่อยู่ภายใต้การวิเคราะห์ของเรา หุ้นที่เรามองจะให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงกว่า 6% ในช่วง 2 ปีข้างหน้า คือ MODERN, INTUCH, BJCHI, BTS 
 
หุ้นเด่นรายวัน: ไม่มี
 
ปัจจัยติดตาม
17 ธ.ค.
TH, USประชุมธนาคารกลางไทย (BOT), ประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED)
JP, EUตัวเลขดุลการค้าของญี่ปุ่นใน ต.ค., ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน พ.ย. (สุดท้าย)
USตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ใน พ.ย., ตัวเลขดุลบัญชีเดินสะพัดของสหรัฐฯ ในไตรมาส 3/57
 
18 ธ.ค.
CH, GEตัวเลขดัชนีราคาอสังฯของจีนใน พ.ย., ตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันใน ธ.ค.
USตัวเลขดัชนีชี้นำศก.สหรัฐฯ ใน พ.ย., ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) ของสหรัฐฯ ใน ธ.ค.
 USตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 13 ธ.ค.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ธ.ค. 2557 เวลา : 11:57:10

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:28 am