ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเมินภาพ SET วันนี้ แกว่งในกรอบ 1,530-1,545/1,550 จุด ด้วยหุ้น Big Cap


 กลยุทธ์วันนี้Selective Buy

ตลาดหุ้นวานนี้:
ตลาดหุ้นไทยวานนี้ไต่ระดับขึ้นทดสอบด่าน 1,530 จุด +/- แม้ว่าจะมีแรงขายจากกลุ่มธนาคารเข้ามาต่อเนื่องก็ตาม แต่บรรยากาศรอบเอเชียและยุโรปเป็นบวก ส่งผลให้ SET INDEX ปิดบวกทะลุแนวดังกล่าวมาอยู่ที่ 1,536.83 จุด บวก 22.48 จุด แต่มูลค่าการซื้อขายเหลือเพียง 37,252 ล้านบาท
 
ต่างชาติ กลับมาขายสุทธิตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง 1,306 ล้านบาท แต่กลับมา Long สุทธิใน SET50 Index Futures อีกครั้ง 7,424 สัญญา และขายสุทธิตลาดตราสารหนี้อีกครั้ง 1,161 ล้านบาท สะท้อนกระแสเงินทุนต่างชาติชะลอตัวต่อเนื่องจากปลายสัปดาห์ก่อน ปัจจัยสำคัญวันนี้
 
-ราคาน้ำมันดิบ NYMEX / Brent ปรับตัวลงคืนวานนี้ หลังผู้ผลิตทั้งในและนอกโอเปค ยืนยันกำลังการผลิตเช่นเดิม ส่งผลลบต่อกลุ่มพลังงาน / ปิโตรเคมี
 
-ค่าเงินรูเบิ้ล และ ตลาดหุ้น/ ตลาดตราสารหนี้รัสเซียทรงตัวถึงบวก โดยเฉพาะค่าเงินรูเบิ้ล เมื่อจีนประกาศให้ความช่วยเหลือเพิ่มจากวงเงินสวอปล่าสุด US$2.4 หมื่นล้าน หากจำเป็น
 
-คาดเงินทุนต่างชาติชะลอการลงทุนในไทยมากยิ่งขึ้น เพราะเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวของชาวตะวันตก
 
-คาดการประชุมครม.วันนี้ เลื่อนไปเป็นวันพรุ่งนี้ เนื่องจากนายกฯ ติดภาระกิจการประชุมที่จีนระหว่างวันที่ 22-23 ธ.ค.นี้ ประเด็นที่น่าสนใจคือ ความร่วมมือด้านการลงทุนผ่านตลาดหุ้นทั้ง 2 ประเทศ และการเปิดสวอปเงินบาท และเงินหยวน เพื่อทำการค้าระหว่างประเทศ
 
ตลท. ประกาศรายชื่อหุ้นใน SET50 / SET100 รอบเดือนม.ค.- มิ.ย. 2558 ดังนี้
 
oSET50 Index: เพิ่ม CK / HEMRAJ / KTIS / SPALI และ ออก BLA / GLOBAL / KKP/ THCOM
 
oSET100 Index: เพิ่ม ANAN / DEMCO / HANA / ICHI / KTIS / PTG/ SAWAD / SF / SGP / SIM และ ออก BLA / DCC / ESSO / MCOT / NYT / RS/ SRICHA/ TASCO/ THRE/ WHA
 
มุมมองต่อตลาด
 
เราคงมุมมองต่อการลงทุนเป็น "กลาง" เป็นวันที่ 5 ซึ่งวานนี้ SET INDEX ปิดทะลุแนว 1,530 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายเพียง 37,252 ล้านบาท โดยเป็นการผลักดันจากหุ้นหลักเพียง 4 หลักทรัพย์เท่านั้นได้แก่ PTT / PTTEP / AOT / SCC เท่านั้น เราเชื่อว่าเป็นเพียงการทำ Window dressing ในช่วงปิดงบสิ้นปี อีกทั้งบรรยากาศการลงทุนรอบเอเชียและยุโรป เป็นบวกเอื้อต่อการเก็งกำไรรอบสั้น
 
ภาพ SET INDEX ในวันนี้ ประเมินกรอบแกว่ง 1,530-1,545/1,550 จุด ผลักดันด้วยหุ้น Big Cap โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มธนาคารที่พักฐานมา 2-3 วันทำการ น่าจะเห็นการสลับขึ้น ขณะที่กลุ่มพลังงาน คาดว่าจะเริ่มพักฐานรอบสั้น ราคา ณ ปัจจุบัน สะท้อนการฟื้นตัวของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกไปมากพอสมควรแล้ว
 
ปัจจัยสำคัญในวันนี้ นักลงทุนควรติดตาม การประชุม ครม. แต่มีความเป็นไปได้ที่จะเลื่อนการประชุมออกไปเป็นวันพรุ่งนี้ เนื่องจากนายกฯ ติดภาระกิจเยือนจีน อย่างเป็นทางการวันที่ 22-23 ธ.ค. โดยมีวาระที่น่าสนใจต่อตลาดหุ้นไทยคือ การหารือถึงความร่วมมือในการลงทุนระหว่างตลาดหุ้นจีน และ ตลาดหุ้นไทย นอกเหนือจากการค้าระหว่างประเทศ ด้วยเงินสกุล "หยวน" เป็นประเด็นที่น่าสนใจในระยะกลางถึงยาว ตลาด Kospi เช้านี้ (7.36 น) เปิดลบเล็กน้อย ส่วนตลาดนิเคอิปิดทำการ เนื่องในวันพระราชสมภพ สมเด็จพระจักรพรรดิ
 
กลยุทธ์การลงทุน
 
เราแนะนำ "นักลงทุนที่ขายทำกำไรในช่วงปลายสัปดาห์ก่อนไปบางส่วนแล้ว อาจเข้าเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่า ทริกเกอร์ฟันด์จะเข้าลงทุน" เพียงแต่จำกัด Position บางส่วน เพราะภาพตลาดของการฟื้นตัวยังไม่ชัดเจน
 
Portfolio
 
Top Pick in 4Q14: BEAUTY / IFEC/ LPN/ PTT/ VGI
 
HOLD: SAMART/ SPCG/ IFEC/ BTS/ SIM/ CK/ LPN/ VGI/ PTT/ KTB
 
Speculative Buy: SIM/ TPIPL

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ธ.ค. 2557 เวลา : 10:45:20

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:17 am