ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: ขยับขึ้นทดสอบต้าน 1619+/- กรีซ-EU บรรลุข้อตกลงหนี้


สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +3.49 จุด คาดหวังการเจรจาหนี้กรีซมีทางออก

 
SET แกว่งอิงแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1600-09 คาดหวังเชิงบวกต่อการเจรจาหนี้ระหว่างกรีซกับ EU ใน 20 ก.พ. ช่วยหนุนหุ้นทั่วโลกปรับขึ้นเล็กน้อย แต่มูลค่าการซื้อขายยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ หลังตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ยังปิดทำการในเทศกาลตรุษจีนอยู่ ต่างชาติขายสุทธิปรับพอร์ต 591 ลบ.เป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน 
ทิศทางตลาดวันนี้: ขยับขึ้นทดสอบต้าน 1619+/- กรีซ-EU บรรลุข้อตกลงหนี้
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (20 ก.พ.) ขึ้นกันถ้วนหน้า โดยหุ้นสหรัฐฯ (DJIA) และหุ้นยุโรป (DAX) ขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขานรับกรีซและ EU บรรลุบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการขยายแผนช่วยเหลือกรีซต่ออีก 4 เดือน และเก็งว่า FED จะคงดบ.ระดับต่ำต่อไปอีกสักระยะ  ทั้งนี้ กรีซต้องยื่นมาตรการปฏิรูปศก.ให้ EU พิจารณาอีกครั้งในวันอังคารนี้ (เนื่องจากวันจันทร์นี้เป็นวันหยุดของกรีซ) เพื่อให้ทาง EU ตัดสินใจอนุมัติความช่วยเหลือกรีซต่อไป มอง SET ขยับขึ้น ทดสอบแนวต้าน 1619+/- จากข่าวดีกรีซและกระแสเงินทุนตปท.มีแนวโน้มกลับมาไหลเข้า หลังสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นภูมิภาคจะกลับมาซื้อขายตามปกติ ระหว่างวันแกว่งจากแรงขายทำกำไร เพราะบริเวณแนวต้าน 1619+/- ทดสอบมา 3 ครั้งแล้วยังไม่สามารถผ่านไปได้ มีแนวรับ 1600+/- อนึ่ง หุ้น CWT, CWT-W2, FOCUS, GENCO, GENCO-W1, MPG, RPC, SEAOIL, SUSCO-W1, TPIPL, UMS ติด Cash Balance 23 ก.พ. – 3 เม.ย. ส่วน AGE, ECF, ECF-W1, SPPT ติดตั้งแต่ 23 ก.พ. – 13 มี.ค. 
 
กลยุทธ์การลงทุน: วันนี้ถ้า SET ปิด >= 1620 ถือลุ้นต่อ, ถ้าต่ำกว่า ขายทำกำไร 
 
ทางออกหนี้กรีซที่เริ่มชัดเจนขึ้น น่าจะหนุน SET ขึ้นต่อ ยังเทรดดิ้งระยะสั้นได้ โดยวันนี้ ถ้า SET ปิดสูงกว่าหรือเท่ากับ 1620 แนะถือลุ้นขึ้นต่อ แต่ถ้าปิดต่ำกว่าระดับดังกล่าว แนะขายทำกำไรก่อน เพราะอาจต้องรอผลการนัดหารือแนวโน้มศก.และทิศทางนโยบายดบ.ระหว่างปธ.FED และสภาคองเกรสในช่วง 24-25 ก.พ.นี้ ว่า FED จะส่งสัญญาณอย่างไรเกี่ยวกับทิศทางอัตราดบ.ในอนาคตหรือไม่ ด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล 10 ปีของสหรัฐฯ ยังมีทิศทางทรงตัวแถว 2.10% +/- ทำให้ภาพรวมตลาดสัปดาห์นี้ขึ้นอยู่กับท่าทีของปธ.FED เป็นหลัก โดยเรายังกำหนดเป็นจุดถอย (Stop Loss) ที่ SET หลุดระดับ 1580 ต่อไป
•หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก – SCP, KCM
•หุ้นเด่นกูรูสัปดาห์นี้ – ซื้อ CPF, TTA / ถือต่อ ITD, LH, SCB, SRICHA, TICON / ขายทำกำไร SUPER
•หุ้นที่คาดว่าจะมีผลประกอบการ 4Q14F ออกมาดีและราคายังมี upside หุ้นแนะนำ คือ กลุ่มสื่อสาร - JAS กลุ่มอสังหาฯ – PACE, RML, SC  อื่นๆ – ASK, DEMCO, MALEE, SUTHA ส่วน ตลาด mai – BKD, PCA, XO
•หุ้นปันผลดีงวดนี้ (คาดว่าจะให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงกว่าระดับ 3% ขึ้นไป โดยเรียงลำดับจาก Div. Yield มากไปหาน้อย) KGI, CSP, MBAX, MFEC, TWS, CPI, STPI, TICON, RML, ASK, SRICHA, SENA, ASP, KTB, SITHAI, AP, SIRI 
 
หุ้นเด่นรายวันCPF
 
CPF – มองว่าราคาหุ้น CPF ที่ลดลงมามากจากต้นปีนี้ เนื่องจากปัญหาอุปทานไก่ที่ล้นตลาด แต่การที่เกาหลีใต้ยกเลิกการห้ามนำเข้าไก่จากไทย จึงเปิดให้ไทยกลับมาส่งออกได้อีกครั้ง จะช่วยกระตุ้นราคาไก่ในปท.ขยับขึ้นได้ โดยไทยจะส่งออกล็อตแรกในเดือน มิ.ย. นี้ ราคาหุ้นปัจจุบันมี upside สูงกว่า 10% แล้ว (Capital Gain 8% + Dividend Yield 3%) มูลค่าเหมาะสม 27 บ. (PER 17x ปี 15F)  
 
ปัจจัยติดตาม
23 ก.พ.
TH, GEตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยใน ม.ค., ตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันใน ก.พ.
USตัวเลขยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค.
USตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตฯ (Chicago Fed Nat Activity) ของสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค.
 
24 ก.พ.
EU, USตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคสหภาพยุโรปใน ม.ค., PMI เบื้องต้นภาคบริการสหรัฐฯ ใน ก.พ.
USปธ.FED ชี้แจงศก.และนโยบายการเงินต่อคณะกรรมธิการวุฒิสภา, ความเชื่อมั่นผู้บริโภคใน ก.พ.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.พ. 2558 เวลา : 11:04:58

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:12 am