ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: แกว่งลง แนวโน้มศก.อ่อนแอกว่าคาด, หลายเรื่องถูกเลื่อน


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -9.33 จุด ส่งออกติดลบ, ข่าวเลื่อนประมูล 4G ทำพิษ 

SET แกว่งขึ้นแค่ช่วงเปิดตลาดเช้า ตามหุ้นภูมิภาคที่ปรับขึ้น ขานรับ ปธ.FED ระบุยังไม่รีบขึ้นดบ.อย่างน้อย 2 การประชุมข้างหน้า และ EU อนุมัติแผนช่วยกรีซ อย่างไรก็ดี ค่อยๆ มีแรงขายต่อเนื่องจนถึงปิดตลาดบ่าย หลังส่งออกไทย ม.ค.พลิกติดลบผิดคาด และข่าวเลื่อนประมูล 4G กดดันหุ้น ICT อย่างหนัก ต่างชาติขายสุทธิ 5.3 พันลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่งลง แนวโน้มศก.อ่อนแอกว่าคาด, หลายเรื่องถูกเลื่อน
หุ้นโลกเมื่อคืน (25 ก.พ.) ปิดบวกลบแคบๆ แทบไม่เปลี่ยนแปลง แม้กรีซได้รับอนุมัติแผนช่วยเหลืออีก 4 เดือนจาก EU แต่นลท.ยังห่วงภาวะสภาพคล่องตึงตัวของธนาคารพาณิชย์และฐานะการคลังของกรีซ ขณะที่ผลประกอบการสหรัฐฯ คละเคล้า SET เมื่อวานอ่อนแอกว่าคาดมาก จากตัวเลขส่งออกที่น่าผิดหวัง และความเชื่อมั่นต่อการขับเคลื่อนศก.ของรัฐบาลลดลง หลังหลายเรื่องถูกเลื่อนเวลาออกไป อาทิ การเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21, การประมูล 4G ที่ไม่ใช่ช่วงกลางปีนี้ และการเบิกจ่ายงบประมาณที่ล่าช้า หลังโครงการใหม่ ๆ ไม่เดินหน้าเท่าที่ควร ขณะที่แรงขายต่างชาติน่าจะมีความต่อเนื่องอยู่ในระยะสั้น ส่งผลให้เรามอง SET วันนี้มีแนวโน้มแกว่งในทิศทางปรับลง แนวรับ 1580+/- แนวต้าน 1600-05 อนึ่ง แจ้งเตือน! หุ้นที่เข้าข่ายติด Cash Balance ของสัปดาห์นี้แล้ว คือ ACD, ACD-W2, AIE, BGT, GL-W3, KCM, PLANB, PSTC, TFD, TFD-W2, TFD-W3 
 
กลยุทธ์การลงทุน: Wait & See, เฝ้าระวัง SET ปิดต่ำกว่า 1580 = Stop Loss
ความอ่อนแอของหุ้นไทยเกิดจากปัจจัยภายในปท.เฉพาะตัว ซึ่งสวนทางตลาดหุ้นตปท.ที่ทรงตัวในระดับสูงและขยับขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดย SET เมื่อวานไม่สามารถปิดเหนือระดับ 1600 แม้มีกระแสข่าวดีจากตปท. เราแนะนำ Wait & See และควรเฝ้าระวัง SET หากปิดต่ำกว่าระดับ 1580 ควรหยุดขาดทุน (Stop Loss) สำหรับนลท.ที่ยอมรับความเสี่ยงได้สูง ต้องการเทรดดิ้งระยะสั้น แนะนำ TTA (เข้าสู่ฤดูกาลที่ดัชนีค่าระวางเรือปรับขึ้น), M (เริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวของกำไร ตลาดน่าจะปรับมุมมองเป็นเชิงบวกมากขึ้น)
•หุ้นเด่นกูรูสัปดาห์นี้ – ซื้อ CPF, TTA / ถือต่อ ITD, LH, SCB, SRICHA, TICON / ขายทำกำไร SUPER
•หุ้นที่คาดว่าจะมีผลประกอบการ 4Q14F ออกมาดีและราคายังมี upside หุ้นแนะนำ คือ กลุ่มอสังหาฯ – PACE, RML, SC  อื่นๆ – ASK, DEMCO, MALEE, SUTHA ส่วน ตลาด mai - XO
•หุ้นปันผลดีงวดนี้ (คาดว่าจะให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงกว่าระดับ 3% ขึ้นไป โดยเรียงลำดับจาก Div. Yield มากไปหาน้อย) KGI, CSP, MBAX, MFEC, TWS, CPI, STPI, TICON, RML, ASK, SRICHA, SENA, ASP, KTB, SITHAI, AP, SIRI 
 
หุ้นเด่นรายวันTTA
TTA – มองราคาหุ้นปัจจุบันสะท้อนกำไร 1QFY15F ที่คาดจะลดลง 20% YoY และ 39% QoQ มาที่ราว 200-210 ลบ.ไปมากแล้ว ขณะที่ดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) ทรงตัวในระดับต่ำ และน่าจะกำลังขยับขึ้นได้จากปัจจัยฤดูกาลหลังผ่านพ้นช่วงตรุษจีน ล่าสุด BDI ขยับขึ้นต่อปิดสูงสุดรอบเกือบ 2 สัปดาห์ บริษัทกำลังอยู่ในช่วงจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนและรับสิทธิ TTA-W5 ระหว่างวันที่ 25 ก.พ. – 3 มี.ค. 2015 มูลค่าเหมาะสม 24.9 บ. (CONSENSUS)  
 
ปัจจัยติดตาม
26 ก.พ.
EU, GEความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหภาพยุโรป, การเปลี่ยนแปลงการจ้างงาน-อัตราการว่างงานเยอรมันใน ก.พ.
USตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าคงทนและดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน ม.ค.
 USตัวเลขดัชนีราคาบ้านสหรัฐฯ (FHFA) ใน ธ.ค., จำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์
 
27 ก.พ.
THตัวเลขศก.ไทย-ผลผลิตภาคอุตฯ ใน ม.ค., วันสุดท้ายที่บจ.ไทยประกาศงบปี 2014
JPตัวเลขผลผลิตภาคอุตฯ, ยอดค้าปลีก, การเริ่มสร้างบ้าน, การใช้จ่ายภาคครัวเรือนของญี่ปุ่นใน ม.ค. 
GEตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคเยอรมันใน ก.พ., ตัวเลขยอดค้าปลีกเยอรมันใน ม.ค.
USUS GDP 4Q14 (ครั้งที่ 2), ดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโกใน ก.พ., ยอดขายบ้านรอปิดการขายใน ม.ค.
USตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภค (U. of Michigan Conf.) ของสหรัฐฯ ใน ก.พ. (สุดท้าย)
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.พ. 2558 เวลา : 11:10:50

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:54 pm