ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้นวันนี้ : เลือกเทรดหุ้น laggards, หุ้นได้ประโยชน์จากโอกาสดบ.ลด


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +6.65 จุด ลดช่วงบวกลงก่อนตลาดปิด
SET แกว่งในกรอบ 1525-1539 โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าและบ่ายก่อนที่จะปรับลงก่อนตลาดปิด โดยที่ยังมีเงินของทริกเกอร์ฟันด์และต่างชาติไหลเข้าหลังจากที่ยกเลิกกฏอัยการศึก ต่างชาติซื้อสุทธิ 762 ลบ. พร้อม Long S50 Futures ต่ออีก 4,388 สัญญา

ทิศทางตลาดวันนี้    : แรงในการปรับตัวขึ้นเริ่มลดลง
หุ้นโลกเมื่อคืน (2 เม.ย.) ปิดกระจัดกระจาย ก่อนช่วงเทศกาลอีสเตอร์ โดยราคาน้ำมันโลกปรับตัวลดลงกว่า 2% เป็น 49.14 USD/ บาร์เรล หลังจากที่การเจรจานิวเคลียร์อิหร่านได้ข้อสรุป ทำให้อิหร่านพร้อมที่จะกลับมาส่งออกน้ำมันอีกครั้ง แต่สำหรับปัจจัยภายในประเทศ ม. หอการค้าเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือน มี.ค. ลดลงเป็น 77 จากเดิม 79.1 ในเดือน ก.พ. โดยลดลงเป็นเดือนที่ 3 และต่ำสุดในรอบ 9 เดือน และในด้านการเจรจา MOU ระหว่างกรมการบินพลเรือน และ JCAP ยังไม่ได้ข้อสรุปทำให้เที่ยวบินเช่าเหมาลำของไทยยังไม่สามารถบินเข้าญี่ปุ่น แต่สำหรับตลาดหุ้นแล้วเม็ดเงินทริกเกอร์ฟันด์ที่ยังไหลเข้าจะเป็นปัจจัยหนุนตลาดก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเรามองว่าตลาดมีแรงในการปรับตัวขึ้นที่ลดลงหลังจากที่เริ่มมีปัจจัยลบใหม่ๆ มากดดัน มองแนวรับ 1517-20 แนวต้าน 1540-1550 และเราคาดว่าหุ้น SPPT และ TLUXE จะติด Cash Balance ในประกาศเย็นนี้ (3/4/2015)

กลยุทธ์การลงทุน    : เลือกเทรดหุ้น laggards, หุ้นได้ประโยชน์จากโอกาสดบ.ลด
การยกเลิกใช้กฎอัยการศึกเร็วขึ้น และโอกาสการลดดบ.ของไทยเป็น Upside Risk สำคัญต่อทิศทางตลาดขาลงของหุ้นไทยไตรมาส 2 แต่การใช้มาตรา 44 ยังต้องติดตามผลทางปฏิบัติว่าจะดูแลสถานการณ์และไม่เป็นอันตรายอย่างที่หลายฝ่ายกังวลหรือไม่ ด้วย SET รีบาวด์ปิดเหนือ 1520 สำเร็จ มีโอกาสซิกแซกขึ้นต่อทดสอบเป้าเทคนิคที่บริเวณ 1540-50 และเราขยับจุด Stop Loss ขึ้นจาก 1484 เป็น 1500 สำหรับขารีบาวด์รอบนี้

•    หุ้นเทรดสั้น – (1) หุ้น Laggard – แนะนำ PTT, PTTEP, KTB (2) หุ้นได้ประโยชน์จากโอกาสลดดบ. แนะนำหุ้นลีสซิ่ง-ปล่อยกู้ขนาดย่อม MTLS, ECL, GCAP, IFS หุ้นอสังหาฯ ANAN, QH (2) หุ้นได้อานิสงส์ยกเลิกใช้กฎอัยการศึก – แนะนำ AOT, MINT (3) หุ้น 3 สูง (สภาพคล่อง, Beta และ Upside) น่าจะเป็นเป้าลงทุนของทริกเกอร์ฟันด์ – แนะนำ CK, PTTEP, STEC, TPIPL, TRUE (3) หุ้นพื้นฐานที่มัก Outperform ช่วงก่อนสงกรานต์ แนะนำ MALEE, SST, TFD
•    หุ้นเด่นเดือน เม.ย.  หุ้นที่แนวโน้มกำไรทยอยฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ทำจุดต่ำสุดไปแล้วใน 4Q14 แนะนำ PTTEP, TPIPL (2) หุ้นที่งบ 1Q15F จะออกมาดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ แนะนำ SST, STPI และ (3) หุ้นที่ราคาร่วงเร็วในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาโดยปัจจัยพื้นฐานไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก แนะนำ BLAND, PS, ITD อื่นๆ KBANK (มองเป็นเป้าหมายหลักที่ต่างชาติจะซื้อคืน หากยกเลิกใช้กฎอัยการศึก)
•    หุ้นเด่นไตรมาส 2 (1) หุ้นที่มีดีทั้งการเติบโต-upside ASP, MAJOR, MTLS, QH, SEAFCO, STPI (2) หุ้นที่มีอำนาจผูกขาด-ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวทางศก.ครึ่งปีหลัง AOT, BDMS, TRUE, CPN, HMPRO, TUF (เพิ่ม AOT หลังยกเลิกกฎอัยการศึก และเพิ่ม QH แทน AP หลัง AP ขึ้นมาจน upside เหลือน้อย)

ปัจจัยติดตาม

3 เม.ย.    US    ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ในเดือน มี.ค.
6 เม.ย.    US    ตัวเลข ISM ภาคบริการของสหรัฐฯ ในเดือน มี.ค.
7 เม.ย.    EU    ตัวเลข PMI ภาคบริการและรวมทุกภาคของสหภาพยุโรปในเดือน มี.ค.
7-8 เม.ย.    JP    ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)
8 เม.ย.    JP    ตัวเลขดุลการค้า ดุลบัญชีเดินสะพัด และดุลการชำระเงินของญี่ปุ่นในเดือน ก.พ.
    EU    ตัวเลขยอดค้าปลีกของสหภาพยุโรปใน ก.พ.
    GE    ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน ก.พ.
     US    รายงานประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ครั้งก่อน (17-18 มี.ค.)
8-9 เม.ย.    UK    ประชุมธนาคารกลางกลางอังกฤษ (BOE)


บันทึกโดย : วันที่ : 03 เม.ย. 2558 เวลา : 12:37:23

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:03 pm