ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ผันผวนกรอบ 1510-1530 จุด แนะกลยุทธ์เข้าโหมด Wait&See รับความเสี่ยงได้สูงเลือกเทรดรายตัว


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -9.06 จุด กนง.ลดดบ. ห่วงศก.ฟื้นตัวช้า, XD กดดัน

SET ไหลลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ส่วนหนึ่งจากการขึ้น XD ถ่วง SET -2.3 จุดโดยปริยาย และคลังหั่นเป้า GDP ปีนี้ลงจากโต 3.9% เป็น 3.7% โดย SET แตะจุดต่ำของวันที่ 1513 ก่อนจะฟื้นตัวขึ้น หลังกนง.ลดดบ. 0.25% เป็น 1.50% จากศก.ฟื้นตัวช้า ต่างชาติขายสุทธิอีก 2.91 พันลบ. และ Short S50 Futures ต่อ 2,645 สัญญาเป็นวันที่ 3 

ทิศทางตลาดวันนี้ : ผันผวนกรอบ 1510-30, เฟดจะขึ้นดบ.ขึ้นอยู่กับข้อมูลศก.

หุ้นโลกเมื่อคืน (29 เม.ย.) ปรับลง โดยเฉพาะหุ้นยุโรปร่วงเกือบ 3% นลท.เทขายอย่างหนัก หลังเงินยูโรเทียบดอลลาร์ฯ แข็งค่าต่อเนื่อง ล่าสุดแข็งสุดรอบ 2 สัปดาห์ ประกอบกับ GDP Q1 สหรัฐฯ โตเพียง +0.2% vs คาด +1.0% ด้านผลประชุม FED คงดบ. 0.25% ต่อไป โดยคาดว่าศก.สหรัฐฯ จะฟื้นตัวขึ้น หลังจากสะดุดชั่วคราวใน Q1 ซึ่งแสดงนัยถึง FED ยังคงเปิดโอกาสการขึ้นดบ.ในช่วงปลายปีนี้ ส่งผลให้ 10Y US bond yield ตอบสนองด้วยการปรับขึ้นเป็นวันที่ 3 มาสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ที่ระดับ 2.04%  มอง SET ผันผวน ตัวเลขศก.ไทยรายเดือนที่จะออกช่วงบ่าย 2 วันนี้ คาดยังมีทิศทางที่อ่อนลงอยู่ ทำให้นลท.ยังกังวลศก. ประกอบกับหยุดยาว อาจส่งผลให้นลท.เลี่ยงความเสี่ยงอยู่ แนวรับ 1510+/- และแนวต้าน 1530+/- ลุ้นหุ้นเครือ PTT ช่วยกระตุ้นตลาด หลังราคาน้ำมันขยับขึ้น และหุ้นอสังหาฯ จาก กนง.ลดดบ.  อนึ่ง คาดหุ้น NUSA, NUSA-W1, SAMART-W ติด Cash Balance เย็นนี้ 

กลยุทธ์การลงทุน : เข้าโหมด Wait&See, รับความเสี่ยงได้สูงเลือกเทรดรายตัว

หลัง SET ปิดต่ำกว่าระดับ 1544 ซึ่งถือเป็นจุด Stop Loss และยกเลิกการลุ้นเป้าขารีบาวด์นี้ที่ 1600 ในช่วงครึ่งเดือนหลัง เม.ย.  เราแนะนำนลท.เข้าสู่โหมด Wait & See เพราะหมดรอบเทรดดิ้งขารีบาวด์รอบนี้แล้ว ภาพใหญ่ SET ไตรมาส 2 เรายังมองเป็นขาลงอยู่ จากการฟื้นตัวศก.ที่ล่าช้า, ประมาณการกำไรเสี่ยงหั่นลงอีก และการประเมินมูลค่าหุ้นยังไม่ดึงดูดใจ สำหรับนลท.ที่รับความเสี่ยงได้สูง เลือกเทรดดิ้งเป็นรายตัวในหุ้นที่ได้อานิสงส์ลดดบ.ของกนง.และหุ้นมีข่าวดี หนุนระยะสั้น

หุ้น เทรดดิ้งสั้น PTT, PTTEP, TOP (ลุ้นราคาหุ้นรีบาวด์ตามน้ำมันบวก), CHO (เราเริ่มต้นวิเคราะห์หุ้นตัวนี้ / รอข่าวประมูลรถ NGV), BH, CK (สัญญาณเชิงบวกทั้งราคาและมูลค่าซื้อขาย) / หุ้นได้อานิสงส์เชิงบวกจากการลดดบ.ของกนง. แนะนำ หุ้นลีสซิ่ง-ปล่อยกู้ขนาดย่อม – ASK, MTLS, IFS, SAWAD, TCAP หุ้นอสังหาฯ - ANAN, AP, QH หุ้นปันผลดี – ASP, BTS, INTUCH

หุ้นเด่น Guru ประจำสัปดาห์ KCE (เป้าสั้น 54 บ.), CHO (เป้าสั้น 4.20 บ.), TCAP (เป้าสั้น 35.50 บ.) 

หุ้นเก็งงบไตรมาส 1 จะออกมาดี แนะนำ BCP, CPN, QH, SCC, SST, STPI, THCOM 

หุ้นเด่นรายวัน CHO (Initiation of Coverage)

CHO – เราเริ่มวิเคราะห์หุ้น CHO ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” จาก 1) ผลประกอบการจะโตสูงถึง 97% ในปีนี้ มาที่ 191 ลบ.จากการได้รับงานประมูลโครงการรถโดยสาร NGV 2) CHO เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญสูงและมี Know How ส่งผลให้มีโอกาสได้รับงานในอนาคตทั้งงานขนส่งทางบก เช่น รถพ่วง รถกึ่งพ่วง และงานการบิน เช่น รถลำเลียงอาหารสายการบิน 3) คาดมี Upside อีกมากจากโครงการต่างๆ ที่เข้าร่วมประมูล เช่น โครงการต่อเรือ OPV ของกองทัพเรือ ที่จะทราบผลในปี 2016 หนุนการเติบโตในอนาคต มูลค่าเหมาะสม 5.6 บ. (PER 31x ปี 15F) 

ปัจจัยติดตาม

30 เม.ย.

TH, GE ตัวเลขศก.ไทยใน มี.ค., การเปลี่ยนแปลงการจ้างงานและอัตราการว่างงานเยอรมันใน เม.ย.

JP ประชุมธ.กลางญี่ปุ่น (BOJ), ตัวเลขเริ่มสร้างบ้านของญี่ปุ่นและผลผลิตภาคอุตฯ ใน มี.ค.

EU ดัชนีราคาผู้บริโภคขั้นพื้นฐาน-คาดการณ์เงินเฟ้อของสหภาพยุโรปใน เม.ย., การว่างงานใน มี.ค. 

US รายได้-ใช้จ่ายผู้บริโภค มี.ค., ดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโก เม.ย., ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

 

1 พ.ค.

TH, CH ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยใน เม.ย., ตัวเลข PMI ภาคอุตฯ และภาคบริการของจีนใน เม.ย.

JP ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรม และยอดขายรถยนต์ของญี่ปุ่นใน เม.ย.

GR, US กรีซครบกำหนดชำระหนี้คืน IMF 200 ล้านยูโร, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน เม.ย. (สุดท้าย)

US ตัวเลข ISM Manuf. ของสหรัฐฯ ใน เม.ย., ตัวเลขการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างของสหรัฐฯ ใน มี.ค.

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 เม.ย. 2558 เวลา : 11:35:49

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:50 pm