ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แนวโน้มยังเป็นบวก แนะเทรดสั้นแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ, หุ้นลีสซิ่ง-อสังหาฯ-รับเหมาเด่น


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +6.14 จุด บวกแคบ รอปัจจัยชี้นำใหม่

SET แกว่งแดนบวกกรอบแคบๆ 1522-29 ท่ามกลางรายงานประชุม FED ครั้งก่อน ระบุยังไม่รีบร้อนขึ้นดบ.ในเดือน มิ.ย. โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบดีดกลับ และหุ้นกลุ่มค้าปลีก เก็งแผน CPALL เตรียมขายหุ้น MAKRO ต่อเนื่อง ต่างชาติซื้อสุทธิ 539 ลบ. แต่พลิก Short S50 Futures 2,288 สัญญา 

 

ทิศทางตลาดวันนี้ : แนวโน้มยังเป็นบวก แม้กลุ่มธนาคารอาจกดดัน

หุ้นโลกเมื่อคืน (21 พ.ค.) ปิดบวกเล็กน้อยในทุกตลาด หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ล่าสุดออกมาไม่ค่อยดีนักทำให้มองว่าการแถลงแนวโน้มศก.ของปธ.FED ในวันศุกร์นี้ (22 พ.ค.) จะยังไม่มีแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ย โดยเราเชื่อว่าจะเป็นไปในทางบวกต่อการคงดบ.ระดับต่ำต่อไป จนกว่าจะเห็นสัญญาณการกลับมาฟื้นตัวทางศก.สหรัฐฯ ที่ชัดเจน และสำหรับตลาดหุ้นภายในประเทศเรามองว่าดัชนียังมีโอกาสในการปรับขึ้นต่อ จากราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้นแม้จะมีกลุ่มธนาคารอาจเป็นกลุ่มที่แย่กว่าตลาด หลังจากที่กลุ่มธนาคารถูกขอร้องให้ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงกระทบ NIM เราคาดแนวต้านที่ 1540 จุดและแนวรับ 1510 จุด และเราคาดว่า TNPC มีโอกาสติด Cash Balance ในเย็นนี้ 

 

กลยุทธ์การลงทุน : เทรดสั้นแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ, หุ้นลีสซิ่ง-อสังหาฯ-รับเหมาเด่น  

สำหรับนลท.ที่รับความเสี่ยงได้สูง เลือกเทรดดิ้งสั้นแบบจำกัดวงเงินและเคร่งครัดจุด Stop Loss เสมอ โดยมองเป้า SET รีบาวด์แถว 1530 แต่หาก SET กลับมาปิดต่ำกว่าระดับ 1500 มองจบรอบรีบาวด์ เพื่อลงต่อ ภาพรวม SET Q2 ยังอยู่ในทิศทางขาลง รอทยอยสะสมที่ SET 1400-1480 จุด (ค่ากลางมองราว 1450 จุด +/-) 

หุ้น เทรดดิ้งสั้น หุ้นลีสซิ่ง-สินเชื่อรายย่อย (ชอบ ASK, TK, MTLS, SAWAD) และอสังหาฯ (ANAN, AP, QH) ได้ประโยชน์จากดบ.ลดลง / ความคืบหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานช่วงครึ่งปีหลัง หุ้นรับเหมา ชอบ CK, SEAFCO, STEC / หุ้นที่คาดจะมีข่าวดีรออยู่ในระยะอันใกล้นี้ แนะนำ AMATA (เตรียมเปิดเผยรายละเอียดการจัดตั้ง REIT), CHO (รอประกาศข่าวผู้ชนะการประมูลโครงการรถเมล์ NGV ในเดือน พ.ค. นี้), PTT (ลุ้นจ่ายปันผลพิเศษจากกำไรขายหุ้น BCP คาด 6-8 บาท/หุ้น), SENA (กำลังเจรจาปิดดีลพันธมิตรร่วมทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์) / หุ้นเข้า MSCI Small Cap. ชอบ BA, EPG, IFEC, MTLS, PLANB, UNIQ / หุ้นมีสัญญาณเทคนิคเชิงบวก CPN, TRUE

หุ้น เด่น Guru ประจำสัปดาห์ ซื้อ NYT (เป้าสั้น 17.4 บ.), PLANB (5 บ.), TRUE (12.2 บ.), VNG (8.3 บ.) / ขายทำกำไร MAJOR / ผลสำรวจกูรู มองสิ้นสัปดาห์นี้ SET มีโอกาสยืน 1505 เพียง 28%

หุ้นเด่น พ.ค. แนะนำ BDMS, BECL, CPN, INTUCH, MAJOR, ROBINS 

 

หุ้นเด่นรายวัน VNG

VNG - จากการสัมภาษณ์ผู้บริหาร เรายิ่งมั่นใจแนวโน้มกำไรปีนี้ที่จะสดใสมาก จากต้นทุนไม้ยางที่ลดลง (งบ Q1 ที่ออกมาดีกว่าคาด ยังไม่สะท้อนต้นทุนไม้ยางที่ลดลงอีกในปัจจุบันเลย ซึ่งจะหนุนอัตรากำไรให้สูงขึ้นอีก) และอุปสงค์ในตลาดตปท.ที่ฟื้นตัว บวกกับการเพิ่มกำลังการผลิตแผ่นไม้ MDF และกลุ่มผลิตภัณฑ์ High Value Added ซึ่งมีอัตรากำไรสูง ที่เริ่มรับรู้ใน Q2 เป็นต้นไป เราคาดกำไรปี 2015-16F จะเติบโต 33% และ 14% ตามลำดับ เราแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 9.6 บ. (PER 15x ปี 15F) เชื่อตลาดจะปรับประมาณการกำไร/เป้าราคาขึ้น 

 

ปัจจัยติดตาม

21-22 พ.ค.

JP ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)

 

22 พ.ค.

GE ตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันใน พ.ค., GDP เยอรมันใน 1Q2015 (สุดท้าย)

  US ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน เม.ย.

 

26 พ.ค.

TH, US ตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยในเดือน เม.ย., ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ค.

US ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตฯ (Dallas & Richmond Fed Manf. Activity) สหรัฐฯ ใน พ.ค.

US ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ และคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ใน เม.ย.

US ตัวเลขดัชนีราคาบ้าน (FHFA & S&P/CaseShiller House Price Index) ของสหรัฐฯ ใน มี.ค.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 พ.ค. 2558 เวลา : 14:26:10

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:43 pm