ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยออยล์วิเคราะห์ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ


ราคาน้ำมันดิบเบรนท์และราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย หลังค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ปรับตัวอ่อนค่าลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน ไปอยู่ที่ 1.1405 ดอลลาร์ต่อยูโรเนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด จะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายรวดเร็วอย่างที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ โดยเฟดนั้นไม่ได้แสดงท่าทีอย่างชัดเจนว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นโยบายเมื่อใด ในขณะที่ค่าเงินยูโรนั้นแข็งค่าขึ้นมาจากความหวังในการหาทางออกของวิกฤติทาง การเงินของกรีซ ทั้งนี้กรีซจะต้องชำระหนี้วงเงิน 1.6 พันล้านยูโรแก่ IMF ในวันที่ 30 มิถุนายนที่จะถึงนี้

ความต้องการใช้น้ำมันเบนซินภายในกลุ่มประเทศซีกโลกเหนือยังคงแข็งแกร่งอยู่ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนความต้องการของน้ำมันดิบ และช่วยสนับสนุนทั้งราคาน้ำมันดิบและน้ำมันเบนซินในตลาดโลก อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ได้ออกมาให้ความเห็นว่า แรงขับเคลื่อนจากน้ำมันเบนซินนั้นจะเป็นปัจจัยในช่วงระยะสั้นเท่านั้น  

- Genscape บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลทางด้านพลังงานในตลาดของสหรัฐฯ ได้เปิดเผยข้อมูลน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ณ เมืองคุชชิ่ง โอคลาโฮมา ในช่วง 2 วันแรกของสัปดาห์นี้ (จันทร์-อังคาร) ว่ามีการปรับตัวเพิ่มขึ้น 870,000 บาร์เรล ในขณะเมื่อเทียบข้อมูลในวันศุกร์ที่แล้วกับวันอังคารที่ผ่านมาพบว่ามีน้ำมัน ดิบคงคลัง ณ เมืองคุชชิ่ง นี้ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.2 ล้านบาร์เรล โดยน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ที่อยู่ในระดับสูง ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่กดดันราคาน้ำมันดิบในตลาด

 +/- กระทรวงแรงงานของสหรัฐฯ ออกมาเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ออกมาทรงตัวเมื่อเทียบรายปี น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.2 หากไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือนพฤษภาคมนี้ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.7 โดยชะลอตัวลงจากเดือนเมษายนที่เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 1.8 ทั้งนี้การทรงตัวเป็นผลมาจากการปรับตัวลดลงของราคาพลังงานในสหรัฐฯ ที่ปรับตัวลดลงถึงร้อยละ 16.3 เมื่อเทียบปีต่อปี


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 มิ.ย. 2558 เวลา : 11:06:38

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:03 am