ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ค่ำนี้ อย่าลืมดู "พระจันทร์ยิ้ม" มองเห็นด้วยตาเปล่า


สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สดร. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจัดกิจกรรม "ดูพระจันทร์ยิ้ม" คืนวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2558

สำหรับในกรุงเทพฯ  สมาคมดาราศาสตร์ไทยร่วมกับ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาจัดกิจกรรม "เปิดฟ้าดูดาวกลางกรุง" ให้ผู้สนใจชมดาวเคราะห์ผ่านกล้องโทรทรรศน์ พร้อมเรียนรู้การดูดาวเบื้องต้นฟรีตั้งแต่เวลา 18:30 น.ถึง 21:00 น. ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

ส่วนในต่างจังหวัด  จัดที่สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ส่วนภูมิภาค ตั้งแต่เวลา18.00 น. เป็นต้น ไปร่วมสังเกตปรากฏการณ์พร้อมส่องดาวศุกร์ ดาวพฤหัสบดี ดวงจันทร์ และวัตถุท้องฟ้าอื่น ๆ ที่น่าสนใจผ่านกล้องโทรทรรศน์ชนิดต่างๆ ให้เห็นแบบเต็มตา ไม่เสียค่าใช้จ่าย สถานที่จัดกิจกรรมมีที่ จ.ฉะเชิงเทรา ณ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา อ.แปลงยาว

ขณะที่ค่ำวานนี้(19มิ.ย.)ซึ่งเป็นคืนแรกที่มีดวงจันทร์    ดาวศุกร์ และดาวพฤหัสบดี อยู่เคียงกันทางทิศตะวันตก ทางเจ้าหน้าที่ของสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติเก็บภาพได้จาก 3 จุด ได้แก่ เชียงใหม่ นครราชสีมาและฉะเชิงเทรา อย่างไรก็ตามเนื่องจากในหลายพื้นที่มีเมฆฝนทำให้เห็นดาวเคียงเดือนแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 มิ.ย. 2558 เวลา : 14:27:58

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:14 pm