ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่งขึ้นลงในกรอบจำกัด รอลุ้นหนี้กรีซต่อจนถึงพุธนี้


สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +12.33 จุด อานิสงส์หุ้นจีน-ยุโรปรีบาวด์ต่อเนื่อง

SET แกว่งแดนบวกในกรอบ 1476-86 รีบาวด์ต่อเนื่องเป็นวันที่สอง ได้แรงหนุนตลาดหุ้นจีนที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง และหนี้กรีซเริ่มคืบหน้า หลังนายกฯ กรีซยื่นแผนปฏิรูปศก.แก่เจ้าหนี้แล้ว ขณะที่ EU เร่งประชุมเร็วขึ้นเป็นวันเสาร์ที่ 11 ก.ค. ต่างชาติขายสุทธิ 3.9 พันลบ. แต่พลิก Long S50 Futures 5,368 สัญญา 

 

ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งขึ้นลงในกรอบจำกัด รอลุ้นหนี้กรีซต่อจนถึงพุธนี้

หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (10 ก.ค.) ปรับขึ้น ท่ามกลางความหวังเชิงบวกต่อข้อเสนอปฎิรูปศก.กรีซที่ยื่นแก่เจ้าหนี้ เพื่อปูทางสู่การได้รับเงินกู้รอบใหม่ รวมทั้งหุ้นจีนรีบาวด์ต่อ อย่างไรก็ดี ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนี้กรีซยังไม่บรรลุข้อตกลง โดยผู้นำ EU ให้นายกฯ กรีซนำมาตรการรัดเข็มขัดฉบับใหม่ผ่านความเห็นชอบรัฐสภาภายในวันพุธที่ 15 ก.ค. ก่อนที่จะมีการประชุมผู้นำ EU อีกครั้ง มิฉะนั้นกรีซจะเสี่ยงออกจากกลุ่มยูโรโซนเป็นการชั่วคราว 5 ปี มอง SET แกว่งไซด์เวย์ไร้ทิศทาง กรอบขึ้นลงจำกัด จาก (1) หนี้กรีซยังไม่ได้ข้อสรุป (2) เงินทุนต่างชาติยังไหลออก กดดันบาท (3) รอติดตามงบแบงก์ แนวต้าน 1485-95 แนวรับ 1470 อนึ่ง หุ้น BSM, BSM-W1, HPT ติด Cash Balance 13 ก.ค. – 21 ส.ค. / AJP, AJP-W1 ติด Cash Balance ต่อ 13-31 ก.ค. / TAKUNI ติด Cash Balance และห้ามคำนวณวงเงินซื้อขายต่อ 13-31 ก.ค. 

 

กลยุทธ์การลงทุน : พอร์ตลงทุนยังรอต่อ, พอร์ตเทรดดิ้ง ลงซื้อ-ขึ้นขาย

กรอบแนวรับตามเส้น Downtrend Line บริเวณ 1470 ยังใช้การได้ดี เพราะ SET ยังไม่เคยปิดต่ำกว่าระดับดังกล่าว แต่ด้วยวิกฤติหนี้กรีซที่ยังไม่แน่นอนสูงและหุ้นจีนยังไม่เป็นปกติ ส่งให้พอร์ตลงทุน เรายังแนะนำ Wait & See ต่อ  สำหรับพอร์ตเทรดดิ้ง ลงซื้อ-ขึ้นขายจบในวัน ไม่หวังส่วนต่างราคามาก

หุ้น เทรดดิ้งสั้น ค่าระวางเรือ (BDI) ปิดสูงสุดใหม่ของปีนี้ต่อเนื่อง (+21 มาที่ 874) เป็นผลดีต่อ TTA, PSL / บาทยังมีทิศทางอ่อนค่า กระตุ้นราคาหุ้นส่งออก-รายได้อิงตปท. KCE, HANA, TUF, BJCHI, STPI, THCOM / หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก TRUE, MINT, TTCL

หุ้นเด่นกูรูรายสัปดาห์ ซื้อ KCE (เป้าสั้น 55 บ.), MTLS (20 บ.) / ถือ CPN (51 บ.), TAE (4 บ.) / ขายทำกำไร AAV (+3.5%)

หุ้น เด่น ก.ค. (Smart Tactics) เน้นหุ้นขนาดใหญ่พื้นฐานดีที่คาดกำไร Q2 ดี เพราะน่าจะเป็นเป้าการซื้อกลับคืนของต่างชาติ แนะนำ CK, ERW, INTUCH, MTLS, NYT, SPALI, STPI, TRUE 

หุ้น ทยอยสะสมช่วงอ่อนตัวรอบนี้ หุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบายปฏิรูปปท.-การลงทุนภาครัฐ CK, SEAFCO, SCC, TPIPL, INTUCH, TRUE, MTLS (ตัด KBANK ออก เนื่องจากเรามีการหั่นประมาณการและเป้าหมายราคาหุ้น ทำให้ไม่มี upside และปรับลดคำแนะนำเป็น “ถือ”) / หุ้นงบ 2Q15F จะออกมาดี ราคายังมี upside แนะนำ MC, NYT, STPI / หุ้นปันผลจ่ายระหว่างกาลดี (1H15 จ่าย ส.ค. – ก.ย.) แนะนำ ADVANC, ASP, INTUCH, MODERN, SPALI 

 

ปัจจัยติดตาม

 

13-21 ก.ค.

TH แบงก์ทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/2015

 

13 ก.ค.

JP ผลผลิตภาคอุตฯ, อัตราการใช้กำลังการผลิต และดัชนีชี้วัดภาวะอุตฯ ของญี่ปุ่นใน พ.ค. 

CH, GR ส่งออก-นำเข้า และดุลการค้าจีนใน มิ.ย., กรีซครบกำหนดจ่ายคืนหนี้ IMF 465 ล้านยูโร

 

 

14 ก.ค.

CH ตัวเลขการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศของจีนในเดือน มิ.ย.

EU ผลผลิตภาคอุตฯ สหภาพยุโรปใน พ.ค., ผลสำรวจคาดการณ์ภาวะธุรกิจใน ก.ค.

GE, GR ดัชนีราคาผู้บริโภคเยอรมันใน มิ.ย., กรีซครบกำหนดจ่ายคืนหนี้ให้ ECB 89 ล้านยูโร

US ตัวเลขงบประมาณรายเดือนของสหรัฐฯ ใน มิ.ย., ตัวเลขยอดค้าปลีกใน มิ.ย.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ค. 2558 เวลา : 11:10:44

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 1:22 pm