ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะกลยุทธ์ลงทุนวันนี้ เน้นหุ้นที่คาดผลดำเนินงาน 2Q58 จะเติบโตเด่น และมีแนวโน้มเป็นบวกในช่วงที่เหลือปีนี้


ตลาดหุ้นวานนี้:
  ตลาดหุ้นไทยวันศุกร์ที่ผ่านมา SET INDEX แกว่งแคบ 1,430 จุด +/- ตลอดทั้งวัน โดยหุ้นหลักกลุ่มธนาคารทรงตัวได้ดี แต่ถูกชดเชยด้วยกลุ่มพลังงานที่ได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ซึมตัวลงต่อเนื่อง ขณะที่หุ้นหลักที่มีประเด็นเชิงบวกขยับขึ้นเด่น SET INDEX ปิดที่ระดับ 1,428.79 จุด ลบเล็กน้อย 1.79 จุด แต่มูลค่าการซื้อขายเพียง 24,673 ล้านบาท
กระแสเงินทุนต่างชาติเป็นกลางวันที่ 3 แม้ขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 5 อีก 1,741 ล้านบาท แต่ Long สุทธิใน SET50 Index Futures อีกครั้ง 1,858 สัญญา และนำเงินพักตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 2 อีก 611 ล้านบาท ทำให้เงินบาททรงตัวได้ดีวานนี้

ปัจจัยสำคัญวันนี้

การทยอยประกาศผลการดำเนินงาน 2Q58 ในโค้งสุดท้าย
  การขึ้นเครื่องหมาย XD ของหุ้น SCC และ SCCC มูลค่า 7.50 บาท และ 8.00 บาท ผลกระทบ 1.16 จุด
  ตัวเลขการส่งออกของจีน เดือนก.ค. หดตัว 8.3% yoy อาจสร้างแรงกดันต่อเศรษฐกิจ
  ติดตามการเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อครม. วันที่ 11 ส.ค.

มุมมองต่อตลาด
  เราคงน้ำหนักการลงทุนวันนี้เป็น “กลาง” วันที่ 4 แม้ว่ามูลค่าการซื้อขายที่เบาบางต่อเนื่อ รวมถึง SET INDEX มีแนวโน้มปรับฐานลงทดสอบ 1,420 จุด เพราะขาดปัจจัยการลงทุนใหม่ทั่วโลก นักลงทุนรอบโลกต่างเลือกถือเงินสด เพื่อรอดูผลการประชุมเฟดในเดือนหน้าว่าจะตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างที่ตลาดคาดการณ์ไว้หรือไม่
  อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการลงทุนในเอเชียเช้าวันนี้อาจถูกกดันจากตัวเลขการส่งออกเดือนก.ค.ของจีนที่หดตัวมากถึง 8.3% yoy เทียบกับ Bloomberg consensus คาดลดลงเพียง 1.4% yoy สร้างความกังวลต่อภาพรวมเศรษฐกิจของจีนที่อาจส่งผลต่อเศรษฐกิจโลกทางอ้อมได้เช่นกัน แต่แรงกดดันดังกล่าว อาจกลายเป็นจุดที่ทำให้ตลาดกลับมาเก็งกำไรต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากทางการจีน และ/หรือ ธนาคารกลางจีนในเร็วๆ นี้ได้เช่นกัน ตลาดหุ้นฮั่งเส็ง และตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ อาจฟื้นตัวสวนทางกับตัวเลขพื้นฐานเศรษฐกิจได้เช่นกัน
  เรายังคงให้น้ำหนักกับการทยอยประกาศงบ 2Q58 ซึ่งสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการประกาศ โดยรวมแล้ว กลุ่มที่รายงานกำไรสุทธิออกมาชะลอตัวชัดเจนคือ กลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ ที่ได้รับผลกระทบทางตรงกับภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศ และการปรับเปลี่ยนโครงสร้างอุตฯ จากทีวีอนาล็อค เป็น ทีวีดิจิตอล
  และแนะนำติดตามการกำหนดวันลงมติพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญจากนี้จนถึงสัปดาห์หน้า เพราะจะมีผลต่อกรอบเวลาการเลือกตั้งทั่วไปว่าจะเกิดขึ้นในเดือนก.ย. 2559 หรือ ยืดออกไปเป็น 1H60

กลยุทธ์การลงทุน

  ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนกลับมาทยอยสะสมหุ้นเป้าหมาย เมื่อราคาหุ้นอ่อนตัวลงระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย โดยเน้นหุ้นที่คาดว่าผลการดำเนินงาน 2Q58 จะเติบโตเด่น และมีแนวโน้มเป็นบวกในช่วงที่เหลือของปีนี้”


Top Pick in 3Q15: BCP / BMCL/ IFEC / WHA
HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ ADVANC/ WHA/ THAI/ BCP/ IFEC/ INTUCH
Speculative Buy: ITD
Accumulative Buy: ADVANC


LastUpdate 10/08/2558 10:37:41 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:31 am