ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส รายงานภาวะตลาดหุ้นวันนี้ (13 สิงหาคม 58)


ภาพตลาดวันก่อน:
    S50U15 มีช่วงปรับตัวลงมาใกล้จุดต่ำสุดในระยะสั้น โดย Basis กลับมาอยู่ในระดับสูงที่ -10.95 โดยทั้งนักลงทุนสถาบันเริ่ม
กลับมาซื้อสุทธิใน SET แต่ไม่สูงมากนัก ในขณะที่ตลาด TFEX สถาบันซื้อต่อ

ปัจจัยและทิศทางตลาดเงิน-ตลาดทุนโลกวันนี้:
    ตลาดหุ้นโลกช่วงที่ผ่านมาปรับตัวลง หลังจากที่ทางการจีนประกาศลดค่าเงินถึง 2 ครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม ระดับการปรับตัวลงของตลาดหุ้นเริ่มลดลง โดยผลกระทบจากเรื่องหยวน ทำให้เกิดความกังวลว่า เศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าใหญ่ๆอย่างสหรัฐและสหภาพยุโรปจะแย่ จากความสามารถในการแข่งขันด้านราคาของจีนเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม การที่บริษัทในสหรัฐส่วนใหญ่เข้าไปตั้งฐานการผลิตในจีน จะส่งผลให้ยอดขายมีโอกาสเพิ่มขึ้น แต่จะเสียเปรียบการแปลงมาเป็นดอลลาร์ โดยรวมทำให้ตลาดหุ้นผันผวนสูง ส่วนตลาดหุ้นจีนเองที่เป็น
 บวกในระยะยาวจากความสามารถในการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น แต่ได้รับผลกระทบจากเงินทุนไหลออกจากค่าเงินที่อ่อนค่า ทำให้ตลาดมีช่วงปรับตัวลงสั้นโดยรวมสร้างความผันผวนให้ตลาดพอควร ส่วนตลาดหุ้นไทย คาดว่าหากยังไม่มีปัจจัยหนุนเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เป็นความหวังการปรับตัวขึ้นยังขาดความต่อเนื่อง แต่คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนได้ในช่วงปลายเดือนนี้

S50U15
    S50U15 ปรับตัวลงมาใกล้จุดต่ำสุดก่อนหน้านี้ 904 จุด ทิศทางระยะสั้นอ่อนตัวลงหลุดต่ำกว่าบริเวณดังกล่าว มีโอกาสที่จะรีบาวด์สั้นตามเครื่องมือทางเทคนิค แต่การปรับตัวขึ้นยังคงมีแนวต้านที่ 920 และ928-930 ที่อาจจะทำให้ชะลอตัวอีก โดย Basis ที่กลับมาสูง -10.95จะส่งผลให้ฟิวเจอร์ปรับตัวแย่กว่า SET50 ได้
    ตลาดหุ้นโลกช่วงที่ผ่านมาปรับตัวลง หลังจากที่ทางการจีนประกาศลดค่าเงินถึง 2 ครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม ระดับการปรับตัวลงเริ่มลดลง โดยผลกระทบจากเรื่องหยวน ทำให้เกิดความกังวลว่า เศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าใหญ่ๆอย่างสหรัฐและสหภาพยุโรปจะแย่ จากความสามารถในการแข่งขันของจีนเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม การที่บริษัทในสหรัฐส่วนใหญ่เข้าไปตั้งฐานการผลิตในจีน จะส่งผลให้ยอดขายมีโอกาสเพิ่มขึ้น แต่จะเสียเปรียบการแปลงมาเป็นดอลลาร์ โดยรวมทำให้ตลาดหุ้นผันผวนสูง ส่วนตลาดหุ้นจีนเองที่เป็นบวกในระยะยาว จากความสามารถในการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น แต่ได้รับผลกระทบจากเงินทุนไหลออกจากค่าเงินที่อ่อนค่า โดยรวมสร้างความผันผวนให้ตลาดพอควร ส่วนตลาดหุ้นไทย คาดว่าหากยังไม่มีปัจจัยหนุนเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เป็นความหวังการปรับตัวขึ้นยังขาดความต่อเนื่อง
    คำแนะนำ รอเปิด Long กลับ หากได้ ปิดช่วงปรับตัวขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้
   แนวรับ 905/900 แนวต้าน 920/928-930

BLAU15X (Long)
    BLAU15X(Long) ระยะสั้นแกว่งตัวขึ้น แต่มีช่วงอ่อนตัวลงหลังจากปรับตัวขึ้นแรงในช่วงก่อนหน้า ทิศทางระยะสั้นหากมีการอ่อนตัวลงแต่หยังไม่หลุดต่ำกว่า 51 ประเมินว่าเป็นโอกทาส ทิศทางระยะสั้นกลางมีโอกาสเป็นจุดกลับตัว ส่วนแนวต้านประเมินไว้ที่ 54/56
    STOP LOSS หากแม่หลุดต่ำกว่า 51 บาท
    คำแนะนำ เปิด Long ช่วงปรับตัวลง หากยังไม่หลุดต่ำกว่า 4.96บาท
    หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า: AAVU15 ปรับตัวลงหลุด stop 4.96 ส่งผลให้มีช่วงปรับตัวลงแรง ระยะสั้นหากยังไม่กลับไปยืนเหนือได้ยังไม่
กลับมาเป็นบวก CENTELU15 ทิศทางระยะสั้นเป็นบวกมีโอกาสแกว่งตัวขึ้นต่อ หากยังไม่ต่ำกว่าแนวรับที่ 35.50 CPALLU15ทิศทางระยะสั้นปรับตัวขึ้นมาแรงสวนตลาด ยังมีโอกาสแกว่งตัวขึ้นต่อในระยะกลาง
   แนวรับ 51 แนวต้าน 54/56


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ส.ค. 2558 เวลา : 11:30:58

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:07 pm