ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
วายแอลจีชี้ราคาทองคำยังแกว่งตัวไม่กว้างมากนัก ประเมินกรอบวันนี้ที่ 1,106 -1,022 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีโอกาสปรับขึ้นอีก


คำแนะนำ
   รอการตั้งฐานของราคาก่ อนเข้าลงทุน ทั้งนี้ควรพิจารณาค่ าเงิ นบาทประกอบการตัดสินใจลงทุน

ปัจจัยพื้นฐาน
   ราคาทองคำสปอตสหรัฐฯวานนี้ปรับตัวขึ้น 3.56 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แกว่งตัวในกรอบที่ไม่กว้างนัก โดยสถานการณ์ในตลาดทองคำนั้นไม่ มีมีอะไรเพิ่มเติมมากนัก โดยประเด็นระยะเวลาในการปรับขึ้นอั ตราดอกเบี้ยของ
ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ยังเป็นประเด็นที่ ตลาดจับตาและให้น้ำหนักค่อนข้างมาก ภายหลังจากเริ่ มมีการคาดการณ์ว่าอาจมีการเลื่อนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปก่อนหรือไม่ เนื่องจากความกังวลในประเด็นจีนที่ตัดสินใจลดค่าเงินหยวน ซึ่งอาจต้องติดตามต่อว่าจีนจะยั งคงปรับลดค่าเงินอีกหรือไม่ ดังนั้นหากมีประเด็นเพิ่ มเติมย่อมส่ งผลต่อราคาทองค าอย่ างมีนัยสำคัญ ขณะที่ปัจภายในประเทศส่งผลให้ค่าเงินบาท อ่อนค่าไปในโซน 35.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯซึ่งการอ่อนค่ามากที่ สุดในรอบ 6 ปี   ส่งผล ราคาทองคำในประเทศมีแนวโน้มที่ จะปรับตัวขึ้นมากกว่าราคาทองคำในตลาดโลก

ปัจจัยเทคนิค
   ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวไม่กว้างมากนัก โดยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวในวันนี้ที่  1,106-1,022  ดอลลาร์ต่ อออนซ์ โดยมีโอกาสที่ จะปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านด้านบน

กลยุทธ์การลงทุน
   ยังคงเน้นการเก็งกำไรตามกรอบราคา อย่างไรก็ตามเนื่องจากการแกว่งตัวยังไม่มากนัก หากไม่อยากแบกรับความเสี่ยงมากนัก อาจเลือกรอดูการตั้งฐานของราคาก่อนเข้าลงทุน

ข่าวสารประกอบการลงทุน
  

(-)สหรัฐเผยดัชนี ความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านดีดตัวสูงสุดรอบเกือบ10 ปี ในส.ค. สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่ อมั่นผู้สร้างบ้านพุ่งขึ้นในเดือนส.ค. NAHB เปิดเผยว่าดัชนีอยู่ที่ ระดับ  61 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2005 สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นต่อตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ
ทั้งนี้ ค่าดัชนีที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ ถึงมุมมองโดยทั่วไปที่เป็นบวก โดยดัชนีดังกล่าวอยู่สูงกว่า  50 มาตั้งแต่เดือนมิ.ย.2557 หรือเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว
  (+)ยู โรโซนส่งออกพุ่งแตะ 1.827 แสนล้านยูโรในมิ .ย.จากอานิสงส์ ยู โรอ่อนค่า สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า การส่งออกของยูโรโซนเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.827 แสนล้านยูโรในเดือนมิ.ย. ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจของยูโรโซนยังคงได้อานิสงส์จากยูโรที่อ่อนค่าลง  ยูโรสแตทระบุว่า การส่งออกเพิ่มขึ้น  12% ในเดือนมิ.ย. เมื่ อเทียบกับช่วงเดี ยวกันของปีที่ แล้ว ขณะเดียวกัน ยูโรโซน
เกินดุลการค้าเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 2.19 หมืนล้านยูโรในเดือนมิ.ย. จาก 2.13 หมื่นล้านยูโรในเดือนพ.ค.
  

(+)แบงก์ชาติเยอรมนีคาดเศรษฐกิจขยายตัวแข็งแกร่ งช่วงครึ่ งหลังปี นี้  ธนาคารกลางเยอรมนีรายงานวันนี้ว่า ภาวะเศรษฐกิจกำลังบ่งชี้ว่าเยอรมนีจะขยายตัวอย่างแข็งแกร่ งในครึ่ งหลังของปีนี้ โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์ภายในประเทศ และ การส่งออก รายงานดังกล่าวมีขึ้น หลังมีการเปิดเผยตัวเลขซึ่งแสดงว่าเยอรมนีมีการเติบโตเพียง  0.4% ในไตรมาส 2 ซึ่งต่ำกว่าระดับ 0.5% ที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้  อย่างไรก็ดี สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนีระบุว่า การส่งออกยังคงเป็นตัวจักรขับเคลื่อนเศรษฐกิจในไตรมา ส 2 โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของยูโร ขณะที่การลงทุน และการก่อสร้างได้ชะลอตัวลง
    

(+)เฟดนิวยอร์คเผยดัชนีภาวะธุรกิจทรุดหนักสุดรอบ  6 ปี ในเดือนส.ค. ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ครายงานวันนี้ว่า ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) ทรุดตัวในเดือนส.ค. แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2009 หลังจากพุ่งขึ้นในเดือนก.ค. โดยอยู่ที่ ระดับ -14.92 ใ นเดือนส.ค. จาก 3.86 ในเดือนก.ค. ดัชนีได้รับผลกระทบจากการทรุดตัวของค าสั่งซื้อใหม่ และยอดส่งออก

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าดัชนีจะดีดตัวสู่ระดับ 5.0 ในเดือนส.ค. ดัชนีที่ต่ำกว่า 0 บ่งชี้ถึงภาวะหดตัว และหากสูงกว่า 0 บ่งชี้ถึงภาวะขยายตัว อย่างไรก็ดี ดัชนี คาดการณ์ภาวะธุรกิจล่วงหน้าพุ่งขึ ้นสู่ 33.64 จาก 27.04 ในเดือนก.ค.
  

(+)เงินบาทเปิ ด 35.52/54 อ่อนค่าหลังเกิดเหตุระเบิดแยกราชประสงค์  นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 35.52/54 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 35.39 บาท/ดอลลาร์  "เช้านี้เงินบาทอ่อนค่าขึ้นมาจากเหตุการณ์ ระเบิดที่แยกราชประสงค์เมื่อค่าวานนี้ (17 ส.ค.) แต่ล่าสุดแข็งค่าลงมาอยู่ที่ 35.49/51 ซึ่งทางเรามองว่าเป็นสถานการณ์ชั่วคราว เงินบาทอ่อนค่าไปตาม Panic ของตลาด แต่ตอนนี้ก็เริ่ม Drop ลงมาจากเมื่อคืน แต่ก็ยังมองว่ามันเหวี่ยงๆ ถ้าระหว่างวันไม่มีอะไรที่เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อง น่าจะมีแรงเทขายออกมาหลังจากขึ้นมาเยอะๆ เพราะช่วงนี้บาทอ่อนอยู่แล้ว อาจจะมีแรงขายออกมาบ้าง"นักบริหาร กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ส.ค. 2558 เวลา : 13:36:40

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:44 am