ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มาให้การแล้ว! มอ'ไซด์รับจ้าง เผยนาทีรับผู้ต้องสงสัยชาวต่างชาติมือบึ้มราชประสงค์


วันนี้ 20 ส.ค. 58 เมื่อเวลา 14.00 น. นายเกษม (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ประจำซอยมหาดเล็กหลวง ได้มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับเหตุการณ์ระเบิดที่ศาลพระพรหมเอราวัณ ราชประสงค์ ที่ผู้ต้องสงสัยชายเสื้อเหลืองที่คาดว่าจะเป็นมือวางระเบิด หลังก่อเหตุแล้วได้เรียกมอเตอร์ไซด์รับจ้างของตนให้ไปส่ง

โดยนายเกษมกล่าวว่า ตนเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างไปส่งชายชาวต่างชาติต้องสงสัยดังกล่าวเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา  โดยก่อนเกิดเหตุตนอยู่ประจำจุดให้บริการลูกค้ากับกลุ่มเพื่อนร่วมอาชีพประมาณ 3 คน ซึ่งขณะที่กำลังรอลูกค้าตามปกตินั้น จู่ๆ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว โดยช่วงแรกคาดว่าเป็นหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดจึงไม่ได้สนใจ เมื่อสิ้นเสียงได้ประมาณ 3-5 นาที ก็มีชายชาวต่างชาติเดินชิดเข้ามาประกบตน พร้อมทั้งยื่นกระดาษเขียนแผนที่ระบุลุมพินีพาร์ค (ภาษาอังกฤษ) จากนั้นตนจึงหันหลังไปสอบถามเพื่อน ซึ่งกำลังจะเดินทางกลับที่พักภายในซอยโปโลว่า ให้นำผู้โดยสารรายนี้ติดรถกลับไปด้วย เนื่องจากเป็นทางผ่าน แต่เพื่อนได้ปฏิเสธ โดยให้ตนเป็นผู้ไปส่งแทน

นายเกษม กล่าวอีกว่า จากนั้นจึงตกลงค่าโดยสารในราคา 30 บาท ก่อนไปส่งโดยใช้เส้นทางถนนราชดำริ ฝั่งขาเข้า ซึ่งจากจุดที่รับจนถึงจุดหมายปลายทางรวมระยะทางกว่า 1.2 กิโลเมตร และใช้เวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้น โดยตลอดระยะทางผู้ต้องสงสัยได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาคุยอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าเป็นผู้รับหรือโทรออก และภาษาที่สื่อสารกันนั้นยืนยันว่าไม่ใช่ภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ เป็นภาษาที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน

นายเกษม กล่าวว่า ขณะนั้นตนขี่รถข้ามแยกราชดำริมุ่งหน้าศาลาแดง ก็ได้ยินเสียงชายชาวต่างชาติรายดังกล่าวสนทนาคุยโทรศัพท์อีกครั้ง จนกระทั่งถึงที่หมาย ตนจึงจอดรถบริเวณริมฟุตบาทด้านหน้าทางเข้าที่จอดรถของลุมพินีพาร์คเพื่อให้ลง จากนั้นผู้โดยสารได้หยิบธนบัตรใบละ 20 บาท จำนวน 2 ใบ ส่งมาให้ ซึ่งระหว่างกำลังหยิบเงินทอนตนจดจำรูปพรรณสัณฐานได้เพียงแค่คางมีลักษณะเรียวยาว จมูกโด่ง ผิวขาว และส่วนสูงไม่เกิน 170 เซนติเมตร เมื่อเสร็จภารกิจตนจึงขี่รถกลับจุดทันทีโดยไม่ทันสังเกตเห็นว่า ชายชาวต่างชาติรายดังกล่าวเดินทางเข้าไปด้านในตัวอาคาร หรือเรียกรถคันอื่นเพื่อโดยสารเดินทางต่อไป

“เมื่อขี่รถมาถึงจุดให้บริการก็พบกับเด็กนักเรียนผู้หญิงสวมชุดพละ รีบวิ่งเข้ามาหาด้วยอาการตื่นตระหนก ก่อนเล่าเหตุระทึกขวัญให้ฟังว่า น้าๆ ช่วยรีบไปส่งหนู ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ด่วนค่ะ หนูหนีระเบิดมาจากแยกราชประสงค์ จึงรีบนำไปส่งก่อนจะมาทราบภายหลังว่าเกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว” นายเกษมกล่าว


บันทึกโดย : วันที่ : 20 ส.ค. 2558 เวลา : 19:59:09

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:40 am