ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มองภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ เป็น "กลางถึงบวก" แนะนักลงทุนที่ต้องการเก็งกำไรรอบสั้น ซื้อหุ้นเป้าหมายบริเวณ 1,350 จุด +/-


ตลาดหุ้นวานนี้:
  

ตลาดหุ้นไทยวันศุกร์ที่ผ่านมา เกิดแรงขายทำกำไรระยะสัปดาห์เข้ามามากขึ้น อีกทั้งบรรยากาศรอบเอเชียและยุโรปเกิดปรับฐานลงเล็กน้อย จากความกังวลต่อโอกาสที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมกลางเดือนก.ย. กดดันหุ้นหลักที่ขึ้นมาเด่นก่อนหน้าอย่าง ADVANC / BH / SCC ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX ปิดที่ 1,370.75 จุด ลบเป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ 12.73 จุด มูลค่าการซื้อขา 34,134 ล้านบาท
  นักลงทุนต่างชาติน่าสนใจต่อเนื่อง คงการขายสุทธิทั้ง 3 ตลาดพร้อมกันเป็นวันที่ 3 ด้วยการขายสุทธิตลาดหุ้นเป็นวันที่ 3 อีก 1,266 ล้านบาท Short สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 3 มากถึง 10,406 สัญญา และขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 12 เล็กน้อย 1,131 ล้านบาท

ปัจจัยสำคัญวันนี้

ตลาดหุ้นจีนเปิดทำการวันแรก หลังหยุดทำการ 2 วันก่อนหน้า
  ผลการลงคะแนนรับรองร่างรัฐธรรมนูญ ของสนช. ไม่รับร่างฯ การเลือกตั้งเลื่อนออกไปอีก 6 เดือนจากตารางเดิม
  ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ต่ำกว่าคาด แต่อัตราการว่างงานกลับลดลงเป็นเดือนที่ 2
  คาดกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับ SME และ อสังหาฯ อาจเด่น เพื่อเก็งกำไรต่อมาตรการช่วยเหลือจากทีมเศรษฐกิจ
  ตลาดหุ้น / ตลาดตราสารหนี้ ของสหรัฐฯ ปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันแรงงาน

มุมมองต่อตลาด

  เรายังคงมุมมองต่อการลงทุนเป็น “กลางถึงบวก” วันที่ 5 แม้ว่าบรรยากาศรอบเอเชียวันนี้จะยังถูกกดดันจากความเสี่ยงเศรษฐกิจจีนที่อาจเติบโตไม่ถึง 7.0% ตามเป้าหมายทางการที่วางไว้ และทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟดในวันที่ 17 ก.ย. แม้ว่า Bloomberg consensus ประเมินโอกาสการขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งนี้ต่ำเพียง 30% แต่ความเห็นของประธานเฟดบางท่านยังคงส่งสัญญาณการพร้อมขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้
  ขณะที่การลงคะแนนเสียงของ สปช. ต่อร่างรัฐธรรมนูญวานนี้ สรุป ไม่เห็นชอบร่างฯ 135 เสียง
  การจัดตั้งคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 21 คน ภายใน 30 วัน และร่างรธน.ให้เสร็จภายใน 180 วัน
การเลือกตั้งทั่วไป เลื่อนไปเป็น 1Q60
  แรงกดดันต่อการทำงานของ คสช. และ รัฐบาล มากขึ้นในแง่ของการเมือง อย่างไรก็ตาม ทีมเศรษฐกิจจะต้องเร่งทำงาน เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับมา
  ด้วยปัจจัยภายในและต่างประเทศ เราประเมินว่า SET INDEX ยังมีแนวโน้มซึมตัวลงสู่แนวรับ 1,350-1,360 จุด หุ้นหลักอาจเผชิญกับแรงขายต่อเนื่องจากปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะกลุ่มน้ำมัน / โรงกลั่น / ปิโตรเคมี เพราะถูกแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ซึมตัวลงอีกครั้ง
  แต่ปัจจัยพื้นฐานการลงทุนตลาดหุ้นไทย ทั้งในแง่ของ Valuation และ แรงขายจากต่างชาติที่ชะลอตัวนับตั้งแต่ต้นเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เราเชื่อว่า Downside risk ของตลาดหุ้นไทยในช่วงสั้นนี้จำกัด สถาบันภายในประเทศทั้งในและต่างประเทศ ต่างรอดูผลของการทำงานจากทีมเศรษฐกิจ นำโดย ดร.สมคิด เร่งออกมาตรการช่วงสั้นมาช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นภายในประเทศให้กลับมา เพื่อให้บรรยากาศการบริโภค และการลงทุนภายในประเทศกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ซึ่งสัญญาณการบริโภคของกลุ่มผู้มีรายได้น้อย เริ่มฟื้นตัวบ้างแล้วในเขตต่างจังหวัด

กลยุทธ์การลงทุน

  

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนที่ต้องการเก็งกำไรรอบสั้น อาจพิจารณาซื้อหุ้นเป้าหมายมากขึ้น บริเวณ 1,350 จุด +/-”


Top Pick in 3Q15: BCP / BMCL/ IFEC / WHA
HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ ADVANC/ WHA/ BCP/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Speculative Buy: TMB


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ย. 2558 เวลา : 10:47:26

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:02 pm