ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ไซด์เวย์ออกข้าง รอลุ้นผล FED สัปดาห์หน้า


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -0.13 จุด ลงตามหุ้นตปท. XD หุ้น PTT + TOP ถ่วง
  SET แกว่งแดนลบตลอดทั้งวันในกรอบ 1384-96 โดยปรับลงตามหุ้นตปท. หลังราคาน้ำมันร่วงเกือบ 4% และการขึ้น XD ของหุ้น PTT และ TOP ถ่วง SET -2 จุดโดยปริยาย ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 825 ลบ.ครั้งแรกในรอบ 6 วัน แต่พลิก Short S50 Futures สูงถึง 10,617 สัญญา สะท้อนกระแสเงินนอกยังไม่มีทิศทาง

ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ออกข้าง รอลุ้นผล FED สัปดาห์หน้า
  หุ้นโลกเมื่อคืน (10 ก.ย.) ปิดคนละทาง หุ้นยุโรปปิดลบ วิตกศก.โลกชะลอตัวตามศก.จีน และ FED อาจขึ้นดบ.เร็วในเดือนนี้ แต่หุ้นสหรัฐฯ ปิดบวก ได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของหุ้น Apple และราคาน้ำมัน แต่มูลค่าการซื้อขายโดยรวมของตลาดน้อยสุดของสัปดาห์ ก่อนที่จะมีการประชุม FED ในสัปดาห์หน้า (16-17 ก.ย.) ด้านธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) ระบุ 22 ก.ย. จะหั่นเป้า GDP ไทยปีนี้ลงเป็นโตต่ำกว่าเดิมที่คาดว่าจะโตราว 2.9-3.0% แต่ไม่น่ามีผลกระทบมาก เพราะเป็นการปรับตามหลัง vs เราคาดโต 2.7% ในปีนี้  มอง SET แกว่งไซด์เวย์ในกรอบจำกัด รอความชัดเจนผลการประชุม FED ในสัปดาห์หน้า ขณะที่ศก.ในปท.มีแนวโน้มในเชิงบวกขึ้น หลังรัฐออกมาตรการกระตุ้นศก.ต่อเนื่อง เป็นปัจจัยต้านแรงเสียดทานปัจจัยเสี่ยงข้างนอก แนวรับ 1384-90 แนวต้าน 1405-15 อนึ่ง คาดหุ้น BSM ติด Cash Balance เย็นนี้

กลยุทธ์การลงทุน : ถือต่อ / เทรดดิ้งสั้น เล็งเป้าแรกที่ SET 1410-20
  SET เมื่อวานแม้ติดลบ แต่เคลื่อนไหวค่อนข้างแข็งแกร่ง โดยเปิดต่ำแต่ปิดระดับสูงสุดของวัน มองแนวโน้มยังแกว่งซิกแซกขึ้นได้ เล็งเป้าแรกที่ SET 1410-20 DB ซึ่งเป็นพันธมิตรงานด้านวิจัยของเราเปลี่ยนใจกะทันหัน มอง FED ไม่ขึ้นดบ.ในการประชุมที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า แต่อาจเลื่อนไปเป็นการประชุม ต.ค. หรือ ธ.ค. ซึ่งยังเหลืออีก 2 ครั้งในปีนี้ เนื่องจากหุ้นทั่วโลกอยู่ในภาวะเปราะบาง เงินเฟ้อยังไม่ฟื้นตัว และตลาดไม่ได้คาดว่า FED จะขึ้นดบ.ในเดือนนี้ เพราะฉะนั้นหาก FED ไม่ปรับขึ้นดบ.จริง จะสร้างความชัดเจนแก่ตลาดและกระตุ้นราคาหุ้นปรับขึ้นได้ เรายังแนะถือทนแกว่ง / เทรดดิ้งสั้นต่อไป อย่างไรก็ดีช่วงนี้ตลาดมีความผันผวนสูง ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยง หาก SET ปิดต่ำกว่า 1380 จะเริ่มเป็นสัญญาณไม่ดี ควรแบ่งขายหุ้นลดพอร์ตบางส่วน และหากปิดต่ำกว่า 1360 ควรขายทิ้ง (Stop Loss) และ Wait & See

  • ประเด็นหุ้นที่น่าสนใจ SPA เริ่มต้นวิเคราะห์ (Initiate Coverage) ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 10.4 บ. (DCF) / STPI จะซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 10% วงเงิน 2 พันลบ. เริ่ม 24 ก.ย. / บาทอ่อนค่าดีต่อหุ้นส่งออก-รับเหมาตปท. – SAPPE, VNG, STPI, BJCHI / มาตรการปล่อยสินเชื่อช่วย SMEs 1 แสนลบ. ลดภาษีเงินได้ SMEs ลงจาก 15% เป็น 10% – KBANK, TMB, KTB / กระตุ้นรากหญ้า ROBINS, SAWAD / หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก – BRR, NUSA
  • หุ้นเด่นกูรูรายสัปดาห์ EVER (เป้าสั้น 1.35 บ.), GPSC (23.8 บ.), TTCL (26.5 บ.)
  • หุ้นเด่น ก.ย. AMATA, ANAN, AP, CK, DTAC, KBANK, PTTEP, STEC, TCAP, TPIPL

 

ปัจจัยติดตาม

 

วันที่

 

ปท.

 

เหตุการณ์

 

11 ..

 

US

 

ดัชนีราคาผู้ผลิตสหรัฐฯ ใน ส.., ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน ก.. (เบื้องต้น)

 

12 ..

 

CH, US

 

ยอดค้าปลีกและผลผลิตภาคอุตจีนใน ส.., งบประมาณรายเดือนสหรัฐฯ ใน ส..

 

 

EU

 

ประชุมรัฐมนตรีคลังของสหภาพยุโรป

 

14 ..

 

JP

 

ดัชนีชี้วัดภาวะอุต(Tertiary Industry Index) ญี่ปุ่นใน ก..

 

 

CH, EU

การลงทุนโดยตรงจากตปท.ของจีนใน ส.., ผลผลิตภาคอุตสหภาพยุโรปใน ก..


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2558 เวลา : 10:54:46

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:59 pm