ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มอง SET INDEX วันนี้ จะกลับไปทดสอบด่าน 1,420 จุด ซึ่งเป็นบริเวณที่ขายทำกำไร


ตลาดหุ้นวานนี้:
  

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ แกว่งตัวในลักษณะซึมตัวลง โดย SSI เป็นหุ้นที่กดดันภาพรวมของ SET INDEX หลังจากปลด “SP” อีกทั้งบรรยากาศการลงทุนในกลุ่ม TIP ยังไม่สดใส กลุ่มธนาคาร / ICT เผชิญกับแรงขายตลอดการซื้อขาย ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX ลบ 13.41 จุด มาอยู่ที่ 1,379.32 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 36,548 ล้านบาท
  

กระแสเงินทุนต่างชาติน่าสนใจ แม้ซื้อสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 2 เพียง 99 ล้านบาท Long สุทธิใน SET50 Index Futures อีกครั้ง 5,088 สัญญา และซื้อสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 5 อีก 320 ล้านบาท เมื่อเงินบาทอ่อนค่าสู่ 35.90 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ +/- เงินทุนต่างชาติกลับเป็นกลางเท่านั้น

ปัจจัยสำคัญวันนี้

  

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นวันนี้ปิดทำการเป็นวันสุดท้าย
  

ติดตามตัวเลข PMI ภาคการผลิตของจีน เช้านี้ Bloomberg consensus คาด 47.5 จุด ฟื้นตัวเล็กน้อยจากเดือนก่อนหน้าที่ 47.3 จุด Window Dressing จากกองทุนภายในประเทศ ขณะที่กระแสเงินทุนต่างชาติชะลอตัวต่อเนื่องยังคงต้องระมัดระวังแรงขายจากพอร์ตโบรกเกอร์ หลังวานนี้เริ่มขายสุทธิ 929 ล้านบาท จาก 4 วันทำการก่อนหน้าซื้อสุทธิ 3.88 พันล้านบาท

มุมมองต่อตลาด

เราคงมุมมองต่อการลงทุนเป็น “กลางถึงบวก” วันที่ 17 และให้โอกาสที่จะเกิด Technical Rebound หลังปรับฐานลงสวนทางกับที่เราประเมินไว้วานนี้ แรงขายกดดัน SET INDEX มาจากพอร์ตโบรกเกอร์ ตามที่เตือนไว้ก่อนหน้านี้เช่นกัน อีกทั้งบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นยุโรป และ DJIA Futures ที่ปรับตัวลงแรงระหว่างชั่วโมงการซื้อขายวานนี้ แต่เราเชื่อว่าการเข้าสู่ช่วง Window Dressing บวกกับการลงทุนของต่างชาติเป็นไปอย่างเบาบาง น่าจะทำให้ SET INDEX ฟื้นตัวกลับมาทดสอบด่าน 1,390 จุด +/- อีกครั้ง
  

ขณะที่นักลงทุนทั่วโลกต่างจับตาการประชุมผู้นำทั่วโลกของสหประชาชาติ ที่นิวยอร์ค สหรัฐฯ วันนี้ เพื่อประเมินท่าทีของผู้นำในซีกโลกตะวันตก นำโดยสหรัฐฯ และซีกโลกตะวันออก นำโดยจีนและรัสเซีย ต่อท่าทีภาวะเศรษฐกิจโลกที่เสี่ยงต่อการเติบโตต่ำกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ และความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนในตลาดเงินทั่วโลก หากการประชุมครั้งนี้ ออกมาเป็นกลางถึงบวก ต่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจ และการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในซีเรีย อันนำไปสู่วิกฤติผู้อพยพเข้าสู่ยุโรปที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ย่อมทำให้ความผันผวนในตลาดเงิน และตลาดทุนทั่วโลกคลายตัวลง
  

สำหรับการเข้าร่วมประชุมของนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เราคาดว่าจะมีการหารือกับสหรัฐฯ ถึงกรณีสิทธิมนุษยชน และ ICAO ซึ่งทางการไทยได้เร่งแก้ไขอย่างต่อเนื่อง อาจทำให้สหรัฐฯ มีความเข้าใจในสถานการณ์ปัจจุบัน และแนวทางที่รัฐบาลไทยจะดำเนินการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ต่อไป อันนำไปสู่บรรยากาศการพิจารณากรณีใบเหลืองของสิทธิมนุษยชน และใบแดง ICAO คลายตัวลงได้เช่นกัน เป็นประเด็นเชิงบวกต่อภาคการส่งออกอาหารสำเร็จรูป และ ภาคการท่องเที่ยว / สายการบินไทย เช่นกัน
  

ด้วยประเด็นต่างๆ ข้างต้น เราคาดว่า SET INDEX จะฟื้นตัวสู่ด่าน 1,390 จุด แต่แรงส่งยังไม่น่าจะมากจนผลักดันให้ SET INDEX ขึ้นทดสอบด่าน 1,400 จุดในวันนี้ได้ อย่างไรก็ตาม เรายังคงตั้งธงด่านการขายทำกำไรในรอบนี้ 1,420 จุด จากแรงผลักดันของ Window Dressing และจับตาเม็ดเงินลงทุนต่างชาติที่อาจกลับมา Covered short หุ้นไทยในช่วงสั้นนี้ได้เช่นกัน  

กลยุทธ์การลงทุน

  

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนควรกลับมาสะสมหุ้นเป้าหมาย หากราคาหุ้นมีการย่อตัวระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย ระลอกนี้เราเชื่อว่า SET INDEX จะกลับไปทดสอบด่าน 1,420 จุด ซึ่งเป็นบริเวณที่ขายทำกำไร”

Top Pick in 3Q15: BCP / BMCL/ IFEC / WHA
HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ ADVANC/ WHA/ BCP/ IFEC/ INTUCH/ KTB


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2558 เวลา : 10:59:15

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:12 pm