ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ มอง SET INDEX วันนี้ จะยังแกว่งในกรอบ ไร้ทิศทางที่ชัดเจนในช่วงสั้น


ตลาดหุ้นวานนี้:
  

ตลาดหุ้นไทยวานนี้เปิดปรับฐานลงทดสอบแนวรับ 1,340 จุด ก่อนเกิดการฟื้นตัวลักษณะ Technical Rebound นำโดยหุ้นหลักกลุ่ม ICT / SCC อีกทั้งหุ้น Glencore ในตลาดลอนดอนฟื้นตัว ช่วยทำให้บรรยากาศการลงทุนดีขึ้นในรอบบ่าย ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX ลบเล็กน้อย 3.29 จุด มาอยู่ที่ 1,348.84 จุด มูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 43,782 ล้านบาท
  

เงินทุนต่างชาติยังคงลดน้ำหนักการลงทุนในไทยต่อเนื่อง ด้วยการขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 5 อีก 2,765 ล้านบาท ขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 3 อีก 618 ล้านบาท แต่กลับมา Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ 6,665 สัญญา ที่น่าจะเป็นการปิดสถานะ Short ที่เปิดไว้ก่อนหน้า

ปัจจัยสำคัญวันนี้
  

ติดตามการประชุม ครม. วันนี้ คาดพิจารณาแผนลงทุนรถไฟฟ้า 3 โครงการ และโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ 2 โครงการ มูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท
  ติดตามรายงานเศรษฐกิจเดือนส.ค.ของธปท. วันนี้
  ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดซื้อขายวันแรกในรอบ 3 วันทำการ
  วันสุดท้ายของการทำ Window Dressing

มุมมองต่อตลาด
  

เราคงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 2 พร้อมประเมินกรอบแกว่งของ SET INDEX ระหว่าง 1,340-1,350/55 จุด มูลค่าการซื้อขายหนาแน่นต่อเนื่อง ทั้งนี้จับตาในช่วงท้ายของการซื้อขายวันนี้ อาจเห็นการทำ Window Dressing ในหุ้นหลักกลุ่มธนาคาร / กลุ่มพลังงาน / SCC / ICT เป็นต้น แม้ว่าปัจจัยการลงทุนจะไม่มีความโดดเด่นก็ตาม
  

ปัจจัยสำคัญในวันนี้ เราให้น้ำหนักกับตัวเลขเศรษฐกิจเดือนส.ค.ที่ธปท.รายงานในช่วงบ่ายวันนี้ แม้ว่ามาตรการกระตุ้นระยะสั้นของทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ ภายใต้การนำโดยรองนายกฯ ดร.สมคิด จะยังไม่เริ่มขึ้น แต่หากภาคการบริโภคภายในประเทศ เริ่มทรงตัวหรือฟื้นตัวอ่อนๆ ย่อมเป็นสัญญาณที่ดี และช่วยจำกัด downside risk ของผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนใน 3Q58 ที่จะเริ่มทยอยประกาศในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้
  

S&P คงอันดับความน่าเชื่อถือของไทย BBB+ พร้อมให้น้ำหนักกับความคืบหน้าโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐบาล เช่นเดียวกับ นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ที่รอคอยความคืบหน้าของการเปิดประมูลโครงการหลักๆ ที่อนุมัติไปแล้ว เราเชื่อว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งเปิดประมูลงานมากขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้ต่อเนื่องถึง 1Q59 โดยวันนี้ รฟท.เปิดรับซองประมูลโครงการรถไฟรางคู่เส้นทางฉะเชิงเทรา – คลอง 18 – แก่นคอย ส่วนงานมอเตอร์เวย์ พัทยา-มาบตาพุด ยื่นซองไปแล้วในวันศุกร์ที่ 25 ก.ย. ส่วนอีก 2 เส้นทาง คาดว่าจะทยอยเปิดประมูลในเดือนต.ค. – พ.ย. และรถไฟความเร็วสูงไทย – จีน น่าจะได้ข้อสรุปในเดือนพ.ย.และเริ่มประมูลงานในเดือนธ.ค. เป็นต้น และในวันนี้ การประชุม ครม.จะมีการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้า 3 เส้นทาง และโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ 2 โครงการ มูลค่ากว่า 2.0 แสนล้านบาท เป็นการเลื่อนพิจารณาจากวานนี้ เพื่อรอให้นายกฯ กลับจากการเยือนสหรัฐฯ
  

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศในช่วงนี้ขาดน้ำหนักที่น่าสนใจ ประเด็นของ Glencore เริ่มสงบลง ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ เริ่มทรงตัวมากขึ้น ด้านตลาดหุ้นจีนวันนี้ คาดว่าจะมีความผันผวนสูง ก่อนที่จะเปิดทำการเนื่องในวันชาติจีน ระหว่างวันที่ 1-7 ต.ค.

กลยุทธ์การลงทุน
  

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนอาจพิจารณาขายทำกำไรหุ้นที้ซื้อเก็งกำไรมาก่อนหน้านี้ หากราคาหุ้นฟื้นตัวระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย และกลับมาซื้อเก็งกำไร เมื่อราคาหุ้นเป้าหมายปรับฐานลง” หรือเป็นลักษณะ Trading ในกรอบราคา เพราะภาพ SET INDEX จะยังแกว่งในกรอบ ไร้ทิศทางที่ชัดเจนในช่วงสั้นนี้


Top Pick in 3Q15: BCP / BMCL/ IFEC / WHA
HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ ADVANC/ WHA/ BCP/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Accumulative Buy: ITD / SAMTEL


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ก.ย. 2558 เวลา : 10:53:06

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 5:54 pm