ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ : ขึ้นต่อตามตลาดหุ้นโลก


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +16.82 จุด เปิดโดดรับ Fed อาจชะลอการขึ้นดอก
  

SET เปิดกระโดดทันทีกว่า 8 จุดหลังจากที่รายงานการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ ต่ำกว่าคาดส่งผลต่อการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed อาจล่าช้า พร้อมทั้งราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น และตลาดได้บวกต่อในภาคบ่าย และปิดที่เกือบจุดสูงสุดของวัน ต่างชาติขายสุทธิเล็กน้อย 210 ลบ. และ Long S50 Futures 15,004 สัญญา เป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน

ทิศทางตลาดวันนี้ : มองขึ้นต่อตามตลาดต่างประเทศ

  

หุ้นโลกเมื่อคืนที่ผ่านมา (5 ต.ค.) ปรับตัวบวกแรงกันถ้วนหน้าโดยหุ้นยุโรปปรับตัวบวกมากกว่าสหรัฐฯ  ตามการคาดการว่า Fed จะต้องชะลอการขึ้นดอกเบี้ยออกไป ประกอบกับราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเป็น 46.26 ดอลลาร์/บาร์เรล และด้วยเรามอง SET แกว่งขึ้นต่อตามหุ้นตปท. เนื่องจากกระแสเงินทุนเริ่มไหลกลับมาที่สินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง โดยมองตลาดว่าจะเป็นขาขึ้นในระยะสั้นหลังจากที่ดัชนีสามารถปิดเหนือ 1,360 ได้ แต่มองต้องระวังเนื่องจากตลาดขึ้นด้วยแรงซื้อจากพอร์ตโบรกเกอร์ทำให้รอบการขึ้นอาจมีอายุที่สั้น และรอลุ้นปัจจัยบวกจากการประชุม BOJ 6-7 ต.ค.นี้ว่าจะออกมาตรการกระตุ้นศก.เพิ่มหรือไม่

กลยุทธ์การลงทุน : บรรยากาศการลงทุนเป็นบวกอีกครั้งหลังหุ้นโลกพุ่งแรง
  

ท่ามกลางความกังวลต่อศก.จีน เรามองไม่ว่า FED จะตัดสินใจขึ้นดบ.ในการประชุมปลายเดือน ต.ค. หรือไม่ก็ตาม แนวโน้มหุ้นทั่วโลกน่าจะทรงกับลงเป็นหลัก นอกจากนี้ การที่ MSCI จะรวม ADRs เข้าคำนวณดัชนี MSCI EM และ MSCI China เริ่มบังคับใช้เฟสแรกใน พ.ย. นี้ ถือเป็นประเด็นใหม่ที่จะกดดันให้แนวโน้มเงินทุนต่างชาติไหลออกต่อเนื่อง ขณะที่กำไรบจ.ไทยใน Q3 คาดจะแย่สุดของปีนี้ ภาพรวมตลาดดูดีขึ้นหลังจากที่สามารถปิดเหนือ 1,360 ได้ อีกทั้งมีแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่เริ่มฟื้นตัวเราจึงมองกรอบการแกว่งตัวใหม่ที่ 1,345-1,390 โดยใช้ 1,345 เป็นจุด Stop Loss และใช้ 1,390 เป็นจุด Take Profit

   

ประเด็นหุ้นที่น่าสนใจ

คลังเล็งชงครม.พิจารณามาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาฯ (ลดค่าธรรมเนียมการโอน-ค่าจดจำนอง) มองดีต่อผู้ประกอบการบ้านระดับกลาง-ล่าง LPN, PS, QH, SPALI แต่หุ้นที่เราชอบสุดในกลุ่มบ้าน ANAN, AP, QH / ราคาน้ำตาลขึ้นต่อเป็นวันที่ 7 สูงสุดใหม่รอบ 5 เดือน ดีต่อ BRR (ชอบสุด), KBS, KSL, KTIS / โครงการรถไฟฟ้า 6 สายทยอยเข้าครม.เร็วๆ นี้ หุ้นรับเหมา-วัสดุก่อสร้าง แนะนำ CK, STEC, SEAFCO, SCC, TPIPL / หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก SGP, UREKA
   

ตลท. นำ 10 บจ. โรดโชว์ที่อเมริกาช่วงวันที่ 7-8 ต.ค. ได้แก่ AMATA, CPN, GUNKUL, INTUCH, IRPC, KTB, KTC, NOK, PLANB, SAWAD
   

หุ้นเด่นรายสัปดาห์ ซื้อ DAII (เป้าสั้น 6 บ.), FSMART (13.8 บ.) / ถือ BA (20.7 บ.) / ขายทำกำไร-เปลี่ยนตัว BJC (+3.2%), TTA (-1.9%) / ตัดขาดทุน DTAC (-5.7%), ROJNA (-4.1%)
    หุ้นเด่น ต.ค. ANAN, BJC, BTS, CK, GPSC, HMPRO, MAJOR, SPA


ปัจจัยติดตาม


6 ต.ค.
    
-ประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BOE), ตัวเลขดุลการค้าของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.

6-7 ต.ค.
    

-ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)

8 ต.ค.

    
-รายงานประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ครั้งก่อน (16-17 ก.ย.)

 
-ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 3 ต.ค.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ต.ค. 2558 เวลา : 11:38:40

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 11:53 pm