ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะ นักลงทุนถือพอร์ตรอขายทำกำไรรอบนี้บริเวณ 1,440 จุด +/-


ตลาดหุ้นวานนี้:
  

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ เปิดหลุดแนว 1,420 จุด ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นไปแกว่งตัวในกรอบแคบ 1,420-1,425 จุด โดยกลุ่ม ICT และ กลุ่มวัสดุก่อสร้าง ทรงตัวแข็งแกร่ง ช่วยจำกัด Downside risk ในภาพรวม ขณะที่หุ้นขนาดกลางและเล็ก เกิดแรงเก็งกำไรโดดเด่น ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX ลบเพียง 0.11 จุด มาอยู่ที่ 1,424.05 จุด มูลค่าการซื้อขาย 37,512 ล้านบาท
  

ทั้งนี้เงินทุนต่างชาติชะลอตัวอีกครั้ง กลับมาขายสุทธิตลาดหุ้นไทย 1,728 ล้านบาท Short สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ 4,974 สัญญา และคงการขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 4 อีก 992 ล้านบาท

ปัจจัยสำคัญวันนี้

  

ติดตามผลการประชุมเฟดในคืนนี้ Bloomberg consensus คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย
  

เงินทุนต่างชาติชะลอตัว เพื่อรอดูผลการประชุมเฟดคืนนี้
  

ครม.ยืนยันให้มีการประมูลคลื่นความถี่ 4G ตามตารางเวลาที่กำหนด

มุมมองต่อตลาด

  

เราคงมุมมองการลงทุน “กลางถึงบวก” วันที่ 14 แม้ว่า SET INDEX จะแกว่งแคบ 1,420-1,430 จุด มูลค่าการซื้อขายกลับมาเฉลี่ยที่ 4.0 หมื่นล้านบาท/วัน เพื่อรอดูผลการประชุมเฟดในคืนนี้ แม้ว่า Bloomberg consensus และนักลงทุนส่วนใหญ่จะคาดว่าเฟดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายเช่นเดิมก็ตาม ทั้งผลที่ตามของการประชุมเฟดคืนนี้ ในมุมมองของเราคือ
  

หากเฟดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ตามที่ตลาดคาด และส่งสัญญาณชะลอแผนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ออกไป เชื่อว่าจะเป็นบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ กลับมาอ่อนค่า เป็นบวกต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ให้ฟื้นตัว แต่ upside ยังคงจำกัด

แต่หากเฟดสร้างความประหลาดใจให้แก่นักลงทุน ด้วยการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนัดนี้ อาจเพียง 0.10% คาดว่าตลาดหุ้นทั่วโลกจะปรับฐานลง แต่เป็นไปอย่างจำกัด และจะฟื้นตัวในท้ายที่สุด เพราะนักลงทุนทั่วโลกจะไม่ต้องกลับมากังวลต่อทิศทางนโยบายการเงินของเฟดอีกต่อไป
  

ทั้งนี้เราให้น้ำหนักกับกรณีที่ 1 ถึงการคงอัตราดอกเบี้ยของเฟดในครั้งนี้ และการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจต้องรอดูตัวเลขเศรษฐกิจไปจนถึงต้นปีหน้า ก่อนจะตัดสินใจอีกครั้ง หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ เริ่มส่งสัญญาณอ่อนแรง ผลกระทบจากดอลลาร์สหรัฐฯ ที่แข็ง ต่อภาคการส่งออกมีมากขึ้น กลายเป็นข้ออ้างขอเฟดได้เช่นกัน
  

ขณะที่ผลการประชุม ครม.วานนี้ อนุมัติมาตรการช่วยเหลือ SMEs ระลอก 2 รวมถึงเห็นชอบร่าง พ.ร.ฎ. ยกเว้นภาษี VAT และ ภาษีธุรกิจเฉพาะ และอากรสแตมป์ให้กับกองทุนอสังหาฯ ไปเป็นกองทุน REIT

รายังคงแนะนำให้นักลงทุน ติดตามการเคลื่อนไหวค่าเงินบาทเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ และการเคลื่อนไหวของหุ้นหลัก เป็นสำคัญ เพื่อประเมินแรงส่งต่อ SET INDEX ในระลอกนี้ ซึ่งเรายังให้โอกาสที่จะเห็นการขยับขึ้นทดสอบด่าน 1,440-1,450 จุด ภายในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า ผลักดันด้วยผลการดำเนินงานใน 3Q58 เป็นสำคัญ ภายใต้ภาพรวมเศรษฐกิจของไทยที่เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป

กลยุทธ์การลงทุน

  

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนถือพอร์ตรอขายทำกำไรรอบนี้บริเวณ 1,440 จุด +/- แต่หากหุ้นเป้าหมายกลับปรับฐานลงระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย กลายเป็นจังหวะของการเพิ่มน้ำหนักเก็งกำไรมากขึ้น”


Top Pick in 4Q15: BMCL / ITD/ TMB/ TPIPL
HOLD: ITD / TPIPL/ ADVANC/ WHA/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Speculative Buy: ADVANC


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ต.ค. 2558 เวลา : 11:08:49

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:17 pm