ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะ "นักลงทุนที่ซื้อเก็งกำไรมาก่อนหน้านี้ ควรพิจารณาเริ่มขายทำกำไรบริเวณ 1,420 จุด หรือสูงกว่า"


ตลาดหุ้นวานนี้:
  

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ฟื้นตัว ผลักดันด้วยกลุ่มธนาคาร หลังตัวเลขเศรษฐกิจเดือนก.ย.ออกมาค่อนข้างดี รวมถึงกลุ่มพลังงาน นำโดย PTT ที่ยังคงแข็งแกร่ง ผลักดันให้ SET INDEX ขยับขึ้นทดสอบด่าน 1,400 จุด ระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย และปิดยืนเหนือแนวดังกล่าวได้ ที่ 1,413.34 จุด บวก 18.40 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 31,877 ล้านบาท
  

ทั้งนี้ต่างชาติกลับมาชะลอการขายหุ้นไทย แม้คงขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 5 อยู่ที่ 294 ล้านบาท แต่ Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 2 มากถึง 9,352 สัญญา และขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 2 อีก 1,407 ล้านบาท

ปัจจัยสำคัญวันนี้
  

ติดตามการประชุมครม.วันนี้ ต่อการพิจารณาขั้นตอนการลงทุนให้มีความกระชับมากขึ้น
  

เลื่อนประมูลคลื่น 4G ความถี่ 900MHz ออกเป็นไปวันที่ 15 ธ.ค. ตามเดิม
  
มุมมองต่อตลาด

  

เราคงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 4 แม้ว่า SET INDEX จะกลับมายืนเหนือ 1,400 จุดได้อีกครั้ง แต่ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เบาบาง จะทำให้ความผันผวนของ SET INDEX ในภาพรวมอยู่ในระดับสูง ขึ้นอยู่กับการลงทุนในแต่ละวันของสถาบันภายในประเทศ และ พอร์ตโบรกเกอร์ เป็นสำคัญ ภาพวันเราเชื่อว่า SET INDEX จะยืนเหนือ 1,420 จุดได้อย่างแข็งแกร่ง จากบรรยากาศรอบเอเชียและปัจจัยภายในประเทศ เอื้อต่อการเก็งกำไร Domestic Play
  

ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศวันนี้ มีความสำคัญต่อภาพเศรษฐกิจ และการลงทุนในระยะ 3-6 เดือนข้างหน้า คือ การประชุม ครม. เพื่อพิจารณาขั้นตอนการพิจารณาและอนุมัติ แผนการลงทุนขนาดใหญ่ รวมถึง PPP ว่าจะสามารถลดขั้นตอนลง และทำให้เกิดการเปิดประมูลโครงการได้หรือไม่ เพื่อไม่ให้นายกฯ ต้องใช้ ม.44 ในการผลักดันโครงการต่างๆ เราเชื่อว่าประเด็นนี้จะมีนัยยะสำคัญต่อการเรียกความเชื่อมั่นจากภาคเอกชนผลังดัชนีความเชื่อมั่นภาคเอกชน ฟื้นตัวติดต่อกัน 2 เดือนที่ผ่านมาแล้ว สำหรับผลต่อภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทย เราคาดว่ากลุ่มรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มวัสดุก่อสร้าง และกลุ่มธนาคาร จะได้รับอานิสงค์ดังกล่าวเช่นกัน
  

สำหรับกลุ่มพลังงานทางเลือก เริ่มมีความคืบหน้าจากทาง กพช.เป็นลำดับ ทั้งในส่วนของ โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ของหน่วยงานราชการ และสหกรณ์ เฟสแรกจะประกาศผลวันที่ 15 ธ.ค. จำนวน 600MW ส่วนเฟส 2 อีก 200MW จะเป็นช่วงกลางปี ส่วนโครงการโซล่าร์เก่าที่ค้างท่อจำนวน 115MW จะมีการพิจารณาถึงใบอนุญาต ภายในเดือนนี้ว่าจะดำเนินการอย่างไร และโครงการพลังงานทางเลือกที่ไม่รวมจากโซลาร์ และ ขยะ กพช.จะเปิดรับซื้อไฟฟ้าแบบ FiT ระยะที่ 2 รวม 500MW
  

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ กลับเป็นกลาง นักลงทุนทั่วโลกต่างรอดูตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯ ในวันพรุ่งนี้ และภาวะการจ้างงานในวันศุกร์ จึงเป็นภาพการเก็งกำไรตามผลการดำเนินงานในหุ้นรายตัวเป็นสำคัญ

กลยุทธ์การลงทุน

  

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนที่ซื้อเก็งกำไรมาก่อนหน้านี้ ควรพิจารณาเริ่มขายทำกำไรบริเวณ 1,420 จุด หรือสูงกว่า“ และกลับมาถือเงินสดบางส่วนอีกครั้ง เพื่อรอจังหวะการเข้าเก็งกำไรหุ้นเป้าหมาย เมื่อราคาหุ้นเกิดการย่อตัวระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย


Top Pick in 4Q15: BMCL / ITD/ TMB/ TPIPL
HOLD: ITD / TPIPL/ ADVANC/ WHA/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Speculative Buy: KTB/ IRPC


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 พ.ย. 2558 เวลา : 10:43:47

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:05 am