ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะนักลงทุนกลับมาซื้อเก็งกำไรบริเวณ 1,360-1,370 จุด


ตลาดหุ้นวานนี้:
  ตลาดหุ้นไทยวานนี้ SET INDEX จะไต่ระดับขึ้นสู่แนว 1,395 จุด +/- แต่ก็เกิดแรงขายต่อเนื่อง อีกทั้งความวุ่นวายในกรุงปารีส เป็นตัวกดดันจิตวิทยาการลงทุนในตลาดหุ้นในเอเชียและยุโรปพอสมควร หุ้นหลักอย่าง PTT / SCC ปรับฐานลงแรง หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวกลับขึ้นสวนทางในภาพรวม ส่งผลให้ SET INDEX ย่อตัวลงทั้งสิ้น 13.35 จุด มาปิดที่ 1,376.82 จุด มูลค่าการซื้อขาย 36,228 ล้านบาท
กระแสเงินทุนต่างชาติชะลอการขายในตลาดหุ้นไทย แม้ว่าคงการขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 8 แต่ลดลงเหลือ 1,656 ล้านบาท กลับมา Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันแรกในรอบ 10 วันทำการ 544 สัญญา แต่คงการขายสุทธิในตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 8 อีก 2,292 ล้านบาท

ปัจจัยสำคัญวันนี้

  การประชุม E-Auction รถไฟรางคู่ เส้นทาง ฉะเชิงเทรา – คลอง 19 วันนี้
  การประชุม BoJ วันนี้ คาดคงนโยบายการเงินเช่นเดิม
  ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกฟื้นตัวอีกครั้ง
  รายงานการประชุมเฟดเดือนต.ค. กลับไม่ส่งสัญญาณที่ชัดเจนกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

มุมมองต่อตลาด
  เราคงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แม้ว่า SET INDEX จะปรับฐานหลุดแนว 1,380 จุดวานนี้ก็ตาม แต่ด้วยบรรยากาศการลงทุนที่ขาดความเชื่อมั่น นักลงทุนทั่วโลกต่างติดตามกรณีก่อการร้ายในฝรั่งเศส และการประชุมเฟดในวันที่ 16 ธ.ค. ทำให้มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 3.0-4.0 หมื่นล้านบาท/วัน สร้างความผันผวนต่อภาพรวมของ SET INDEX
  อย่างไรก็ตาม หากประเมินความวุ่นวายในประเทศฝรั่งเศสนั้น มีผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานด้านเศรษฐกิจไทยจำกัด เราเชื่อว่ารัฐบาลฝรั่งเศสจะสามารถควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งปัจจัยนี้กดดันต่อบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกจำกัดเช่นกัน แต่ก็เป็นตัวจำกัด upside ของสินทรัพย์เสี่ยงในช่วงนี้เช่นกัน
  ปัจจัยสำคัญในวันนี้ เราให้น้ำหนักกับการประชุม BoJ หลังตัวเลขเศรษฐกิจใน 3Q58 ของญี่ปุ่นหดตัวต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 2 สร้างความภาวะเสี่ยงต่อการเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยมีมากขึ้น มาตรการค่าเงินเยนญี่ปุ่นอ่อนค่า ยังไม่สามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และ อัตราเงินเฟ้อได้ตามแผนที่วางไว้ เราเชื่อว่า BoJ จะส่งสัญญาณเพิ่มมาตรการในการประชุมนัดสุดท้ายของปีในเดือนธ.ค. หากเป็นไปตามคาด จะกลายเป็นอีกแรงกดดันต่อการประชุมเฟดในการประชุมวันที่ 16 ธ.ค. เพิ่มเติมจากการประชุม ECB ในวันที่ 3 ธ.ค.
  สำหรับมุมมองต่อรายกลุ่มอุตฯ เราเชื่อว่ากลุ่มรับเหมาก่อสร้าง จะเด่นในวันนี้ เพื่อเก็งกำไรต่อการประมูล E-Auction โครงการรถไฟรางคู่ เส้นทาง ฉะเชิงเทรา – คลอง 19 ส่วนเส้นทางจิระ – ขอนแก่น จะประมูล E-Auction ในวันที่ 9 ธ.ค. ประเด็นเหล่านี้จะช่วยจำกัด downside risk ของกลุ่มรับเหมาก่อสร้างได้ค่อนข้างดี อีกทั้งราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวในระดับต่ำ ช่วยลดต้นทุนการก่อสร้างให้แก่กลุ่มนี้
เราประเมินกรอบแกว่งของ SET INDEX วันนี้ ระหว่าง 1,370-1,385 จุด ติดตามหุ้นหลักอย่าง PTT / AOT / BDMS / KBANK จะเป็นตัวกำหนดทิศทาง SET INDEX ในภาพรวม แต่เรากลับมองว่าหุ้นขนาดกลางและเล็กที่มีประเด็นเชิงบวกเฉพาะตัว / แนวโน้มผลการดำเนินงานใน 4Q58 ที่เด่น จะขยับได้เด่นกว่าในภาพรวมของตลาดหุ้นช่วงนี้

กลยุทธ์การลงทุน
  ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนกลับมาซื้อเก็งกำไรบริเวณ 1,360-1,370 จุด พร้อมกำหนดจุด stop loss อย่างต่อเนื่อง เพราะความผันผวนของ SET INDEX ยังอยู่ในช่วงนี้”


Top Pick in 4Q15: BMCL / ITD/ TMB/ TPIPL
HOLD: ITD / TPIPL/ ADVANC/ WHA/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Accumulative Buy: BMCL / TPIPL


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 พ.ย. 2558 เวลา : 11:30:15

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:49 pm