ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะนักลงทุนอาจพิจารณาขายทำกำไรบางส่วน เมื่อ SET INDEX ทะลุแนว 1,400 จุด


ตลาดหุ้นวานนี้:
  

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ยังคงเป็นลักษณะของการไต่ระดับขึ้นทดสอบ 1,400 จุด หุ้นกลุ่มธนาคารฟื้นตัวเล็กน้อย ขณะ AOT / BH / SCC ขยับขึ้นเด่น รวมถึงหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลที่ตอบรับกับการเข้าสู่ช่วง High Season ของธุรกิจ เช่นเดียวกับกลุ่มท่องเที่ยว ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX บวก 0.38 จุด มาอยู่ที่ 1,394.22 จุด มูลค่าการซื้อขายเพียง 28,500 ล้านบาท
  

กระแสเงินทุนต่างชาติซื้อสุทธิทั้ง 3 ตลาดเป็นวันที่ 2 ซื้อสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 2 อีก 839 ล้านบาท Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 4 อีก 4,334 สัญญา และซื้อสุทธิในตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 2 อีก 4,063 ล้านบาท แม้ว่าเงินบาทอ่อนค่าเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ กว่า 10 สตางค์ ระหว่างชั่วโมงการซื้อขายก็ตาม

ปัจจัยสำคัญวันนี้
  

ติดตามการประชุม ครม. วันนี้ อาจมีการพิจารณาเกี่ยวกับแผนการลงทุนเพิ่มเติม
  

ติดตามตัวเลขส่งออก – นำเข้า เดือนต.ค.ของไทย Bloomberg consensus คาดส่งออก -7.40% yoy ส่วนนำเข้า -17.00% yoy

เงินทุนต่างชาติเริ่มกลับมาเลือกลงทุนหุ้นรายตัวในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง

มุมมองต่อตลาด
  

เราคงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 6 พร้อมให้น้ำหนักกับ SET INDEX มีโอกาสทดสอบและปิดยืนเหนือ 1,400 จุดได้ในวันนี้ แม้ว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกยังคงอ่อนตัวลงต่อเนื่อง จากความกังวลต่อปริมาณน้ำมันดิบที่จะออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้นในปีหน้า จากโอกาสที่มาตรการคว่ำบาตรอิหร่านจะถูกยกเลิกในช่วงกลางเดือนม.ค. 2559 ส่งผลกระทบต่อกลุ่มพลังงาน / ปิโตรเคมี ต่อเนื่องก็ตาม

แต่เราประเมินว่า เมื่อราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกมีแนวโน้มทรงตัวในระดับต่ำ ย่อมเป็นบวกต่อแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อในช่วง 3-5 เดือนจากนี้ จะทรงตัวในระดับต่ำ ขณะที่ความเชื่อมั่นผู้บริโภค / เอกชนเริ่มฟื้นตัว ย่อมกระตุ้นการใช้จ่ายในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ให้ฟื้นตัว รวมถึงการเร่งเดินหน้าผลักดันแผนการลงทุนขนาดใหญ่ ล่าสุดวันที่ 25-28 พ.ย.นี้ รองนายกฯ ดร.สมคิด และคณะ เดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อเชิญชวนเอกชนญี่ปุ่นเข้าลงทุนใน 10 อุตฯ เป้าหมายที่รัฐบาลจะผลักดันให้เป็นลักษณะ คลัสเตอร์ รวมถึงโครงการรถไฟความเร็วสูง ไทย – ญี่ปุ่น ประเด็นเหล่านี้ จะเป็นบวกที่ช่วยสนับสนุนราคาของกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง / กลุ่มวัสดุก่อสร้าง / กลุ่มธนาคาร / กลุ่มนิคมอุตฯ ให้ทรงตัวถึงขยับขึ้นได้เช่นกัน
  

ประเด็นที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งคือ การเคลื่อนไหวของเงินทุนต่างชาติต่อการลงทุนในไทย ทั้งตลาดหุ้น / SET50 Index Futures / ตลาดตราสารหนี้ ที่เริ่มทยอยสะสมต่อเนื่องอีกครั้ง ผนวกกับ ความเห็นของโบรกเกอร์ต่างชาติต่อการลงทุนในตลาดเกิดใหม่/ ตลาดหุ้นไทย เป็น “กลางถึงบวก” มากขึ้น อีกทั้งวันที่ 2-4 ธ.ค. งาน Thailand Focus เปิดโอกาสให้ผู้จัดการกองทุนในต่างประเทศ เข้าพบปะกับบริษัทจดทะเบียนตลาดหุ้นไทยกว่า 100 บริษัท เราเชื่อว่าจะเห็นเม็ดเงินทุนต่างชาติกลับมาเลือกลงทุนเป็นรายตัว (Stock Selection) ในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว Christmas Holiday ในช่วงกลางเดือนธ.ค.เป็นต้นไป

กลยุทธ์การลงทุน

  

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนอาจพิจารณาขายทำกำไรบางส่วน เมื่อ SET INDEX ทะลุแนว 1,400 จุด ระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย” เพื่อรอกลับมาสะสมหุ้นเป้าหมายเมื่อราคาย่อตัวลง


Top Pick in 4Q15: BMCL / ITD/ TMB/ TPIPL
HOLD: ITD / TPIPL/ ADVANC/ WHA/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Accumulative Buy: KTB/ TPIPL


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ย. 2558 เวลา : 11:28:30

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 2:09 pm