ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มองภาพ SET INDEX วันนี้ ยังแกว่งแคบระหว่าง 1,290-1,300 จุด แนะหาจังหวะกลับเข้าสะสมเล่นรอบอีกครั้ง เมื่อราคาหุ้นปรับฐาน / ย่อตัวลง


ตลาดหุ้นวานนี้:
  

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ SET INDEX แกว่งแคบ 1,300 จุด +/- หุ้นเกี่ยวข้องกับการประมูลคลื่น 4G อ่อนแอลงมากขึ้น เมื่อเวลาการประมูลยืดเยื้อมากยิ่งขึ้น และจนปิดตลาดหุ้นวานนี้ การประมูลยังคงดำเนินต่อไป กลายเป็นปัจจัยกดดันต้นทุนของผู้ให้บริการมากยิ่งขึ้น ขณะที่กลุ่มธนาคารกลับฟื้นตัวเด่น ช่วยให้ภาพ SET INDEX วานนี้ปิดลบเพียง 1.39 จุด มาอยู่ที่ 1,299.12 จุด มูลค่าการซื้อขาย 48,662 ล้านบาท
  

เงินทุนต่างชาติขายสุทธิชะลอตัว แม้ขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 8 เพียง 551 ล้านบาท Short สุทธิใน SET50 Index Futures แค่ 926 สัญญา และขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 6 เพียง 863 ล้านบาท ขณะที่ค่าเงินบาททรงตัว 36.00 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ ระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย

ปัจจัยสำคัญวันนี้

  

กนง.ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ย RP1 วันเท่ากับ 1.50% ตามคาด
  

การประมูลคลื่น 4G ย่านความถี่ 900MHz ดำเนินต่อมาเป็นวันที่ 3
  

ผลการประชุมเฟด ตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายตามคาดเป็น 0.25%

มุมมองต่อตลาด
  

เราประเมินภาพ SET INDEX วันนี้ จะยังเป็นการแกว่งแคบระหว่าง 1,290-1,300 จุด หุ้นที่เกี่ยวข้องกับการประมูลคลื่น 4G ย่านความถี่ 900MHz คาดว่าจะปรับตัวลงต่อเนื่องจากวานนี้ หลังการประมูลยืดเยื้อเข้าสู่วันที่ 3 โดยไม่มีใครยอมใคร ณ เวลานี้ ส่งผลให้ต้นทุนของใบอนุญาตสูงขึ้น ไม่เป็นผลดีต่อผู้ให้บริการรายใด แต่ในทางตรงกันข้าม กลับเป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มธนาคารผู้สนับสนุนทางการเงิน หุ้น BBL ผู้สนับสนุนทางการเงินของ ADVANC ส่วน SCB ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ TRUE
  

ด้านผลกระทบจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ในความเห็นของเรามีดังนี้
  

เงินทุนต่างชาติจะกลับมาชะลอการขายสุทธิตลาดหุ้นเกิดใหม่ รวมถึงตลาดหุ้นไทย
  

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จะกลับมาอ่อนค่าเทียบกับเงินสกุลหลักในช่วงสั้น เพราะจะมีแรงขายเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อสะท้อนผลการประชุม
  

ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกมีโอกาสฟื้นตัวกลับ NYMEX อาจกลับไปทดสอบ US$40/barrel ได้ในระยะถัดไป
ตลาดหุ้นในประเทศพัฒนาแล้ว (DM) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ฟื้นตัว เพื่อสะท้อนความเชื่อมั่นของเฟดต่อทิศทางเศรษฐกิจในสหรัฐฯ
  

ดังนั้นภาพรวมของ SET INDEX จะยังแกว่งในกรอบแคบ แรงขายจากต่างชาติชะลอตัวลงมากขึ้น และคาดว่าจะไม่มีนัยยะสำคัญตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป กับการเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวของชาวตะวันตก ขณะที่เม็ดเงินภายในประเทศจะเกิดแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวมากยิ่งขึ้น หุ้นขนาดกลางและเล็กที่มีพื้นฐานแข็งแกร่งจะกลับมามีสีสันในระยะถัดไป

กลยุทธ์การลงทุน

  

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนที่ขายทำกำไรรอบสั้นไปวานนี้ เราแนะนำให้หาจังหวะกลับเข้าสะสมเล่นรอบอีกครั้ง เมื่อราคาหุ้นปรับฐาน / ย่อตัวลง ระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย”


Top Pick in 4Q15: BMCL / ITD/ TMB/ TPIPL
HOLD: ITD / TPIPL/ WHA/ IFEC/ INTUCH/ KTB/ BMCL
Accumulative Buy:  SCB / ITD


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ธ.ค. 2558 เวลา : 12:00:20

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:33 pm