ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
BTS เตรียมออกบัตร "แรบบิท" แบบใหม่ ไม่มีค่ามัดจำบัตร เริ่มจำหน่าย 18 ม.ค.นี้


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2559 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะเริ่มจำหน่ายบัตรโดยสารแรบบิทมาตรฐานสำหรับบุคคลทั่วไป นักเรียนนักศึกษา และผู้สูงอายุ แบบไม่มีค่ามัดจำบัตร เพื่อเป็นทางเลือกในการซื้อบัตรโดยสารรถไฟฟ้า โดยจะจำหน่ายในราคา 180 บาท แยกเป็นค่าธรรมเนียมในการออกบัตร 80 บาท และมูลค่าการเดินทางในบัตร 100 บาท ขณะบัตรที่มีค่ามัดจำปัจจุบันจะจำหน่ายเริ่มต้นที่ 200 บาท โดยจะเป็นค่าธรรมเนียมในการออกบัตร 50 บาท ค่ามัดจำบัตร 50 บาท และมูลค่าการเดินทางในบัตร 100 บาท
  

การวางจำหน่ายบัตรแรบบิทแบบไม่มีค่ามัดจำนั้น เนื่องจากบริษัทฯ มักจะได้รับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการเรียกเก็บค่ามัดจำบัตรแรบบิท จำนวน 50 บาท ซึ่งบริษัทฯ ได้ชี้แจงถึงความจำเป็นในการเรียกเก็บค่ามัดจำดังกล่าวว่า ค่ามัดจำบัตรนั้นเป็นค่าโดยสารกรณีที่บัตรมีมูลค่าคงเหลือไม่เพียงพอ เพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านสามารถเดินทางออกจากสถานีปลายทางได้สะดวก แม้ว่าเจ้าของบัตรจะสามารถขอคืนค่ามัดจำบัตรได้เมื่อเลิกใช้ก็ตาม บริษัทฯ จึงได้ตัดสินใจออกบัตรแรบบิทใหม่แบบไม่มีค่ามัดจำบัตร และผู้โดยสารยังสามารถเดินทางออกจากสถานีปลายทางได้แม้มูลค่าคงเหลือในบัตรไม่เพียงพอก็ตาม แต่หากจะใช้เดินทางในครั้งต่อไปจะต้องเติมเงินก่อนแล้วหลังจากนั้นจึงจะสามารถใช้บัตรแรบบิทนี้เดินทางต่อไป
  

บัตรแรบบิทมาตรฐานสำหรับบุคคลทั่วไป นักเรียนนักศึกษา และผู้สูงอายุ แบบไม่มีค่ามัดจำบัตรนี้จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2559 เป็นต้นไป ทุกสถานีรถไฟฟ้า โดยผู้ซื้อบัตรแรบบิทแบบไม่มีค่ามัดจำบัตรจะได้รับคูปองส่วนลดในการซื้อสินค้ากับร้านค้าที่ร่วมให้บริการอีกด้วย  ส่วนบัตรแรบบิทแบบมีค่ามัดจำบัตรนั้นก็จะยังคงขายควบคู่กันไป ผู้ซื้อบัตรสามารถเลือกซื้อแบบใดก็ได้  บัตรแรบบิททั้งสองแบบนี้สามารถใช้เดินทางในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และชำระเงินที่ร้านค้าที่ร่วมให้บริการได้
  

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส 0 2617 6000
               

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ม.ค. 2559 เวลา : 11:04:59

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:48 pm