ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปชป.น้อมรับคำสั่งศาลงดวิพากษ์วิจารณ์คดีจำนำข้าว


วันนี้ 27 กุมภาพันธ์ 2559 นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และคณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ออกข้อกำหนดห้ามคู่ความ รวมถึงบุคคลภายนอก และสื่อมวลชน ให้ข่าว แสดงความเห็น หรือวิเคราะห์เรื่องเกี่ยวกับคดีที่อาจจะเป็นการชี้นำสังคม ซึ่งหากฝ่าฝืนจะเป็นความผิดฐานละเมิดอำนาจศาลนั้น 

 

 

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตน์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ และนายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก ขอน้อมรับปฏิบัติตามคำสั่งศาล ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะเตือนพรรคเพื่อไทยเสมอว่าคดีจำนำข้าวนี้ ควรเคารพกระบวนการยุติธรรม เพราะหากนำข้อมูลที่ไม่ถูกต้องก็จะเป็นการชี้นำสังคมไปในทางที่ผิด ย่อมส่งผลต่อกระบวนการพิจารณาด้วย ซึ่งขณะนี้แม้ว่ามีคำสั่งศาลแล้ว นายวัฒนา เมืองสุข คนของพรรคเพื่อไทย ยังให้สัมภาษณ์เรื่องจำนำข้าวอยู่ ซึ่งพยายามให้ข่าวในลักษณะทำลายกระบวนการยุติธรรม ซึ่งหากไม่หยุดการกระทำในลักษณะนี้ ก็คงต้องให้ศาลพิจารณาว่านี้เป็นการละเมิดอำนาจศาลหรือไม่

"ขอให้เคารพกระบวนการยุติธรรม หยุดเสียทีกับการกระทำในลักษณะที่ ข่มขู่คุกคามกดดัน กระบวนการยุติธรรม" รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ในการใต่สวนคดีในวันที่ 4 มีนาคม 2559 นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม จะขึ้นเบิกความเป็นพยาน ก็ได้กล่าวว่าจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่และจะพูดความจริงต่อศาลเพื่อศาลจะได้ใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณาให้มากที่สุด "ขอยืนยันว่าในคดีจำนำข้าวพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นปฏิปักษ์ กับนางสาวยิ่งลักษณ์ หรือพรรคเพื่อไทย พรรคตรวจสอบเพื่อความถูกต้อง เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญ คดีนี้ทุกฝ่ายต้องเคารพอำนาจตุลาการ" รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.พ. 2559 เวลา : 16:37:31

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:39 am