ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เอเชีย เวลท์มองตลาดหุ้นสัปดาห์นี้เดินหน้าได้ราคาน้ำมันเริ่มเสถียรมากขึ้น


บล.เอเชีย เวลท์ มองตลาดหุ้นสัปดาห์นี้เดินหน้าได้จากราคาน้ำมันที่เริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น ด้าน Trading Idea ประจำสัปดาห์นี้ แนะนำหุ้น MINT ราคาเป้าหมาย Bloomberg consensusที่ 39 บาท

 

นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่า สัปดาห์นี้การเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันยังคงเป็นตัวกำหนดทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก โดยล่าสุดเริ่มมีมุมมองเป็นบวกมากขึ้นหลังจากประเทศเวเนซูเอล่าซึ่งเป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมันใหญ่ ได้กำหนดนัดวันประชุมกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันทั้ง OPEC และ Non-OPEC กลางเดือน มีนาคม เพื่อยุติการที่ราคาน้ำมันร่วงลงอย่างต่อเนื่อง โดยจะหารือเพื่อทำให้ราคาน้ำมันมีเสถียรภาพมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการประชุมผู้ว่าการและรองผู้ว่าการแบงก์ชาติ รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศใหญ่ ๆ 20 ประเทศโดยมีประเทศจีนเป็นเจ้าภาพ ถึงแม้จะไม่มีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ร่วมกัน แต่โดยรวมของผู้เข้าร่วมมีมุมมองว่าเศรษฐกิจโลกมีสภาพดีกว่าที่ตลาดกลัวกันไป และต่างพร้อมที่จะใช้มาตรการทุกอย่างเท่าที่มีหากเศรษฐกิจโลกแย่ลงไปจริง

ด้านปัจจัยภายในประเทศ เร็ว ๆ นี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมีการประกาศตัวเลขผลประกอบการของปี 2558 ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดทิศทางการประเมินผลประกอบการปีนี้ของนักวิเคราะห์ โดยเราคาดว่า จากการคาดการณ์ว่าผลประกอบการไตรมาส 4 ออกมาไม่ดี อาจส่งผลให้ผลประกอบการทั้งปีหายไปประมาณ 11% จากปี 2557 แต่หากตัวเลขไตรมาส 4 โดยรวมออกมาดีกว่าคาด จะส่งผลให้ Valuation ของตลาดดีขึ้น ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะหนุนให้ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นได้ ดังนั้น โดยรวมคาดว่าสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไม่น่าจะปรับตัวลง และสามารถเดินหน้าต่อไปได้

นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ Trading Idea ประจำสัปดาห์นี้ แนะนำหุ้น MINT ของ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ซึ่งธุรกิจของ MINT ประกอบด้วยโรงแรม รีสอร์ทและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ กว่า 130 แห่ง ร้านอาหารกว่า 1,700 สาขา และจุดจำหน่ายสินค้ากว่า 290 แห่ง ใน 33 ประเทศ MINT ถือเป็นบริษัทระดับโลกหลังจากได้เข้าซื้อกิจการโรงแรมในประเทศโปรตุเกส ซึ่งมีทั้งหมด 14 แห่ง ในโปรตุเกส ยุโรป และลาตินอเมริกา โดยรายได้หลักมาจากธุรกิจในไทย และออสเตรเลีย โดย MINT ขยายตัวอย่างต่อเนื่องจากการเข้าซื้อกิจการใหม่ ๆ ล่าสุด MINT ได้บรรลุข้อตกลงในสัญญาเช่าซื้อที่ดินที่สีลม จำนวน 6 ไร่ เพื่อสร้างอาคารสำนักงานและร้านค้า โดยจะเริ่มก่อสร้างในปี 2561 และเริ่มสร้างรายได้ในปี 2565-2566 ทั้งนี้ MINT ได้รับประโยชน์จากการเติบโตของการท่องเที่ยวในเอเชียแปซิฟิก และลาตินอเมริกาด้วย

ด้านผลประกอบการ Bloomberg consensus คาดว่า ปีนี้ MINT กำไรจะเติบโต 26% และปี 2560 โต 17% ราคาเป้าหมาย Bloomberg consensus ที่ 39 บาท ด้านเทคนิคคอล รูปแบบราคา (price pattern) เกิดสัญญาซื้อรายวัน และรายเดือน เป็นรูปแบบของการทำ New highs และหากราคาปิดในวันศุกร์สามารถยืนอยู่เหนือ 36 บาทได้จะเกิดสัญญาซื้อรายสัปดาห์ซึ่งจะยิ่งเสริมความแข็งแกร่งของการปรับตัวขึ้นของราคาหุ้นในระยะกลางโดยถือว่าครบถ้วนทุกระยะเวลาอีกด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 00 0000 เวลา : 12:58:51

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 6:51 pm