ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มาลีสามพราน ปลื้มผลประกอบการปี 58 กำไรสุทธิ 330.7 ล้านบาท


 

บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) (MALEE) เผยผลประกอบการปี 2558 มีรายได้รวม 5,512ล้านบาท เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ร้อยละ 14 และมีกำไรสุทธิ 330.7 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 7.8 ผู้บริหารเผยเป็นผลสำเร็จจากการปรับกลยุทธ์เร่งขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น พร้อมเตรียมขออนุมัติผู้ถือหุ้นเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท มาลีกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
 
          
"ผลประกอบการของบริษัทในปี 2558 ที่ผ่านมาถือว่าบริษัทเติบโตได้ตามเป้าหมาย กล่าวคือ ยอดขายโตถึง 14% แม้ว่าเศรษฐกิจโดยรวมในประเทศจะยังเติบโตได้ดีไม่มากนัก แต่ด้วยกลยุทธ์ในปีที่ผ่านมาบริษัทมุ่งเน้นตลาดส่งออกมากขึ้น ทำให้บริษัทสามารถเติบโตยอดขายบริษัทได้ค่อนข้างดี โดยการส่งออกในปีที่ผ่านมาเติบโตสูงถึงร้อยละ 44 ซึ่งเป็นการเติบโตทั้งในส่วนของสินค้าแบรนด์ของบริษัท และธุรกิจรับจ้างผลิต" นางสาวรุ่งฉัตร บุญรัตน์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ กล่าว
         
 ในปี 2559 นี้ บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะเติบโตยอดขาย และรักษาอัตรากำไรไว้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน Monde Malee Beverage Corporation (MMBC) ที่ผ่านมาที่ประเทศฟิลิปปินส์ ร่วมกับ Monde Nissin Corporation โดยบริษัทร่วมทุนจะเริ่มจำหน่ายสินค้าภายในไตรมาส 1 ของปี 2559 นี้ ซึ่งจะสามารถเพิ่มเติมยอดขายของบริษัทได้มากขึ้นในปีนี้ และเป็น Growth Engine ของบริษัทต่อไปในอนาคต บริษัทมีเป้าหมายจะเติบโตยอดขายในฟิลิปปินส์ให้เท่ากับยอดขายแบรนด์ของบริษัทภายในประเทศในปัจจุบัน ในอีก 3 - 5 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายในการเพิ่มยอดขายของบริษัทให้ได้ 10,000 ล้านบาทภายในปี 3 ปี นับจากนี้
        
  นอกจาก การเติบโตในด้านผลการดำเนินงานบริษัท ยังคงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ให้บริษัทเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืนในอนาคตได้ โดยการปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิต การลดต้นทุนที่ไม่จำเป็นในการดำเนินงาน ตลอดจนการพัฒนาบุคคลากร และการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อรองรับการเติบโต ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงผลสำเร็จ ภายในปี 2559 และปีต่อๆ ไป
         
 พร้อมกันนี้ คณะกรรมการบริษัท ได้มีมติเพื่อนำเสนอผู้ถือหุ้นขออนุมัติการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท มาลีกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทต่อไปในอนาคต ซึ่งจะขออนุมัติต่อผู้ถือหุ้นในวันที่ 22 เมษายน 2559 ในวันจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 00 0000 เวลา : 16:41:11

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:50 am