ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯวอนสื่อต้องเลือกข้างประเทศก้าวข้ามผลประโยชน์


 นายกฯวอนสื่อต้องเลือกข้างประเทศ เชื่อสถาบันสื่อมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาชาติ แนะก้าวข้ามผลประโยชน์และการแบ่งขั้ว ย้ำสื่อดีดูที่ผลงานไม่ใช่ความเด่นดัง ชี้ความสงบสุขของประชาชนเอาอะไรมาแลกก็ไม่ได้

 


พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากถึงสื่อมวลชนทุกแขนงเนื่องในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ 5 มีนาคมนี้ว่า อยากเห็นสื่อมวลชนเลือกข้าง โดนข้างที่ว่านี้คือ ข้างประเทศไทย ขอให้การทำงานของสื่อเป็นไปพื่อช่วยส่งเสริมการพัฒนาประเทศ กระตุ้นการพร้อมในการยกระดับคุณภาพพลเมือง และสื่อสารภาพลักษณ์ที่ดีของชาติในปรากฎในสายตาชาวโลก

"ท่านนายกฯ เชื่อว่าสถาบันสื่อมวลชนเป็นสถาบันที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ เพราะเป็นสถาบันที่เข้าถึงประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ครอบคลุม เป็นสถาบันที่เข้าถึงข้อมูลข่าวสารอย่างที่ไม่มีสถาบันใดทำได้ จึงอยากให้สื่อทุกแขนงตระหนักในความสำคัญของตนเอง และร่วมรับผิดชอบต่อสังคมให้มากยิ่งขึ้น และฝากขอบคุณที่สถาบันสื่อมีการตรวจสอบ ควบคุมกันเองเข้มข้นขึ้น เพื่อสร้างบรรทัดฐานที่ดีให้แก่สังคม"

 พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า นักข่าวหรือสื่อมวลชนมีหน้าที่สำคัญที่เปรียบเสมือนสุนัขเฝ้าบ้าน ซึ่งต้องคอยเห่าเตือนเจ้าของบ้านเมื่อมีภัยมาเยือน สุนัขดีคือสุนัขที่ทำหน้าที่ไม่บกพร่อง สื่อมวลชนที่ดีคือสื่อที่ควรถูกจดจำจากผลงานที่ดีมีคุณธรรม จริยธรรม มากกว่าการทำตัวเด่นดัง
 

บันทึกโดย : วันที่ : 05 มี.ค. 2559 เวลา : 18:31:26

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:36 am