ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แบรนด์ระดับโลกให้ความสนใจกลุ่มผู้บริโภคยุค Gen-Z ในจีน


 


RTG Consulting Group เปิดเผยรายงานแนวโน้มกลุ่มผู้บริโภค Gen-Z ในจีนประจำปี 2559

ปัจจุบันนี้ แบรนด์ระดับโลกต่างให้ความสนใจกับคลื่นผู้บริโภคขนาดใหญ่ในจีน หรือกลุ่มผู้บริโภคในยุคเจนเนอเรชั่น  Z (Generation Z: Gen-Z)

 
 
 กลุ่มผู้บริโภคยุค Gen-Z ในจีนคือผู้ที่เกิดในช่วงกลางของทศวรรษที่ 1990 ถึงทศวรรษที่ 2010  ซึ่งเกิดและเติบโตมาในยุคสมัยใหม่อย่างเต็มรูปแบบของจีน โดยเป็นยุคที่ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อมถึงกันด้วยระบบดิจิตอล การเชื่อมโยงกันและการเข้าถึงข้อมูลระดับโลกอย่างฉับไวนั้นเป็นปัจจัยที่ทำให้คนในยุคนี้แตกต่างไปจากชาวจีนในรุ่นก่อนๆ รวมถึงกลุ่ม Gen-Y อย่างสิ้นเชิง

  "รายงานดังกล่าวได้รวบรวมข้อมูลกระแสหลักทางสังคมและวัฒนธรรมระดับมหภาคของผู้คนกลุ่ม Gen-Z ในจีน ด้วยการใช้วิธีการวิจัยแบบผสานทั้งวิธีการเชิงปริมาณ คุณภาพและการวิจัยเชิงสังเกตกระแส เช่น การเปลี่ยนแปลงจากลัทธิวัตถุนิยมเป็นการใช้สติไคร่ครวญ การทดลองกับความรักตามแบบแผน และการเปลี่ยนคำนิยมของการแสดงตัวตน" มาร์ค-โอลิเวียร์ อาร์โนลด์ หัวหน้าฝ่ายงานวิจัยของ RTG Consulting Group และฝ่ายที่ปรึกษาด้านธุรกิจกล่าว   

 

 ผลงานวิจัยบางส่วนจากรายงานแนวโน้มดังกล่าว:
  - 64.7% ของกลุ่ม Gen-Z ใช้เวลาไปกับการมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนสนิทบนโลกออนไลน์ มากกว่าแบบออฟไลน์
- 61.9% ของกลุ่ม Gen-Z เชื่อว่า ความสำเร็จทางการเงินมิใช่ปัจจัยหลักของการประสบความสำเร็จในชีวิตอีกต่อไป
- 72.1% ของกลุ่ม Gen-Z ไม่ต่อต้านการสมรสของผู้คนเพศเดียวกัน
- 94.4% ของกลุ่ม Gen-Z กล่าวว่า แบรนด์ต่างๆควรมีความตระหนักในเรื่องความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม

 "นอกจากการให้ข้อมูลเชิงลึกในพฤติกรรมของกลุ่ม Gen-Z ในจีนแล้ว เรายังต้องการให้ผลการวิจัยนี้ก้าวหน้าไปอีกขั้น และเน้นย้ำที่การบอกนัยยะทางธุรกิจสำหรับเรื่องแนวโน้มระดับมหภาคในแต่ละกระแส" อังเจลิโต ตาน ซีอีโอ RTG Consulting Group กล่าว  ทั้งนี้ องค์กรอัจฉริยะต่างต้องการทำความเข้าใจในประชากรรุ่นใหม่เหล่านี้ แม้ว่า องค์กรเหล่านี้จะพุ่งเป้าทางธุรกิจไปที่กลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุมากกว่า เพื่อให้แน่ใจว่าแบรนด์ของตนเองนั้นสัมพันธ์กับผู้คนทุกช่วงวัย

 

 



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 มี.ค. 2559 เวลา : 13:33:31

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:45 am