ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปปง.อายัดทรัพย์แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวันกว่า 10 ลบ.


 


พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ครั้งที่ 4/2559 เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา มีมติให้ยึดทรัพย์สินของนายเกา ฮั่น เจี๋ย, นายสู่ เซียน จี้ กับพวก ร่วมกันกรรโชกทรัพย์โดยมีอาวุธ ตั้งแต่ปี 2552 จำนวน 10,979,600 บาท ไว้ชั่วคราว
 
 
 
ภายหลังตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ และพฤติการณ์ของนายเกา ฮั่น เจี๋ย ที่แจ้งความร้องทุกข์ว่ามีกลุ่มคนร้ายชาวไต้หวัน 6 คน ปล้นทรัพย์ไปได้ทรัพย์สินประมาณ 10 ล้านบาท ที่บ้านเลขที่ 259 ตำบลป่าตัน จังหวัดเชียงใหม่ แล้วหลบหนีไปเมื่อปี 2552 

จากกรณี ปปง. ได้รับรายงานจากสภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ เกี่ยวกับพฤติกรรมของนายเกา ฮั่น เจี๋ย , นายสู่ เซียน จี้ กับพวก ชาวจีนไต้หวัน ร่วมกันกรรโชกทรัพย์หรือร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธและใช้ยานพาหนะ เพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป 

ทั้งนี้นายเกา ฮั่น เจี๋ย , นายสู่ เซียน จี้ กับพวกมีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดมูลฐานฉ้อโกงประชาชนด้วยรูปแบบของแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์หลอกลวงประชาชนให้โอนเงินและเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมจำเลยทั้ง 4 พร้อมยึดของกลางได้ แต่นายเกา ฮั่น เจี๋ย กลับเร่งรีบเดินทางกลับสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน)ในเช้าวันรุ่งขึ้นทันทีโดยไม่อยู่ขอรับเงินของกลางที่อ้างว่าเป็นของตนเองก่อนและไม่ยอมเดินทางกลับมาประเทศไทยอีก แสดงให้เห็นถึงความมีพิรุธ ว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย จึงเชื่อได้ว่า นายเกา ฮั่น เจี๋ย , นายสู่ เซียน จี้ กับพวกแจ้งความเท็จ และทรัพย์สินที่แจ้งว่าโดนปล้นไป มีธนบัตรไทย จำนวน 10,979,600 บาท เป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนที่มีลักษณะของการกระทำผิดในรูปแบบของแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์

     



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 มี.ค. 2559 เวลา : 12:02:01

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:54 am