ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อธิบดีกรมสบส.ส่งทีมวิศวกรประเมินความเสียหายอาคารรพ.เจาะไอร้อง


 


อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทีมเจ้าหน้าที่รพ.เจาะไอร้อง และส่งทีมวิศวกรจากกองแบบแผนและจากสำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพเขต 12 จ.สงขลา   ประเมินความเสียหายและความปลอดภัยของอาคารสถานที่ โดยมีจุดที่ได้รับผลกระทบจากเหตุยิงปะทะ  4  แห่ง    คาดสัปดาห์หน้าจะส่งรายละเอียดซ่อมแซมได้

 
 นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง  ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรมสบส.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่จ.นราธิวาส  ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลเจาะไอร้อง   อ.เจาะไอร้อง  พร้อมด้วยนายจรัส  รัชกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพเขต 12 จ.สงขลา   เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯ  หลังเกิดเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายบุกเข้าโรงพยาบาลและยิงปะทะกับทหารพราน ซึ่งมีพื้นที่ติดกับโรงพยาบาลฯเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559  ที่ผ่านมา    และให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้กรม สบส.ได้ส่งทีมวิศวกร  นายช่างโยธาจากกองแบบแผน  และสำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพเขต 12 จ.สงขลา  เพื่อดำเนินการตรวจสอบและประเมินความเสียหายอาคารสถานที่ของโรงพยาบาลฯ เพื่อซ่อมแซมให้สามารถใช้การได้ตามปกติโดยเร็ว      


อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวต่อว่า  ในเบื้องต้นพบว่ามีจุดได้รับความเสียหาย  4  แห่ง ได้แก่ 1.กำแพงรั้วของโรงพยาบาล  มีรอยโหว่จากรูกระสุนปืนจำนวนมาก   2.ผนังบ้านและประตูบ้านพักเจ้าหน้าที่  3. แฟลตพยาบาล และ 4. อาคารเวชศาสตร์ครอบครัว ซึ่งเป็นจุดที่มีความเสียหายมากที่สุด    กระจกแตกหลายบาน ผนังมีรอยรูกระสุน  ในเบื้องต้นให้งดการใช้บริการชั่วคราวไปก่อน  เพื่อความปลอดภัย   ส่วนอาคารอื่นๆไม่ได้รับความเสียหาย  สามารถให้บริการประชาชนตามปกติ     โดยคาดว่าจะใช้เวลาประเมินและสรุปรายละเอียดในการของบประมาณซ่อมแซมในสัปดาห์หน้านี้






 

บันทึกโดย : วันที่ : 15 มี.ค. 2559 เวลา : 20:37:10

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 11:44 am