ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTLS โรดโชว์ฮ่องกง อวดผลงานสินเชื่อโตไม่ต่ำกว่า 50%


 


"ชูชาติ เพ็ชรอำไพ"บิ๊กบอส บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) ควงบริษัทหลักทรัพย์ ยูบีเอส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โรดโชว์ฮ่องกง อวดผลให้นักลงทุนสถาบัน-กองทุนชั้นนำ ได้เห็นถึงศักยภาพการเป็นเจ้าตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์-นาโนไฟแนนซ์ เบอร์หนึ่งของเมืองไทย มั่นใจอนาคต 2 ปีข้างหน้า สินเชื่อโตไม่ต่ำกว่า 50% ต่อปี รายได้-กำไร ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง 
 
 
         
 นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหารบริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (MTLS) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเดินทางไปให้ข้อมูลพื้นฐานธุรกิจแก่นักลงทุนสถาบัน และบริษัทจัดการกองทุนชั้นนำกว่า 20 กองทุน ที่ประเทศฮ่องกง ในระหว่างวันที่ 17- 18 มีนาคม 2559 ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ยูบีเอส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนสถาบัน เนื่องจากผลงานในช่วงที่ผ่านมาหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ออกมาอย่างโดดเด่น และดีกว่าที่วางเป้าหมายไว้ในช่วงก่อนหน้า โดยปัจจุบันบริษัทฯถือเป็นเจ้าตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ และสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ เบอร์หนึ่งของเมืองไทย หลังจากบริษัทฯเดินหน้าขยายสาขาไปยังต่างจังหวัด ตามยุทธศาสตร์ขยายตัวทั่วไทย ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในระดับรากหญ้าซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายของบริษัท และทำให้รายได้และกำไร เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง 
          
สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2558 ที่ผ่านมา ยอดปล่อยสินเชื่อขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่า 62% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่งผลให้พอร์ตสินเชื่อเติบโตกว่า 70% ขณะที่มีกำไรสุทธิกว่า 825 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.62% เทียบปีก่อน 
          
"ในปีที่ผ่านมา เราสามารถขยายพอร์ตสินเชื่อได้ทะลุเกินกว่าเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้คือจาก 50% เป็น 70% โดยพอร์ตสินเชื่อดังกล่าวเกิดจากการปล่อยสินเชื่อผ่านสาขาอย่างเดียว ไม่มีการซื้อพอร์ตจากธนาคารมารวมด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตที่สูงสุดในสถาบันการเงินที่เป็นนอนแบงค์ด้วยกัน" นายชูชาติกล่าว
          
ส่วนแนวโน้มในช่วง 2 ปีข้างหน้า (2559-2560) คาดว่ายอดปล่อยสินเชื่อจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ต่อปี ผลักดันให้รายได้ และกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากเดิมตั้งเป้าหมายสินเชื่อเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ต่อปี 
          
" ปี 2559 ก็เช่นกัน ผมมีความมั่นใจว่า MTLS จะทำสถิติยอดปล่อยสินเชื่อที่เรียกว่า New Loan และลูกหนี้คงเหลือเติบโตสูงที่สุด โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายเติบโตไว้ไม่ต่ำกว่า 50%" นายชูชาติ กล่าว
          
ส่วนแผนการดำเนินงานในปีนี้มีแผนเปิดสาขาเพิ่มอีก 450 สาขา และปี 2560 เปิดเพิ่มอีก 400 สาขา รวมเป็น 1,750 สาขาทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าในต่างจังหวัดที่ยังไม่สามารถเข้าถึงแหล่งสินเชื่อจากสถาบันการเงินในระบบ 
         
 ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด(มหาชน) กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการเดินสายโรดโชว์ เพื่อให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในเอเชีย หรือในยุโรป เพื่ออัพเดทข้อมูลการทำธุรกิจ และฐานะทางการเงินของบริษัทฯ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนสถาบันมีการเพิ่มน้ำหนักลงทุนในบริษัทฯมากขึ้น สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯได้เป็นอย่างดี

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 มี.ค. 2559 เวลา : 11:43:59

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:39 pm