ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯ ลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี18 มี.ค.นี้


 


 พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ในการลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 18มี.ค.นี้ว่า เป็นการลงพื้นที่เพื่อไปติดตามความก้าวหน้าของนโยบายในเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน ปัญหาที่ดินทำกิน การบริหารจัดการน้ำ และพูดคุยพบปะกับประชาชน
 
 
 

โดยช่วงเช้านายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยัง ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พบปะประชาชน และติดตามโครงการ รวมถึงมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาภัยแล้ง โดยนายกรัฐมนตรีจะมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ประธานป่าชุมชนบ้านดอนกลอยและมอบบ่อน้ำบาดาลให้แก่ผู้อำนวยการโรงเรียนจอมศรีพิทยาคาร เพื่อสนับสนุนระบบน้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียนทั่วประเทศขนาดความจุ 12 ลูกบาศก์เมตร 

จากนั้นจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างประตูเปิด-ปิดน้ำ และคลองส่งน้ำหนองมักจากงบประมานสนับสนุนตำบลละ 1 ล้านบาทของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเป็นการจัดการแหล่งน้ำทางการเกษตรของชุมชน ลดความเสี่ยงของผลผลิตทางการเกษตรที่อาจเกิดขึ้นจากภัยแล้ง โดยมีเกษตรกรได้รับประโยชน์จำนวน 110 ราย ครอบคลุมพื้นที่การเกษตร 1,079 ไร่ ถือเป็นตัวอย่างการดำเนินโครงการที่นำกลไกประชารัฐมาขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชน

ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) ซึ่งจะเปิดโอกาสฟังความคิดเห็นของภาคเอกชน เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งจังหวัดอุดรธานี ถือว่าเป็นศูนย์กลางของจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทั้งนี้ คณะของนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครเวลาประมาณ 17:50น.ของวันเดียวกัน
     
 

LastUpdate 16/03/2559 16:32:00 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:13 pm