ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.เปิดบริการน้ำในบึงรางเข้ฝ่าวิกฤติแล้ง-น้ำเค็ม


 


วันนี้(16 มี.ค.59) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจบึงรางเข้ ซอยเทียนทะเล 7 เขตบางขุนเทียน เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งเก็บน้ำบรรเทาปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ว่า แหล่งน้ำเป็นมีความสำคัญมากในช่วงที่ยังต้องประสบภัยแล้ง ซึ่งขณะนี้กรุงเทพมหานครกำลังเตรียมบึงรางเข้ให้เป็นแหล่งน้ำเพื่อใหัประชาชนสามารถนำน้ำในบึงดังกล่าวไปใช้ในภาคการเกษตรหรือใช้รดน้ำต้นไม้ภายในบ้านเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง
 
 
 
 
โดยขณะนี้บึงดังกล่าวรับน้ำมาจากคลองพระยาราชมนตรีมีน้ำอยู่ประมาณ 15,000 ลูกบาศก์เมตร วัดค่าความเค็มได้ที่ 1.1 กรัมต่อลิตร ซึ่งยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ (ค่าความเค็มเกิน 1.2 กรัมต่อลิตรไม่เหมาะใช้กับพืช)  

จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มีความประสงค์ที่จะใช้น้ำเพื่อกิจกรรมต่างๆ สามารถมารับน้ำที่บึงแห่งนี้ได้ นอกจากนี้ กทม. จะนำรถบรรทุกน้ำไปจอดให้บริการประชาชนให้ครอบคลุมพื้นที่ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ เพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้งบริเวณพื้นที่โดยรอบ ส่วนในระยะยาวจะมีการพัฒนาต่อไปเพื่อให้บึงรางเข้เป็นแก้มลิงที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมทั้งพัฒนาพื้นที่โดยรอบให้เป็นสวนสาธารณะ เป็นที่พักผ่อนใจสำหรับพี่น้องประชาชน โดยพื้นที่ทั้งหมดมีประมาณ 14 ไร่ เส้นทางโดยรอบยาวประมาณ 1.1 กม. ซึ่งมีโครงการที่จะสร้างลู่วิ่งและทางจักรยานเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ออกกำลังกายอีกด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 มี.ค. 2559 เวลา : 17:36:15

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:58 am