ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เตรียมประกาศเกณฑ์ตัดสินรางวัลองค์กรบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง


 



คณะกรรมการตัดสินการมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 เห็นชอบหลักเกณฑ์การมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 เร่งชี้แจงส่วนราชการ 18 เมษายน นี้

 
 
 
 
 
 
นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2559 อธิบดีกรมบัญชีกลาง นายณพงศ์ ศิริขัตยกุล รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบบัญชี พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ประชุมคณะกรรมการตัดสินการมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ครั้งที่ 2/2559 เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์การมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559
 

อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวต่อว่า ในปีนี้กรมบัญชีกลางได้จัดให้มีการคัดเลือกและมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมให้การปฏิบัติงานด้านการเงินการคลังในภาพรวมของส่วนราชการมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล มีการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังอย่างถูกต้อง โปร่งใส รวมทั้งเป็นขวัญและกำลังใจให้กับส่วนราชการที่มีการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ให้ได้รับการยกย่องเชิดชู และเป็นที่ยอมรับ
 
 
โดยประเมินผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการตามขั้นตอนการบริหารด้านการเงินการคลัง 5 มิติ คือ มิติด้านการจัดซื้อจัดจ้าง มิติด้านการเบิกจ่าย มิติด้านการบัญชี มิติด้านการตรวจสอบภายใน และมิติด้านความรับผิดทางละเมิด ซึ่งแต่ละมิติได้มีการปรับปรุงเกณฑ์ให้เหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์ เช่น มิติด้านการจัดซื้อจัดจ้างมีการเพิ่มการประเมินด้านการก่อหนี้ผูกพัน มิติด้านความรับผิดทางละเมิดมีการเพิ่มเกณฑ์ด้านการบริหารงานด้วยความโปร่งใส เป็นต้น รวมทั้งมีการเพิ่มการประเมินส่วนราชการที่มีการพัฒนาการปฏิบัติงานดีเลิศด้วย
 

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบหลักเกณฑ์การมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ซึ่งได้ปรับหลักเกณฑ์ใหม่ให้เหมาะสม เป็นปัจจุบัน และสอดคล้องกับการปฏิบัติงานของส่วนราชการมากขึ้น ภายในเดือนนี้กรมบัญชีกลางจะแจ้งเวียนหลักเกณฑ์ดังกล่าวให้ส่วนราชการทราบ พร้อมกับจัดประชุมชี้แจงหลักเกณฑ์ให้กับส่วนราชการ 224 หน่วยงาน ในวันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2559
ณ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ โฮเต็ล ประตูน้ำ กรุงเทพฯ" นายมนัสกล่าว

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มี.ค. 2559 เวลา : 13:06:59

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:51 pm