ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทค.ยึดมัดจำ-เรียกค่าเสียหาย JAS ไม่ชำระค่าประมูลคลื่่น4จี


รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ระบุขณะนี้ครบกำหนดเส้นตายที่ บริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด จะต้องนำเงินมาชำระค่าใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่ 900 MHz ในเวลา 16.30 น.ของวันนี้(21มี.ค.)แล้ว แต่ยังไม่มีตัวแทนของทาง แจส โมบายฯ เดินทางมายังสถานที่ที่ กสทช.จัดเตรียมไว้ 
 
 

คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) แถลงเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาว่า บริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ ในเครือ บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ไม่ได้มาชำระเงินค่าใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่ 900 MHz ภายในเวลาที่กำหนด 16.30 น.วันนี้
 
 
โดยในการประชุม กทค. ครั้งถัดไปวันที่ 23 มีนาคม นี้ จะมีการหารือเกี่ยวกับมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นเพื่อส่งให้คณะอนุกรรมการที่ปรึกษากฎหมาย ซึ่งจะประกอบด้วยตัวแทนจากกระทรวงการคลัง และสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาต่อไป


เบื้องต้นนี้ กทค.ยังคงย้ำมติเดิมที่ได้กำหนดแนวทางในเบื้องต้นหากมีการเปิดประมูลใหม่หากผู้ชนะประมูลไม่มาจ่ายค่าใบอนุญาต โดยจะใช้ราคาที่ JAS ชนะประมูลราว 7.5 หมื่นล้านบาทเป็นราคาเริ่มต้นประมูล ส่วนการดำเนินการกับ JAS ในกรณีที่ไม่จ่ายเงินตามกำหนด จะยึดเงินค้ำประกัน 644 ล้านบาทที่เป็นเช็คเงินสดที่สามารถขึ้นเงินได้ทันที รวมทั้งจะเรียกค่าเสียหายจาก JAS ทั้งที่กำหนดไว้เดิมและอาจมีประกาศฉบับใหม่ นอกจากนั้น ยังจะทบทวนใบอนุญาตให้บริการอื่น ๆ ที่ JAS ได้รับจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้วย
 

พ.อ.เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ รองประธานกสทช. เปิดเผยว่า กทค.วางแนวทางกรณีผู้ชนะการประมูลแต่ไม่ชำระเงิน โดยเห็นว่าหากจะมีการประมูลใหม่ราคาประมูลจะต้องกำหนดเริ่มโดยราคาที่ผู้ชนะประมูลได้ไป การประมูลใหม่ไม่ตัดสิทธิผู้ชนะการประมูลครั้งที่แล้ว หากจัดประมูลแล้วไม่มีผู้สนใจเข้าประมูลจะเก็บคลื่นความถี่ไว้ไม่น้อยกว่า 1 ปี โดยเมื่อนำมาประมูลใหม่ราคาประมูลเริ่มต้น จะต้องไม่ต่ำกว่าราคาที่ชนะการประมูลครั้งที่แล้ว 

 
 
 
 
 
 
 

LastUpdate 21/03/2559 18:23:04 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:02 pm